0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông đá muối có thể làm giảm huyết áp hệ thống thông qua nhiều cơ chế sinh học

18.10.2017 590

Các chuyên gia cho rằng xông hơi đá muối có thể làm giảm huyết áp hệ thống thông qua nhiều cơ chế sinh học khác nhau. Trong thời gian xông hơi đá muối, nhiệt độ cơ thể có tăng đến 2 độ C, gây tình trạng giãn nở mạch máu.
Theo Hãng tin ANI, các chuyên gia của Đại học Đông Phần Lan đã nghiên cứu 1.621 đàn ông trung niên không có huyết áp tăng cao trên 140/90 mmHg hoặc được chẩn đoán bị tăng huyết áp.
 
Dựa trên thói quen xông hơi đá muối, những người này được chia thành 3 nhóm: nhóm xông đá muối 1 lần/tuần, 2 – 3 lần/tuần hoặc 4 – 7 lần/tuần. Trong 22 năm theo dõi sau đó, 15,5% đàn ông bị tăng huyết áp theo định nghĩa lâm sàng. Nhóm chuyên gia nhận thấy rủi ro huyết áp cao giảm 24% ở những người có tần suất xông hơi đá muối 2 – 3 lần/tuần, và giảm đến 46% ở những đàn ông xông đá muối 4 – 7 lần/tuần.
 
phòng xông hơi đá muối
 
Các chuyên gia cho rằng xông hơi đá muối có thể làm giảm huyết áp hệ thống thông qua nhiều cơ chế sinh học khác nhau. Trong thời gian xông hơi đá muối, nhiệt độ cơ thể có tăng đến 2 độ C, gây tình trạng giãn nở mạch máu. Tắm hơi thường xuyên cải thiện chức năng màng trong, vốn có những tác động có lợi cho huyết áp hệ thống. Việc đổ mồ hôi giúp đào thải chất dịch khỏi cơ thể, vì thế có thể được xem là tác nhân đóng góp vào việc giảm mức huyết áp.
 
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI