0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Ngăn ngừa tăng huyết áp hiệu quả nhờ xông hơi

04.10.2017 779

Nhóm nghiên cứu giải thích rằng sự gia tăng thân nhiệt trong khi tắm hơi có thể làm cho mạch máu giãn nở và làm tăng lưu lượng máu. Thêm vào đó, việc sử dụng phòng tắm xông hơi thường xuyên có thể cải thiện chức năng của nội mô, từ đó cải thiện huyết áp.

Tăng huyết áp là một yếu tố nguy cơ chính gây ra bệnh tim, đột quỵ, đái tháo đường... Các bệnh mạn tính này đều dẫn tới nguy cơ tử vong rất cao.

Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và quản lý cân nặng là một số trong các chiến lược có thể giúp ngăn ngừa hoặc quản lý tăng huyết áp.

Một nghiên cứu mới của nhóm nghiên cứu do BS Francesco Zaccardi tới từ Đại học Đông Phần Lan (Phần Lan) cho thấy rằng đối với nam giới, nên tắm sauna hay còn gọi là xông hơi khô hàng tuần cũng có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc tăng huyết áp cũng như giảm các tác hại mà tăng huyết áp mang lại.

phòng xông hơi 
Tắm sauna có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe

Theo đó, dựa trên một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí JAMA Internal Medicine vào năm 2015 - nghiên cứu mà BS Zaccardi và các cộng sự đã liên kết việc sử dụng phòng xông hơi thường xuyên với giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, trong nghiên cứu mới, nhóm đã tìm cách xác định liệu việc giảm huyết áp do sử dụng phòng xông hơi có thể giúp ích như thế nào.

Nhóm đã tiến hành phân tích dữ liệu của 1.621 nam giới từ 42 - 60 tuổi tham gia Nghiên cứu các yếu tố nguy cơ bệnh tim thiếu máu cục bộ ở Kuopio (từ những năm 1980).

Trong vòng 24,7 năm theo dõi, nhóm nghiên cứu đã theo dõi sự phát triển của tăng huyết áp trong số những người tham gia (huyết áp hơn 140/90 mmHg).

Thói quen tắm xông hơi bằng máy xông hơi của những tình nguyện viên cũng được đánh giá và được chia thành 3 nhóm dựa trên tần suất sử dụng phòng tắm xông hơ: 1 lần/tuần, 2 - 3 lần/tuần và 4 - 7 lần/tuần.

Trong thời gian theo dõi, có tổng cộng 251 người bị tăng huyết áp. So với những nam giới chỉ có tắm xông hơi 1 lần/tuần, những người thực hiện 2 - 3 lần/tuần được phát hiện có nguy cơ tăng huyết áp thấp hơn 24%.

Ngoài ra, nguy cơ tăng huyết áp thấp hơn 46% đối với nam giới thực hiện tắm xông hơi 4 - 7 lần/tuần.

Nhóm nghiên cứu giải thích rằng sự gia tăng thân nhiệt trong khi tắm hơi có thể làm cho mạch máu giãn nở và làm tăng lưu lượng máu. Thêm vào đó, việc sử dụng phòng tắm xông hơi thường xuyên có thể cải thiện chức năng của nội mô, từ đó cải thiện huyết áp.

 
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI