0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông hơi có thể chữa ho khan lâu ngày?

19.05.2017 939

Hiện nay, có khá nhiều cách để chữa căn bệnh khó chịu này như: dùng thuốc tây, trà xanh hay xông hơi bằng máy xông hơi ướt,…

Ho là một bệnh rất dễ bắt gặp, xuất hiện do rất nhiều nguyên nhân từ khách quan đến chủ quan. Hiện nay, có khá nhiều cách để chữa căn bệnh khó chịu này như: dùng thuốc tây, trà xanh hay xông hơi bằng máy xông hơi ướt,…

Chữa ho khan bằng trứng gà

Theo Đông y, trứng gà có tính lạnh, vị mặn phù hợp với việc bồi bổ khí huyết, nhuận tràng, nhuận phế, an thần,… Nhiều chuyên gia đã sử dụng trứng gà để chữa các bệnh liên quan đến đường hô hấp như ho lao, ho khan, ho lâu ngày hoặc cảm cúm, viêm phổi và nhiều bệnh về thần kinh, tiêu hóa.

Sử dụng liệu pháp xông hơi

Xông hơi kết hợp với các loại thảo dược xông hơi không những đem lại hiệu quả trong việc điều trị ho khan, ho lâu ngày mà nó còn giúp cơ thể được thư giãn và bài trừ độc tố ra bên ngoài qua việc toát mồ hôi.

Để thực hiện bước đầu tiên chúng ta phải chuẩn bị nguyên liệu tự nhiên bạc hà, sả, lá bưởi, quế…Ngoài ra nếu chưa lắp đặt máy xông hơi tại nhà thì bạn cần chuẩn bị thêm các vật dụng khác như nồi đun nước và khăn trùm.

Cách thực hiện: Rửa sạch những những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn, sau đó đun sôi hoặc bỏ chúng vào hộp đựng thảo dược đã được tích hợp trong phòng xông hơi. Sau đó, bạn nên ngồi chỗ kín gió sau đó lấy khăn trùm kín đầu và đặt chậu nước xông bên dưới để hơi bốc lên trên mặt khoảng từ 10 đến 15 phút.

Đó là cách thực hiện xông hơi truyền thống, nếu như gia đình bạn đã trang bị máy xông hơi hoặc phòng xông hơi hồng ngoại thì việc duy nhất bạn phải làm là cho các thiết bị xông hơi hoạt động. Sau đó, tiến hành bước vào phòng xông và tận hưởng lợi ích mà liệu pháp này mang lại.

phòng xông hơi ướt chữa ho khan lâu ngày

Phòng xông hơi ướt giúp việc điều trị ho khan trở nên dễ dàng hơn

Lưu ý là sau khi bước ra khỏi phòng xông hơi ướt thì chúng ta cần dùng khăn lau khô cơ thể, uống nhiều nước để bù đắp lượng nước đã mất trong quá trình xông và tuyệt đối đừng tắm sau khi xông hơi nếu bạn không muốn hối hận.

Trà xanh chữa ho khan hiệu quả

Các chuyên gia y khoa đã khuyến cáo rằng, thay vì việc “chăm chỉ” uống các loại thuốc tây trị ho bị chúng ta hãy thử uống trà xanh mỗi ngày để hạn chế viêm họng, điều trị ho khan. Bởi lẽ trong trà xanh có chứa chất oxy hóa và đặc biệt là nó có tác dụng giải nhiệt cho cơ thể.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI