0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Thế nào là xông hơi an toàn và đúng cách nhất

28.10.2018 484

Đối với chúng ta xông hơi là một giải pháp làm cho chúng ta cảm thấy dễ chịu sau một ngày làm việc mệt mỏi làm tràn ngập căng thẳng, những lúc như vậy chúng ta xông hơi xong sẽ cảm thấy cơ thể đang tràn ngập sức sống rất mãnh liệt.

Xông hơi có rất nhiều các tác dụng đối với con người, thậm trí nó còn có những tác dụng mà hầu hết nhiều người không thể ngờ tới của chúng. Nhưng mà làm sao để biết nó có thực sự tốt đối với chúng ta hay không, thì sau đây xin các bạn đọc cùng khám phá hết những tác dụng không ngờ của xông hơi.

Xông hơi đã có liên đại từ rất lâu rồi, nó được đưa vào sử dụng như một cách làm cho cơ thể khoẻ mạnh vào những thập niên 90. Lúc bấy giờ các tầng lớp Anh Quốc thuộc dòng dõi quý tộc mới có điều kiện và những khả năng sử dụng chúng. Hiện nay xã hội hoá toàn cầu, xông hơi không còn quá khó khăn với những người dân trên toàn thế giới nữa, Việt Nam là một đất nước đang có những dịch vụ về xông hơi, và đang rất được người dân thích thú.

Hiện nay nhiều hộ gia đình có điều kiện kinh tế, họ luôn luôn muốn có 1 phòng xông hơi ngay tại nhà chứ không còn muốn ra những Spa hoặc những khu xông hơi dịch vụ nữa. Họ tự thiết kế cho mình những căn phòng xông hơi gia đình bắt mắt và đẹp, thiết kế khu xông hơi và lắp đặt máy xông hơi tại nhà cho gia đình.

 

Cần xông hơi như thế nào là tốt và bao nhiêu là đủ?

Đối với chúng ta xông hơi là một giải pháp làm cho chúng ta cảm thấy dễ chịu sau một ngày làm việc mệt mỏi làm tràn ngập căng thẳng, những lúc như vậy chúng ta xông hơi xong sẽ cảm thấy cơ thể đang tràn ngập sức sống rất mãnh liệt. Nhưng các bạn phải hết sức lưu ý rằng những người thường xuyên xông hơi và những người ít xông hơi sức khoẻ và tinh thần rất khác nhau.

Còn đối với người từ 25-50 tuổi thì họ xông hơi có những tác dụng như làm giảm các yếu tố gây lên mệt mỏi, giảm stress. Những lúc mệt mỏi người ta thường dùng đến xông hơi, xông hơi như là một phương thuốc lạ kì, nó giúp cho chúng ta tiêu tan đi những cơn đau mà mệt mỏi ở cơ thể, giúp cho chúng ta có một giấc ngủ ngon và rất sâu.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu không nắm chắc được kiến thức cơ bản, những điều cần tránh trước, trong và sau khi xông hơi thì không những không mang lại hiệu quả cao mà còn gây tác dụng ngược. Dưới đây là những lưu ý khi xông hơi mà bạn nên biết.

Xông hơi là một liệu pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe rất tốt, tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn nên nắm được những lưu ý khi sử dụng phòng xông hơi sau:

1. Không xông hơi khi no, say rượu, sốt cao

Khi ăn no, đang say, sốt cao tim mạch hoạt đông không bình thường, nếu đi xông hơi ngay lúc này sẽ gây ra hậu quả như: rối loạn tim mạch, nhồi máu cơ tim và nặng hơn là đột quỵ…. Ngoài ra còn ảnh hưởng tới chức năng tiêu hoá đồng thời có thể dẫn tới một số bệnh lí cho các cơ quan này.

2. Uống nước trước và sau xông hơi
Nên uống từ 1- 2 ly nước ấm trước và sau khi tắm để bổ sung lượng nước mất do đổ mồ hôi trong quá trình xông hơi. Sau khi xông hơi có thể dùng một bát cháo loãng để bổ sung năng lượng.

3. Tắm trước khi xông hơi
Nên tắm trước khi xông hơi để làm sạch cơ thể, giúp xông hơi đạt hiệu quả cao nhất.



4. Không tắm ngay sau khi xông
Tuyệt đối không tắm ngay sau khi xông hơi. Việc xông hơi xong rồi tắm ngay rất có hại cho sức khoẻ, vì sau khi xông hơi, các lỗ chân lông đang nở ra, nếu tắm ngay sẽ làm cho các lỗ chân lông co bít lại, làm giảm lưu thông máu huyết, gây ra đau nhức cơ thể và có thể bị nhiễm cảm.

5. Chú ý thời gian xông hơi
Chỉ xông hơi khoảng từ 15-30 phút tùy theo sức chịu đựng của cơ thể bạn. Ngồi hay nằm thư giãn trên băng ghế để hơi nóng mở rộng lỗ chân lông, thấm vào cơ thể.

6. Không tập thể dục trong khi tắm hơi
Không tập thể dục khi đang xông hơi bởi tập trong khi tắm hơi cũng giống như bạn vận động giữa nắng hè, sẽ bị mất nước và mất muối nhiều, dễ dẫn đến say nóng.

7. Không lạm dụng xông hơi khô với mục đích giảm cân
Hiện, để nhanh chóng giảm cân, nhiều chị em thường xuyên đi xông hơi khô nhưng không biết rằng nếu xông hơi khô nhiều sẽ làm mất nước một lượng nước lớn, gây hại cho sức khỏe của chính bản thân.

Như vậy có thể thấy dùng xông hơi sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiện bạn nên xông hơi đúng cách để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Để được hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi đúng cách quý khách vui lòng ghé thăm trực tiếp dienmayso.net chúng tôi với đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm am hiểu về sản phẩm sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho người sử dụng.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI