0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Nâng cao sức khỏe gia đình Việt cùng phương pháp xông hơi

31.08.2018 392

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho mỗi gia đình ngày càng cao. Phương pháp xông hơi ướt hoặc xông hơi khô đều tác dụng đến tất cả các bộ phận của cơ thể là liệu pháp an toàn nhất để chăm sóc sức khỏe. Bạn muốn sở hữu phòng xông hơi? điều bạn cần làm là tìm đến Thanhtincorp để mua được sản phẩm chính hãng. Thanhtincorp xin chia sẻ đến bạn thông tin liên quan về phòng xông hơi, các thiết bị đi kèm theo như máy xông hơi và thảo dược xông hơi. 


Trước hết chúng ta cần biết xông hơi là gì?

Xông hơi chính là cách dùng hơi nóng từ các thảo dược, lá cây… hấp thụ vào cơ thể để từ đó điều tiết thân nhiệt bằng cách tiết ra mồ hôi. Bằng cách này chúng ta có thể giải phóng được các độc tố, khí hư… trong cơ thể ra ngoài theo tuyến mồ hôi.

Xông hơi là cách mà từ xa xưa, cha ông chúng ta đã dùng để giải cảm, hạ xốt, cảm phong hàn… Xông hơi còn là liệu pháp giúp hạ cao huyết áp cho người sử dụng và giúp giải độc cho cơ thể.

Ở vào thời xa xưa cha ông ta đã nghĩ ra cách xông hơi thủ công, đó là dùng nồi nước nóng đã đun sôi cùng lá cây, thuốc, thảo dược… sau đó chùm chăn kín cùng nồi nước đó. Tuy nhiên hiện nay với sự ra đời của hàng loạt các máy xông hơi gia đình, phòng xông hơi khô, ướt các loại thì chúng ta có thể thoải mái hơn khi xông hơi. 

 

Tác dụng của xông hơi đối với chúng ta?

Xông hơi giúp cải thiện hô hấp của bạn, giúp cải thiện hơi thở, làm giảm bớt tình trạng tắc nghẽn. Với nhiệt ẩm trong phòng có lắp máy xông hơi giúp giãn nở các lỗ chân lông, giảm áp lực. Xông hơi thường xuyên rất có lợi cho những người bị hen suyễn, viêm phế quản. Ngoài ra khi xông hơi cũng làm tăng sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân. 


Xông hơi gây tác động nhiệt lên cơ thể giúp làm nóng và kích thích cơ thể, cũng như bài tiết mồ hôi và chất cặn bã, làm nhẹ gánh cho thận. Bởi vì da liên quan mật thiết với tất cả các cơ quan và hệ thống cơ thể, đặc biệt là hệ tim mạch, nên khi xông hơi các mạch máu da giãn rộng làm giảm sức cản ngoại vi. Kết quả lượng máu đi từ tim tăng lên, tim tăng tần số co bóp.

Ngoài ra xông hơi cũng có tác dụng những lúc cơ thể mỏi mệt, uể oải, đầu óc căng thẳng… Xông hơi thường xuyên giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ, giảm huyết áp, hạn chế các cơn đau khớp. Theo nghiên cứu cho thấy những người đàn ông thường xuyên xông hơi sẽ sống lâu hơn là những người không xông hơi. 

Không nên xông hơi khi vừa ăn no sẽ không có lợi cho sức khoẻ, nhất là tim mạch. Ngoài ra không nên xông hơi khi đang sốt cao, hay đang mắc các bệnh ngoài da, đang bị bệnh chàm; phụ nữ đang có kinh nguyệt hay đang mang thai… vì trong phòng xông hơi thường có nhiệt độ cao, ít không khí. 

 

Top 5 những điều không nên khi tắm xông hơi:

1. Đối với một cơ thể khỏe mạnh, không có bệnh cấp tính thì tắm xông hơi mới có tác dụng tốt cho sức khỏe. Đối với những người đang bị bệnh hay cảm thấy yếu trong người thì không nên xông hơi.

2. Đối với phụ nữ mang thai khi muốn xông hơi thì phải hỏi ý kiến bác sĩ, khi cho phép mới được tắm hơi. Trẻ em phải cẩn thận vì cơ thể chưa thích nghi được với nhiệt độ cao trong phòng hơi.

3. Người thường bị dị ứng với da hay nổi mề đay thì phải rất thận trọng với tắm hơi vì môi trường nóng ẩm cao dễ gây dị ứng nặng.

4. Bạn nên uống từ 1 đến 2 ly nước trước và sau khi tắm để bổ sung lượng nước mất do đổ mồ hôi trong quá trình tắm hơi. Nên uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ bình thường chứ không nên uống nước lạnh.

5. Nên tắm cho sạch da trước khi xông hơi để tắm hơi có kết quả tốt. Lót một tấm khăn bông trên ghế hoặc quấn trên người là tốt nhất, tránh ngồi trực tiếp lên ghế, vừa tránh nhiễm khuẩn vừa bớt nóng cho bạn khi ngồi hoặc nằm để tắm hơi. 


Trên đây là những thông tin cần thiết cho bạn trước khi quyết định sở hữu một máy xông hơi ngay tại gia đình mình. Thanhtincorp chúng tôi tự hào là nhà cung cấp các thiệt bị về xông hơi cao cấp nhất, chất lượng nhất hiện nay. Đến với chúng tôi, bạn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ hiểu quả của sản phẩm mà chúng tôi cung cấp. 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI