0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Thiết kế, thi công phòng xông hơi bằng gỗ thông

16.07.2019 803

Gỗ thông được sử dụng làm phòng xông hơi nhiều nhất vì mùi hương dịu nhẹ của chúng tràn ngập trong không khí phòng xông hơi . Thông thường hay sử dụng gỗ thông vì tính dai, dẻo, chịu nhiệt tốt, cứng, có bản to. chịu nhiệt tốt, ít cong vênh, sử dụng được nhiều lần

Gỗ thông là một loại gỗ thông dụng và chiếm lĩnh một thị trường khá lớn trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nội thất. Gỗ thông có tên khoa học là Pinaceae, thuộc họ thông và là thực vật hạt trần. Loài cây này chủ yếu tập trung và phát triển mạnh nhất ở các vùng có khí hậu ôn đới.

Gỗ thông là gì?

 gỗ thông làm phòng xông hơi

Đặc điểm của gỗ thông

Nguồn gỗ thông khá dồi dào do chu trình phát triển của cây thông khá ngắn. Do vậy, giá thành của gỗ cũng vô cùng hợp lý, chất lượng tốt, phù hợp để gia công nhiều món đồ gỗ nội thất.

Do đây là dòng gỗ khá phổ biến nên rất dễ bị nhầm lẫn với các dòng gỗ tự nhiên khác: gỗ sồi, gỗ tần bì, … Về đặc điểm hình thái, bạn có thể nhận biết qua một vài điểm sau đây: Màu gỗ thông tấm: màu đỏ nhạt, dát gỗ màu trắng và hơi ngả sang nâu. Bề mặt thân gỗ có xuất hiện nhiều các mắt lớn, mắt nhỏ khác nhau. Có một điều đặc biệt khác giữa lúc khô và tươi là: các mắt sẽ co lại khi để khô. Vân gỗ: không nhiều nhưng lại hiện lên khá rõ, màu sắc hài hoà và trông rất hiện đại. Gỗ thông nhẹ nên sẽ thuận tiện di chuyển khi được sử dụng làm các đồ nội thất. Vân gỗ thông hiện rõ, màu sắc nhạt. 

Ưu nhược điểm của gỗ thông

Ưu điểm

Gỗ thông được sử dụng rất nhiều trong nhiều lĩnh vực, nhưng nhiều nhất là thi công đồ gỗ. Với những ưu điểm vượt trội, nội thất gỗ thông dần dần khẳng định vị trí và có chỗ đứng trên thị trường nội thất đồ gỗ:

  • Vân gỗ tự nhiên đẹp mềm mại, kết hợp với màu sắc sáng hiện đại mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao
  • Tuy mềm mại nhưng gỗ thông lại có khả năng bắt ốc vít rất tốt. Đồng thời dễ dàng tạo hình khối, hoa văn theo mong muốn.
  • Tuổi thọ cao, nếu sử dụng và biết cách bảo vệ, gỗ thông có thể sử dụng lên đến 20 năm.

Giá thành rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, nguồn nguyên liệu cũng có sẵn nên hạn chế được hàng giả, hàng nhái và cũng tiết kiệm được các chi phí trung gian.

Nhược điểm

Với nhiều ưu điểm như vậy nhưng gỗ thông vẫn không tránh được những nhược điểm: gỗ dễ bị trầy xước và vết lõm do bản chất của gỗ rất mềm.

Ngoài ra, nếu so sánh nội thất gỗ thông với một số loại gỗ khác thì không sang trọng bằng.

Gỗ thông có mấy loại?

Dựa vào đặc điểm gỗ thông, người ta phân gỗ thông ra thành hai dòng chính. Đó là: gỗ thông trắng và gỗ thông vàng.

Gỗ thông trắng

Gỗ thông trắng được ứng dụng vào sản xuất nội thất nhiều hơn do tính thẩm mỹ mà nó mang lại. Các vân gỗ hiện lên nhiều hơn, rõ nét, mềm mại và tròn trịa hơn rất nhiều. Loại gỗ này thường được sử dụng để bàn bàn ăn, tủ gỗ hoặc cửa chính, cửa sổ, …

Gỗ thông vàng

Gỗ thông vàng có giá bán  rẻ hơn so với gỗ thông trắng do độ đẹp của nó không bằng. Tuy nhiên, nếu xét ở phân khúc giá tầm trung thì gỗ thông vàng là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời.

Gỗ thông ghép

Gỗ thông ghép được xem là một thành phẩm nội thất rất phổ biến từ gỗ thông truyền thống. Gỗ thông ghép được ứng dụng rất nhiều bởi độ bền cao mà giá thành lại rất rẻ.

Gỗ thông ghép là gỗ được ghép từ nhiều miếng gỗ thông tự nhiên. Được qua quá trình xử lý ẩm mốc, mối mọt. Sau khi gia công các cạnh, “mài dũa” tỉ mỉ thì được ghép lại với nhau chủ yếu là qua ghép mộng và liên kết chúng bằng loại keo chuyên dụng.

Ứng dụng của gỗ thông làm phòng xông hơi

Gỗ thông được sử dụng làm phòng xông hơi nhiều nhất vì mùi hương dịu nhẹ của chúng tràn ngập trong không khí phòng xông hơi . Thông thường hay sử dụng gỗ thông vì tính dai, dẻo, chịu nhiệt tốt, cứng, có bản to. chịu nhiệt tốt, ít cong vênh, sử dụng được nhiều lần

Ứng dụng trong đồ nội thất

Gỗ thông nhập khẩu thường được các xưởng sản xuất ưa chuộng và sử dụng rất nhiều khi làm nội thất cho chung cư, biệt thự hay các phòng trưng bày nghệ thuật, …

Gỗ thông nhập khẩu được ứng dụng nhiều trong nội thất

Bên cạnh đó, các gỗ thông ghép thanh hay gỗ thông ghép tấm được sử dụng để làm bàn ghế, tủ, giường, sàn gỗ hay các vách ngăn phòng.

Tủ bếp gỗ thông

Giường ngủ gỗ thông ghép thanh

Bàn ghế gỗ thông

Với đặc tính chịu nước tốt, nên hoàn toàn cho phép gỗ thông ứng dụng cho các nội thất, hạng mục thi công ngoài trời.

Tinh dầu Gỗ Thông

Nhiều người luôn có một thắc mắc đó là tinh dầu Gỗ thông (hay gỗ thông dầu) là gì và mang lại hiệu quả sử dụng như thế nào? Đây là một sản phẩm chiết xuất trực tiếp từ gỗ thông. Loài Pinus Sylvestris là loại gỗ thông thường được sử dụng để chiết tinh dầu cụ thể.

Phương pháp để làm nên tinh dầu gỗ thông là chưng cất, tạo ra chất lỏng trong suốt không màu cùng với mùi hương nhẹ nhàng, ấm và vô cùng ngọt ngào. Công dụng của tinh dầu thông được ứng dụng cụ thể trong các trường hợp sau:

Khử mùi, tĩnh tâm và phòng tránh nhiều bệnh tật: Với việc xông tinh dầu gỗ thông sẽ mang lại cho bạn rất nhiều hiệu quả. Tinh dầu có mùi hương đặc trưng của gỗ, có tác dụng kích thích cần bằng tâm trí, giảm stress, những mối lo âu, giúp đầu óc thư giãn thoải mái. Ngoài ra, nó còn các tác dụng kháng khuẩn, thanh lọc không khí, từ đó rất có lợi cho hoạt động hô hấp của bạn.

Tinh dầu gỗ thơm khử mùi và có khả năng phòng tránh nhiều bệnh tật

Giảm đau, thư giãn với việc massage tinh dầu gỗ thông: massage như vậy sẽ giúp cho toàn bộ cơ bắp bạn thư giãn, máu lưu thông tốt. Đặc biệt nếu kết hợp với bấm huyệt thì thật tuyệt vời. Hãy pha tinh dầu thông theo tỉ lệ 2,5% tinh dầu thông nguyên chất trên toàn bộ thể tích dung dịch. DÙng phương pháp này để giảm thiểu việc đau cơ, đau xương khớp cũng mang lại một hiệu quả không ngờ đến.

Như vậy, nội thất gỗ thông được sử dụng nhiều là vì ưu điểm vượt trội cũng như giá thành phù hợp. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp, bạn đọc đã phần nào hiểu được giá trị cũng như các đặc điểm của gỗ thông.

 
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI