0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông hơi có thật sự giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, các bệnh liên quan đến tim mạch và đột quỵ ?

18.10.2017 1602

Thật vậy, xông hơi thường xuyên không những giúp cơ thể bài tiết qua đường mồ hôi, làm mềm da, tăng tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, căng thẳng cho cơ thể mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, đột quỵ, theo kết quả công bố trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ.

Thật vậy, xông hơi thường xuyên không những giúp cơ thể bài tiết qua đường mồ hôi, làm mềm da, tăng tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, căng thẳng cho cơ thể mà còn giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, đột quỵ, theo kết quả công bố trên tạp chí Hiệp hội Y khoa Mỹ.

xông hơi chữa ung thư

Theo một báo cáo cho biết, những người ở độ tuổi 35 trở lên thường xuyên đến phòng xông hơi (5 lần/tuần) có nguy cơ mắc bệnh ung thư, tim mạch, thấp hơn đến 50% và có tỉ lệ phòng ngừa tình trạng chết sớm, đột quỵ cao hơn đến 40% so với những người không bao giờ đi hoặc chỉ đi 1 lần/tuần.

Bên cạnh đó, những người bị bệnh tim mạch vành, nếu xông hơi từ 2 đến 5 lần trong 1 tuần sẽ giúp giảm mạnh nguy cơ đột tử đến 25% và 50% nếu đi nhiều hơn 5 lần.

Nhưng không phải chúng ta thường xuyên đi xông hơi bằng may xong hoi thì bênh tật sẽ thuyên giảm. Theo đó, lượng thời gian cho một buổi xông hơi cũng là một yếu tố rất quan trọng mà chúng ta phải chú ý để giúp tăng hiệu quả điều trị và thanh độc cơ thể. Mỗi buổi như vậy thì lượng thời gian xông hơi tốt nhất từ 20 đến 25 phút.

Những người nào ngồi ít hơn 11 phút một buổi xông hơi sẽ có tỉ lệ chết vì đau tim đột ngột cao hơn đến 52% so với những trường hợp ngồi từ 20 đến 25 phút.

Được biết, nghiên cứu này được thực hiện bởi nhiều nhà khoa học và trưởng nhóm là Tiến sĩ Jari Laukkanen, đến từ Đại học Đông Phần Lan tại thành phố Kuopio, đã được đăng tải trên Tạp chí JAMA Internal Medicine.

“Hiện tại chúng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để tìm ra mối liên hệ giữa việc xông hơi bằng may xong hoi và những bệnh về tim mạch để tìm ra nguyên nhân dẫn đến những số liệu trên”, Tiến sĩ Jari Laukkanen cho biết.

Ung thư và tác dụng của xông hơi trong từng loại ung thư:

-         Ung thư dạ dày: Khi cơ thể ít được vận động, chất béo trong chúng ta không thể nào chuyển hóa hết nên sẽ tích tụ trong dạ dày. Điều này sẽ dẫn đến viêm dạ dày, tình trạng này kéo dài sẽ gây ra bệnh ung thư dạ dày.

Sử dụng các thiết bị xông hơi (phòng xông hơi, máy xông hơi) lúc này rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nhiệt độ cao trong quá trình xông hơi sẽ thúc đẩy co bóp dạ dày cũng như kích thích cơ thể vận động để đốt tan lượng chất béo trong dạ dày.

-         Ung thư phổi: Người hút thuốc lá là những đối tượng dễ mắc căn bệnh này nhất. Các chất gây nghiện như Ni-cô-tin và Carbon monoxide có trong khói thuốc sẽ ngăn cản quá trình vận chuyển Oxy trong máu từ đó gây ra tình trạng suy hô hấp, viêm phế quản, thậm chí là ung thư phổi.

Để loại bỏ độc tố từ những thành phần trong khói thuốc lá thì xông hơi là giải pháp tối ưu nhất. Hơn nữa, sau mỗi lần bước ra khỏi phòng xông hơi thì máu trong cơ thể sẽ được lưu thông dễ dàng và lượng Oxy trong máu cũng được cung cấp đầy đủ hơn.

-         Ung thư cổ tử cung: Căn bệnh này nguyên nhân là do quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh âm đạo không đúng cách.

Việc ngồi trong phòng xông hơi ướt sẽ giúp làm sạch cơ thể cũng như âm đạo, giúp “cô bé” được khô thoáng. Ngoài ra, phụ nữ xông hơi sau sinh sẽ làm vùng kín sạch khuẩn và được thu nhỏ lại.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI