0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Tinh dầu tràm giúp bạn phòng chống virus cúm A H5N1/ A H1N1

22.06.2018 766

Tinh dầu tràm nguyên chất khi ngửi càng ngửi mùi càng khỏe, còn loại hương liệu mùi khét ngửi lâu rất đau đầu. Khi đốt, tinh dầu nguyên chất có lớp màng thực vật dùng nước rửa không hết mà phải dùng cồn. Bạn cũng có thể thử bằng cách thử nhỏ tinh dầu vào cốc nước, nếu giọt tinh dầu khó tan, nằm ở trên bề mặt là tinh dầu chuẩn.

Một ổ dịch cúm A/H1N1 xuất hiện ở bệnh viện phụ sản lớn nhất miền Nam đã khiến nhiều người lo lắng. Trong khi thời tiết hiện nay đang rất thuật lợi cho virus phát triển. Để phòng chống virus cúm A H5N1/ A H1N1, bạn cần biết điều này…

Theo các chuyên gia, vi rút cúm A(H1N1) có thể dễ dàng lây lan từ người sang người giống như cách lây lan của cúm thường qua không khí có chứa các hạt nước nhỏ li ti khi người bệnh ho, hắt hơi, cười hoặc nói chuyện. Hoặc nhiễm vi rút cúm do tiếp xúc, chạm tay vào bề mặt vật dụng bị nhiễm vi rút, chạm vào khăn giấy đã dụng có nhiễm vi rút sau đó đưa tay lên mũi, miệng hoặc dụi mắt. Việc dùng chung đồ dùng, ly uống nước, hoặc bàn chải đánh răng với người bệnh cũng có thể lây nhiễm vi rút.

Những người nhiễm cúm A(H1N1) hay vi rút cúm mùa có thể gây bội nhiễm, viêm phổi nặng, thậm chí có thể gây suy đa tạng, tử vong ở một số người có bệnh mạn tính.

 cam cum

vi rút cúm A(H1N1) có thể dễ dàng lây lan từ người sang người

Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế khuyến cáo, để phòng bệnh cần: Tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, che miệng và mũi khi ho, hắt hơi.; Vệ sinh và mở cửa thoáng mát nơi ở, lớp học, phòng làm việc; lau chùi bề mặt, vật dụng bằng hoá chất sát khuẩn thông thường; Tránh tiếp xúc với người mắc hoặc nghi mắc bệnh cúm. Người dân nên tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, nếu có biểu hiện sốt, ho, đau họng… thì thông báo cho trường học, cơ quan, đoàn thể nơi đang học tập, công tác và cơ sở y tế địa phương. Nếu được xác định mắc cúm thì cần được cách ly và đeo khẩu trang. Không tự ý sử dụng thuốc đặc biệt là thuốc kháng vi rút như Tamiflu mà phải tuân theo hướng dẫn của thầy thuốc…

Ngoài ra, có thể nhiều người không biết tinh dầu tràm nguyên chất có thể hỗ trợ phòng ngừa virus cúm A/H5N1 và H1N1. Theo Dược sỹ Nguyễn Thị Hường (Hà Nội), tinh dầu tràm nguyên chất chứa hoạt chất A – Tepineol. Đây là thành phần có tính sát khuẩn cao khiến cho việc miễn nhiễm với các loại virus có trong không khí, ức chế sự phát triển trong các môi trường yếm khí của virus. Nếu đảm bảo ở mức 5 – 12% nồng độ, chúng có khả năng tiêu diệt siêu vi, nấm mốc, virus cảm cúm và các bệnh truyền nhiễm như bệnh tả và thương hàn….

Tinh dầu tràm nguyên chất khi ngửi càng ngửi mùi càng khỏe, còn loại hương liệu mùi khét ngửi lâu rất đau đầu. Khi đốt, tinh dầu nguyên chất có lớp màng thực vật dùng nước rửa không hết mà phải dùng cồn. Bạn cũng có thể thử bằng cách thử nhỏ tinh dầu vào cốc nước, nếu giọt tinh dầu khó tan, nằm ở trên bề mặt là tinh dầu chuẩn.

Các cách mà có thể áp dụng với tinh dầu tràm:

Xông phòng để thanh lọc bầu không khí trong nhà giúp các vi khuẩn trong không gian không có cơ hội phát triển và làm sạch đường thở. Nên duy trì thường xuyên và liên tục, có thể xông phòng qua đêm.

 tinh dau xong hoi 6

Tắm: Nhỏ vài giọt vào chậu nước tắm. Tác dụng chống cảm, thư giãn và sát khuẩn trên bề mặt da.

Ngoài ra tinh dầu tràm còn có tác dụng trong việc giảm tắc nghẽn mạch, tăng tuần hoàn, giảm đau, chăm sóc da mụn, giảm sốt, loại bỏ đầy hơi, chống hôi chân, hôi miệng, viêm nướu, nhiệt miệng….

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI