0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông hơi giảm béo dễ gây hỏng da

16.05.2017 917

Xông hơi là một liệu pháp mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên nếu sử dụng phòng xông hơi để giảm cân một cách lạm dụng thì không những không mang đến hiệu quả mà còn làm cho da bị khô và nhăn nheo do bị mất nhiều nước.

Xông hơi là một liệu pháp mang đến nhiều lợi ích, tuy nhiên nếu sử dụng phòng xông hơi để giảm cân một cách lạm dụng thì không những không mang đến hiệu quả mà còn làm cho da bị khô và nhăn nheo do bị mất nhiều nước.

Xông hơi có thực sự giảm cân hiệu quả?

Theo bác sĩ Phương Ngọc thì với tác dụng cải thiện khả năng lưu thông máu cộng với việc giúp cơ thể thư giãn, sử dụng phòng xông hơi thật sự rất có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá trình này để giảm cân là điều tuyệt đối không nên làm.

Thực chất, những phòng tắm có lắp đặt thêm máy xông hơi chỉ làm cơ thể người sử dụng mất nước tại chỗ từ đó chúng ta nghĩ rằng cơ thể mình đã gầy đi sau khi bước ra khỏi phòng tắm hơi. Nhưng trên thực tế thì nếu bổ sung nước sau quá trình xông hơi, tất nhiên trọng lượng cơ thể sẽ trở lại như lúc ban đầu và nếu trường hợp hy hữu thì có thể sẽ đi một ít. Hơn nữa, nếu như cứ tiếp tục thực hiện quá trình này một cách liên tục thì cơ thể sẽ bị mệt mỏi do mất quá nhiều nước. Một số hậu quả của việc lạm dụng xông hơi thường thấy là: khô da, tăng nhịp tim, huyết áp hạ, thậm chí có thể ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản.

Lạm dụng xông hơi có thể gây hỏng da

Vậy tại sao có nhiều trường hợp đã giảm cân thành công nhờ sử dụng phòng xông hơi? Để lý giải về việc này, nhiều chuyên gia y khoa đã đưa ra các suy luận rằng cùng với việc sử dụng liệu pháp xông hơi, những người này ắt hẳn cũng áp dụng cho mình các phương pháp khác như tập luyện thường xuyên, thực hiện theo một chế độ ăn kiêng nào đó. Và chủ yếu giảm cân là kết quả của quá trình đó, phòng xông hơi chỉ đóng góp một phần nhỏ.

Dù không thực sự đóng góp quá lớn trong quá trình giảm cân, nhưng các nhà chuyên môn đã chứng minh được rằng xông hơi là một liệu pháp tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp và nếu như có đủ điều kiện, bạn nên lắp đặt một chiếc máy xông hơi hoặc phòng xông tại nhà. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần áp dụng liệu pháp này có chừng mực và không nên quá lạm dụng nếu bạn không muốn da mình bị hỏng

Lưu ý trong quá trình xông hơi

Nếu muốn xông hơi đạt hiệu quả cao nhất và không gây ra tình trạng hỏng da, chúng ta cần tuân thủ những lưu ý sau đây:

  •       Không được xông hơi liên tục trong nhiều ngày liên tiếp, tốt nhất những lần xông hơi nên cách nhau 3-4 ngày.
  •       Không xông hơi ngay khi vừa ăn no cũng như lúc đang đói.
  •       Những người mắc bệnh da liễu không nên sử dụng phòng xông hơi nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ.
  •       Không tắm ngay sau khi kết thúc quá trình xông hơi.
  •       Nên ăn một tô cháo nóng hoặc súp sau khi xông là điều được các chuyên gia khuyến khích.

Hãy xông hơi điều độ và đúng cách để có một sức khỏe tốt cũng như sở hữu làn da, vóc dáng đẹp nhé các bạn!!!

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI