0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Sử dụng xông hơi để giúp giải bia rượu là đúng hay sai?

09.10.2018 1152

Với một cuộc sống ngày càng hiện đại và kéo theo việc xông hơi sẽ được áp dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau. Vậy ngoài giải cảm ra thì xông hơi có tác dụng gì?

Hiện nay có rất nhiều người sau khi uống rượu sẽ tìm đến các giải pháp dùng xông hơi. Vì họ nghĩ đây sẽ là một liệu pháp giúp họ được thư giãn và điều quan trọng hơn hết là giúp họ giải rượu vô cùng hiệu quả. Thế nhưng, đối với những ý nghĩ trên hoàn toàn là một việc làm hết sức sai lầm của họ. Vậy sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi là có nên dùng xông hơi sau khi uống rượu bia hay không? Câu trả lời dứt khoát nhất sẽ là: “Không!”. Và tại sao không nên dùng xông hơi sao khi đã có bia rượu trong người? Xin mời mọi người cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài đọc dưới đây:

Những tác dụng mà xông hơi đúng cách mang lại

Từ xa xưa, ông bà chúng ta đã biết sử dụng nồi lá xông để giải cảm, đây cũng là tác dụng của xông hơi mà nhiều người áp dụng nhất.

Với một cuộc sống ngày càng hiện đại và kéo theo việc xông hơi sẽ được áp dụng vào rất nhiều mục đích khác nhau. Vậy ngoài giải cảm ra thì xông hơi có tác dụng gì? dienmayso.net sẽ liệt kê ra một vài tác dụng cơ bản của liệu pháp này:

Điều trị các bệnh về xương khớp: Nhiệt độ trong phòng xông hơi khô sẽ giúp loại bỏ axit lactic, giãn nở các cơ xương, tăng cường sản xuất chất nhầy ở các mô từ đó giúp nhanh chóng làm lành các chỗ rạn nứt, gãy.

- Làm đẹp da, giảm cân: Đây có lẽ là tác dụng là chị em cực kỳ quan tâm đúng không nào?

- Hỗ trợ điều trị cai nghiện: Trên thế giới có rất nhiều trung tâm cai nghiện đã trang bị thêm những loại máy xông hơi. Và Việt Nam chúng ta cũng nằm trong số đó.

- Đào thải độc tố: Việc đổ mồ hôi trong quá trình xông giúp đẩy đi những loại độc tố bên trong cơ thể ra ngoài.

- Bổ trợ cho việc tập gym, thể hình: Xông hơi sau khi tập gym là rất tốt nếu như các bạn áp dụng đúng.

- Một số lợi ích khác từ phòng xông hơi sauna: Điều trị tim mạch, huyết áp, hỗ trợ chữa bệnh gút, đau vai gáy. Đồng thời xông hơi cũng giúp giảm bớt những cơn đau đầu, loại bỏ chứng mất ngủ,…

Trên đây là một vài lợi ích mà xông hơi mang lại, xin nhắc lại là mới chỉ một vài lần thôi nhé! Tuy nhiên, để liệu pháp này đạt hiệu quả cao nhất thì cần phải áp dụng đúng cách, đúng thời điểm.

Những hiểm họa từ việc sử dụng phòng xông hơi sau khi uống rượu bia

Phần lớn chúng ta thường quan niệm rằng xông hơi sau khi uống rượu bia là một cách thư giãn, giải rượu tuyệt vời. Thế nhưng không ít chuyên gia đã chỉ ra rằng đây là một hành động cực kỳ sai lầm, thậm chí nó sẽ mang lại những sự cố không mong muốn đến cho sức khỏe người dùng.

Thứ nhất: Rượu bia vốn đã làm cho cơ thể chúng ta nóng hơn mức bình thường. Lúc này cộng với nhiệt độ cao trong phòng xông hơi chắc chắn sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể chúng ta thay đổi quá đột ngột. Điều này làm cho nhịp tim tăng cao, đạp loạn nhịp, giãn nở các mạch máu quá mức dẫn đến các triệu chứng như: đau đầu, chóng mặt, khó thở, buồn nôn, đột quỵ,…và thậm chí là tử vong nếu không nhanh chóng dừng ngay quá trình xông hơi lại.

Thứ hai: Bia rượu sẽ làm cơ thể mất đi một lượng nước nhất định và xông hơi cũng vậy. Nếu như để 2 thứ này kết hợp với nhau thì e rằng bạn sẽ mất đi quá nhiều nước trong cơ thể. Điều này rất dễ làm bạn bị mệt thêm, cũng có thể là ngất xỉu.

Thứ ba: Đa phần những cơ sở trang bị phòng xông hơi có rất nhiều khách ra vào nên việc đảm bảo vệ sinh là điều quá khó. Xông hơi ở những địa điểm như vậy rất dễ lây các bệnh về da liễu, hô hấp. Đây cũng là lý do mà chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt phòng xông hơi tại nhà.

Vì vậy, phái mạnh chúng ta nên ghi nhớ rằng rượu bia vốn dĩ đã mang lại những hiểm họa cho sức khỏe nhưng nếu kết hợp với xông hơi sai cách nũa thì nguy hiểm lại càng trầm trọng hơn.

Những cách giải rượu an toàn mà không cần đến xông hơi

Xông hơi sau khi nhậu nhẹt rượu bia là sai, vậy thì muốn giải rượu thì phải làm sao? Dưới đây là một số cách giúp giải rượu nhanh chóng, hiệu quả:

- Nước mía: Cho nhiều tắc vào một cốc nước mía sẽ giúp bạn tỉnh táo hẳn đấy.

- Cam: Lúc say xỉn bạn có thể ăn một quả cam hoặc là uống 1 cốc nước cam cũng giúp bạn giải rượu hiệu quả, nhanh chóng.

- Nước ép cà chua cũng là một lựa chọn không tồi nếu bạn muốn giải rượu an toàn.

Uống nhiều nước lọc là cách đơn giản nhất để hóa giải độc tố mà bia rượu mang đến. Tuy nhiên, hãy nhớ lấy là chỉ nước lọc không nên dùng cách loại nước ngọt, nước có gas hay thậm chí là nước tăng lực đâu nhé. Uống nước gừng sau khi nhậu cũng giúp đẩy đi chất cồn bên trong cơ thể.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây phần nào đã làm các các bạn bỏ đi cái suy nghĩ xông hơi giúp giải rượu sau khi uống rượu bia. Nếu muốn tỉnh táo sau các cuộc nhậu nhẹt thì hãy áp dụng những cách an toàn mà chúng tôi đã nêu phía trên hoặc đơn giản là nhậu xong về nhà ngủ một giấc thật dài để có được một sức khỏe tốt! Nếu thấy bài viết hữu ích hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè cùng biết nhé! Xin cảm ơn các bạn đã đón đọc.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI