0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất?

26.07.2017 668

Vậy bạn đã biết cần làm gì khi bị say xỉn hay không? Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất? Hãy cùng PressOnline.vn tìm kiếm câu trả lời qua những tuyệt chiêu chữa say xỉn có 1-0-2 trên thế giới dưới đây.

Ai cũng biết tới tác hại vô cùng nguy hiểm của rượu bia. Vậy nhưng nhậu nhẹt tới say xỉn vẫn là điều vô cùng phổ biến trong các dịp lễ hội, không chỉ ở nước ta mà còn tại nhiều quốc gia khác.

Vậy bạn đã biết cần làm gì khi bị say xỉn hay không? Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất? Hãy cùng PressOnline.vn tìm kiếm câu trả lời qua những tuyệt chiêu chữa say xỉn có 1-0-2 trên thế giới dưới đây. 

#1. Umeboshi (Nhật Bản) 

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất?

Umeboshi (mơ ngâm muối) được coi là một giải pháp cho những người đang cồn cào vì quá chén ở Nhật Bản. Người ta cho rằng một trái mơ ngâm với vị chua và mặn đặc trưng sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt hơn cũng như tăng cường chức năng gan và ngăn ngừa buồn nôn. 

#2. Bia (Hà Lan) 

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất? 2

 

Một số ý kiến cho rằng uống rượu khi thức dậy có thể làm giảm tác dụng của những cơn nôn nao và ở Hà Lan người ta dùng bia để chữa trị triệu chứng này. 

#3. Bữa ăn sáng kiểu Anh (Anh)

 Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất? 3

Một bữa sáng truyền thống kiểu Anh đầy đủ bao gồm thịt xông khói, xúc xích, trứng, bánh đen (một loại xúc xích làm từ huyết heo, mỡ heo, hành tây, bột yến mạch và các loại gia vị), bánh mì chiên hoặc bánh mì nướng và nhiều đậu nướng. Nhiều người cho rằng rằng mỡ trong thức ăn sẽ giúp hấp thụ rượu. 

#4. Trà xanh (Trung Quốc)

 Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất? 6

Trà xanh có nhiều công dụng tốt cho cơ thể như làm sạch da, tăng cường hệ miễn dịch. Đây cũng là bài thuốc giải rượu rất tốt nhờ chứa nhiều chất chống oxi hóa và caffeine. Người ta thường uống trà nóng để đạt hiệu quả cao nhất. 

#5. Lườn cá trích cuộn ngâm giấm (Đức)

 Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất? 7

Sau một đêm vui chơi cùng bạn bè và sử dụng nhiều đồ uống có cồn, người Đức thường ăn món Katerfrühstück để giải rượu. Món này thường bao gồm cá trích ướp (rollmops), dưa chuột ngâm hoặc một món ăn có vị chua để giúp giải rượu, bởi họ tin rằng chúng sẽ giúp tái tạo chất điện giải, từ đó giúp cơ thể nhanh chóng tỉnh táo. 

#6. Tắm hơi Banya (Nga)

 Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu như búa bổ và các tác hại của rượu lên cơ thể một cách nhanh nhất? 8

Đổ mồ hôi là một hình thức giải độc tốt. Bước vào phòng tắm xông hơi Banya, bạn không chỉ lấy lại sức mạnh trong cơ thể mà còn thải ra chất độc do uống các loại rượu bia. Đây là bài thuốc cực kỳ đơn giản nhưng không kém phần hữu hiệu của người Nga. 

#7. Ciorba de burta (Romania) 

Ciorba de burta chỉ đơn giản là súp sách bò ở Romania. Những món ăn có chứa các thành phần khác nhau như lòng bò, rau củ, giấm, kem, và tỏi. 

#8. Nước dưa chuột muối (Ba Lan) 

Thức uống giải rượu phổ biến ở Ba Lan sau một đêm tiệc tùng chính là món nước dưa chuột. Thành phần của loại nước này gồm giấm, muối nên có thể giúp bù nước và khiến bạn tỉnh táo hơn hẳn. 

#9. Vuelve a la vida (Mexico) 

Vuelve a la vida là một loại cocktail Mexico có nghĩa là "Hãy trở về với cuộc sống". Đó là một thứ hỗn hợp gồm hải sản ướp lạnh với cà chua, nước trái cây họ cam quýt, và rau mùi. 

#10. Bánh mì cuộn (Ireland) 

Bánh mì cuộn vào bữa sáng của người Ireland thường bao gồm một hoặc một số các chất mang tính hàn như xúc xích, thịt xông khói, bánh trắng hoặc đen, bơ, nấm, cà chua, trứng chiên, nước sốt cà chua hoặc nước sốt màu nâu. 

#11. Lemon under the armpit (Puerto Rico) 

Như tên gọi, người dân ở Puerto Rico tin rằng nếu họ cọ một miếng chanh hoặc chanh dưới nách của họ, nó sẽ ngăn ngừa việc mất nước, là nguyên nhân gây đau đầu. 

#12. Nước cốt dừa (Bangladesh) 

Nước dừa không chỉ được coi là một cách chữa nôn mửa ở Bangladesh mà còn ở nhiều nơi khác trên thế giới. Chúng ta đều biết cồn khử nước của cơ thể và do đó, nước dừa là một trong những thức uống tự nhiên tốt nhất trong hydrat mình trở lại bình thường. 

#13. Thức uống Prairie Oyster (USA) 

Nghe có vẻ khó tin, nhưng rất nhiều người Mỹ ưa dùng Prairie Oyster hay còn gọi là Blood Mary để chữa bệnh. Loại đồ uống này gồm có trứng sống, nước cà chua, tiêu đen, sốt Tabsaco làm từ tiêu, giấm và muối, và sốt lên men Worcestershire. Mẹo nhỏ ở đây là phải nuốt trọn trong một lần để không làm bể lòng đỏ trứng. 

#14. Espresso (Italy) 

Người Italy dành rất nhiều tình yêu cho cà phê và không ngạc nhiên gì khi thức uống này cũng là món giải rượu ưa thích của họ sau những đêm chè chén, mặc dù uống quá nhiều có thể khiến cơ thể bạn mất nước nhiều hơn và làm cơn đau đầu của bạn trở nên tồi tệ hơn. 

#15. Súp Pancita (Mexico) 

Người Mexico lại giải rượu bằng món súp Pancita thường còn gọi là Menudo - một loại súp được nấu từ nội tạng bò (lòng bò, dạ dày bò.) hầm như trong nhiều tiếng đồng hồ cùng với hạt tiêu và ớt. Người ta tin rằng hương vị hấp dẫn cũng như cay nồng của gia vị sẽ giúp người người uống nhiều rượu trở nên tỉnh táo hơn. 

#16. Thức uống Leche de tigre (Peru) 

Do màu sắc và lượng năng lượng cung cấp cho người dùng mà món cocktail này còn có tên khác là "sữa của hổ". Thành phần của món này gồm nước cốt chanh, rau mùi, tỏi, hành tây, ớt, muối, hạt tiêu và cuối cùng là chút nước cốt cá. Hương vị của nó không hề dễ chịu, nhưng có lẽ vì thế mà nó giúp người ta tỉnh táo nhanh hơn. 

#17. Súp Haejang (Hàn Quốc) 

Haejangguk là bài thuốc mang cái tên có nghĩa là “món canh giải rượu” của người Hàn Quốc. Món canh gồm có nước hầm thịt bò, huyết bò, bắp cải phơi khô cùng một số loại rau khác – những nguyên liệu mà người ta tin rằng có khả năng xóa bỏ những triệu chứng khó chịu sau khi uống rượu vô cùng hữu hiệu. 

#18. Canh sườn heo Bak kut teh (Malaysia) 

Bak kut teh là một món ăn thường xuyên phục vụ trong nhà hàng đêm muộn. Các món ăn được làm bằng sườn heo chậm được ninh trong nồi đất cùng với các loại thảo mộc và gia vị Trung Quốc. 

#19. Sữa trâu (Namibia) 

Nó không thực sự phải được làm từ sữa trâu, nhưng đây là biện pháp giải rượu được ưa thích của người Namibia với sự kết hợp kem đông (được tạo từ sữa bò), dark rum (một loại rượu mạnh được ủ trong thùng gỗ sồi), rượu mùi kết hợp các loại kem. Lượng kem có trong thức uống này sẽ bao quanh thành dạ dày, làm giảm sự hấp thụ rượu của cơ thể, giúp người say không còn nôn nao hay chóng mặt, đau đầu. 

#20. Poutine (Canada) 

Poutine là một món ăn giải rượu phổ biến của Canada (xuất xứ từ Québec), với thành phần là khoai tây chiên với nước xốt thịt bò (beef gravy) và pho mát (cheese curds) cùng một vài nguyên liệu khác. Nguời ta cho rằng độ béo ngậy trong thành phần khiến món ăn này hấp thụ được bớt rượu trong cơ thể. 

 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI