0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông hơi đều đặn có tác dụng gì?

08.08.2017 710

Xông hơi thải độc da mặt là một bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da. Không những thế, xông hơi còn giúp giải tỏa căng thẳng và giúp giảm cân rất hiệu quả.

Xông hơi thải độc da mặt là một bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da. Không những thế, xông hơi còn giúp giải tỏa căng thẳng và giúp giảm cân rất hiệu quả.

Xông hơi toàn thân giúp trẻ hóa da

Mỗi ngày làn da của cũng ta có cơ chế đào thải những tế bào da chết để nhường chỗ cho các tế bào mới khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, lớp da chết này không tự rơi ra mà tích tụ trên lỗ chân lông khiến da sạm màu và trở nên kém đàn hồi hơn.

 xông hơi thường xuyên

Do đó, để làn da khỏe mạnh hơn đòi hỏi chị em phải siêng năng tẩy da chết và thỉnh thoảng nên đi xông hơi để giúp cải thiện lưu lượng máu qua da. Những chất nhờn, vốn là những chất giữ ẩm tự nhiên, và những chất kháng sinh trong da được kích thích hoạt động thông qua việc xông hơi, giúp chúng ta trông trẻ hơn.

Xông hơi mặt giúp da khỏe và trị mụn hiệu qủa

Bạn có thể sử dụng một số loại thảo dược như xả, kinh giới, tía tô, ngải cứu… Cho tất cả vào nồi nước đã được đun sôi, tắt bếp, dùng một khăn tắm to và dày choàng qua đầu, úp mặt cách nồi nước khoảng cách vừa đủ để hơi nóng bốc lên da mặt. Xông hơi khoảng 10-15 phút, nếu da nhờn, bạn có thể cho thêm một chút muối và nước cốt chanh.

Cách xông hơi đơn giản này sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, làm thông thoáng lỗ chân lông và trị mụn rất hiệu quả.

Xông hơi giúp giải tỏa căng thẳng và thải độc tố

Ngoài việc tập thể dục giúp làn da được bài tiết để khỏe mạnh hơn thì tắm hơi là cách tuyệt vời để thải độc tố trong cơ thể và cả làn da.

Bạn có thể lựa chọn phương pháp xông hơi đá khô hoặc xông hơi ướt ở các spa. Hoặc tự nấu nước xông hơi toàn thân tại nhà đều mang lại kết quả tương tự. Nên sử dụng các loại lá thảo dược hoặc các loại tinh dầu như dầu tràm, dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, xả,… cho vào nồi nước xông hơi sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và thải độc tố hiệu quả hơn.

Khi xông hơi, hệ thần kinh phản ứng với nhiệt khá nhanh. Do đó, xông hơi làm giảm mệt mỏi về tâm trí, gây cảm giác dễ chịu, giúp bạn ngủ yên, ngủ sâu như là đang được nghỉ ngơi, sức lực được phục hồi. 

Xông hơi giúp giảm cân

 Có lẽ bạn sẽ rất bất ngờ khi biết được rằng, xông hơi có thể giúp bạn giảm cân nhanh. Vì phòng xông hơi được làm nóng đến khoảng 43 độ C, vì vậy ngồi trong phòng xông hơi khiến bạn đổ mồ hôi nhiều. Mất nước thông qua việc đổ mồ hôi khiến bạn giảm cân. Tuy nhiên, kết quả này chỉ tạm thời vì số cân nặng của bạn sẽ dần tăng lên sau khi bạn uống nước.

Do đó, để thật sự giảm cân, bạn cần thời gian và sự kiên trì. Phương pháp xông hơi giúp cải thiện hoạt động trao đổi chất, tiêu hao năng lượng nhanh hơn và giúp cơ thể bạn luôn trong tình trạng đốt cháy năng lượng cao. Ngoài ra, kết hợp giữa xông hơi và massage bấm huyệt là một trị liệu tuyệt vời cho sức khỏe, giúp thư giãn và tẩy độc.

Lưu ý khi xông hơi

- Tuyệt đối không được tắm lại ngay sau khi xông hơi, dù là nước ấm hay nước lạnh. Bởi lúc đó, các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước. Việc tắm lại ngay sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, làm máu huyết lưu thông kém, khiến cơ thể đau nhức và có thể nhiễm cảm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa...

- Cần tắm vệ sinh cơ thể trước, sau đó mới xông hơi nóng, rồi lau lại bằng khăn khô.

- Không nên xông hơi sau khi dùng bữa, tiệc tùng, bụng đang còn no, hoặc đang bụng đói

- Tuyệt đối không nên lạm dụng phương pháp xông hơi để giảm cân. Việc xông hơi liên tục khiến cho cơ thể mất nước trầm trọng là điều không tốt cho sức khỏe, khiến cơ thể mệt mỏi. 

 

 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI