0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Bạn có chắc chắn rằng mình đang xông hơi đúng cách?

14.09.2017 752

Xông hơi là một liệu pháp cơ bản trong kho tàng kinh nghiệm của Đông Y cũng như Tây Y. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được hết những nguyên tắc khi bước vào phòng xông hơi. Hãy chăm chú đọc hết bài viết sau đây của dienmayso.net để xông sao cho….còn hơi!

Xông hơi là một liệu pháp cơ bản trong kho tàng kinh nghiệm của Đông Y cũng như Tây Y. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được hết những nguyên tắc khi bước vào phòng xông hơi. Hãy chăm chú đọc hết bài viết sau đây của dienmayso.net để xông sao cho….còn hơi!

Nhiệt độ thích hợp khi xông hơi

Thứ nhất, hầu hết chúng ta vẫn nghĩ rằng phải nấu nước thật sôi hoặc mở máy xông hơi ở nhiệt độ cao rồi tiến hành xông ngay lập tức thì mới hiệu quả. Điều này hoàn toàn không đúng, hơi nước quá nóng nếu rủi ro sẽ gây ra tình trạng kích ứng niêm mạc mắt, mũi, miệng hoặc thậm chí có thể gây bỏng da.

xong hoi dung cach

Các chuyên gia y khoa khuyến cáo rằng nên đun sôi nước nhưng làm ơn hãy để nguội khoảng 5 phút rồi mới tiến hành xông.

Cách kết hợp xông hơi với tinh dầu, thảo dược, thuốc bắc

Thứ hai, khi tiến hành kết hợp liệu pháp này với các loại tinh dầu, thảo dược xông hơi thì không nên cho chúng vào chung một lượt mà hãy dành các loại gừng, quế, húng chanh, sả…vào sau cùng.

Tuyệt đối không được sử dụng những loại tinh dầu, thuốc xông không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong trường hợp không tìm mua được thang thuốc xông uy tín thì bạn chỉ cần cho một ít dầu khuynh diệp hay dầu cù là thì cũng có tác dụng tương tự.

Một số lưu ý khác khi xông hơi

Tham thì thâm. Tuyệt đối đừng bao giờ ngồi lỳ trong phòng xông hơi quá 20 phút. Điều này có thể dẫn đến mất nước,cơ thể mệt mỏi, choáng váng thậm chí là gây ra đột quỵ.

Sau khi bước ra khỏi phòng xông hơi cần thay ngay quần áo khô, giữ ấm (tuyệt đối không nên tắm dù là nước nóng hay lạnh).

Có ra thì cũng phải có vào. Cần bù đắp nước, chất điện giải cho cơ thể sau khi đã thất thoát trong quá trình xông hơi.

Trong quá trình xông hơi nên há miệng ra hít thở thật sau để tinh dầu, thuốc xông có thể phát huy tối đa tác dụng kháng viêm, kháng sinh trong vùng hầu họng. Đừng bỏ cuộc khi phải đổ nhiều nước mắt, nước mũi trong phòng xông hơi vì đây là cách giúp bài tiết độc tố cũng như vi khuẩn, nấm đang bám khăng khăng trên niêm mạc của đường hô hấp.

Hãy chia sẻ thông tin hữu ích trên đây cho bạn bè cũng như người thân nắm rõ hơn về những nguyên tắc khi tiến hành liệu pháp xông hơi.

Nếu còn thắc mắc về xông hơi hay những thiết bị xông hơi, vui lòng liên hệ hotline: 0908 785 785 để được giải đáp một cách tận tình.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI