0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Trút bỏ quần áo và ngâm mình trong nước tắm cùng với những người lạ

14.04.2018 973

Trút bỏ quần áo và ngâm mình trong nước tắm cùng với những người lạ, người khác giới tưởng như thật khó nhưng phong tục tắm khỏa thân ở nhiều nước từ Nhật Bản, Hàn Quốc đến Thụy Điển vẫn trở thành “đặc sản” mà bất cứ du khách nào cũng muốn thử.

Tắm suối nước nóng Onsen ở Nhật Bản

phong xong hoi 1

Cách duy nhất để tận hưởng trọn vẹn khi tắm suối nước nóng là trút bỏ tất cả quần cáo. Mảnh vải duy nhất bạn được mang vào suối tắm là 1 chiếc khăn nhỏ bé.

Nếu bạn không muốn khỏa thân trước những người khác giới thì hãy chọn 1 onsen có tách giữa nam và nữ. Tuy nhiên, có nhiều onsen không có dịch vụ như vậy.

Người Nhật rất nghiêm túc trong vấn đề vệ sinh. Do vậy, trước khi tắm onsen bạn phải tráng cả tóc và người trước bằng nước ở trong 1 khu tắm rất “thiên nhiên”. Mặc dù gọi là tắm suối nước nóng nhưng onsen là để ngâm chứ không phải để kì cọ. Nếu muốn kì cọ bạn hãy dùng khăn mà họ đã đưa cho, lấy xà bông và dầu gội để kì cọ. Khi kì cọ bạn phải ngồi lên 1 cái ghế vì bạn sẽ bị cho là thô lỗ nếu để xà bông và nước bắn vào người khác.

Nếu không kì cọ hãy cột khăn lên đầu chứ không nên để khăn chạm xuống nước. Bên cạnh đó, hãy nhớ ngồi xuống hoặc ngâm mình xuống nước vì chẳng ai muốn nhìn bạn khỏa thân đâu.

Tắm hơi ở Thụy Điển

phòng xông hơi p2

Tại Thụy Điển, bạn sẽ phải cởi quần áo trước khi vào phòng xông hơi. Đừng cố mặc áo phông bởi trong 1 căn phòng đầy những người đang trần truồng, làm thế chỉ khiến bạn thu hút sự chú ý hơn thôi. Bên cạnh đó, nhiều khu nghỉ sang trọng và phòng tắm hơi có yêu cầu không được mặc quần áo khi vào phòng tắm.

Phòng tắm hơi ở Thụy Điển. Chỗ ngồi càng cao thì hơi càng nóng.

Bạn chỉ có thể mặc bikini hoặc quần bơi khi tới những phòng tắm xông hơi chung cả nam và nữ. Trong thực tế, người Thụy Điển không thích cảm giác quần áo dính vào da và nhiều người thậm chí còn cho rằng đồ bơi không hợp vệ sinh.

Giống như người Nhật, người Thụy Điển cũng làm sạch cơ thể của họ trước khi bước vào phòng tắm hơi. Họ có thể tráng qua vòi hoa sen hoặc ngâm mình trong một cái bể gần đó, tất nhiên là trần truồng. Sau đó, hầu hết sẽ quấn 1 chiếc khăn để đi vào phòng tắm hơi.

Khi vào trong, họ sẽ đặt khăn lên 1ghế gỗ, và ngồi hoặc nằm xuống đó. Điều đó sẽ giúp họ thoải mái hơn khi nằm trực tiếp lên bề mặt gỗ.

Lời khuyên cho những ai vào căn phòng toàn người khỏa thân này là, nếu có nói chuyện với ai đó, bạn hãy nhìn vào mặt họ thay vì nhìn xuống những chỗ khác. Mọi người cũng muốn yên tĩnh. Vậy nên hãy hạn chế hoặc nói chuyện nhỏ nếu có những người khác xung quanh.

Tắm hơi Jjimjilbang ở Hàn Quốc

phòng xông hơi 3

Phòng tắm hơi ở Hàn Quốc.

Jjimjilbang không chỉ là phòng xông hơi để thư giãn mà còn có thể ngủ qua đêm với mức giá rất bình dân ở Hàn Quốc. Nó mở cửa 24/24h trong ngày.

Khi tới đây, bạn sẽ được cấp 1 khăn tắm, 1 áo phông và quần sooc. Nhưng những thứ đó chỉ được dùng sau khi tắm bằng vòi hoa sen. Bạn sẽ phải khỏa thân trong những phòng tắm vòi hoa sen có tách riêng nam và nữ.

Sau đó bạn mới mặc quần áo do họ phát để vào khu vực jjimjilbang. Lúc này bạn có thể đi tới khu vực sinh hoạt chung như các phòng xông hơi, xem TV hoặc thư giãn ở khu vực nghỉ ngơi có chăn và gối. Trong jjimjilbang có rất nhiều phòng với các chủ đề đa dạng như phòng nằm trên đá, sỏi nóng, phòng nằm trên muối và một loạt các phòng có nhiệt độ khác nhau xếp từ 15 đến gần 100 độ C.

Do vậy hãy kiểm tra thật kỹ nhiệt độ được thông báo bên ngoài trước khi bước vào trong.

 
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI