0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Văn hóa xông hơi ở các nước trên thế giới

04.08.2017 1131

Phòng xông hơi công cộng được nhiều quốc gia ưu ái gọi là “thiên đường của thế giới”. Hãy cùng dienmayso.net tìm hiểu văn hóa xông hơi ở một vài quốc gia sau đây nhé:

Phòng xông hơi công cộng được nhiều quốc gia ưu ái gọi là “thiên đường của thế giới”. Hãy cùng dienmayso.net tìm hiểu văn hóa xông hơi ở một vài quốc gia sau đây nhé:

Văn hóa xông hơi Jjimjilbang  tại Hàn Quốc

Phòng tắm hơi công cộng Jjimjilbang là một mô hình trị liệu cực kỳ phổ biến tại “xứ sở kim chi”, đây cũng là bí quyết chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đặp mà người dân tại đất nước này rất ưa chuộng.

Tại nơi đây các phòng xông hơi không những chỉ để bạn xông hơi thư giãn tinh thần mà còn là “ngôi nhà thứ 2” của bạn. Vì nơi đây luôn luôn có đầy đủ những tiện nghi như: phòng xem tivi, tiệm internet, phòng ngủ, các khu ẩm thực,….và đặc biệt là nếu bạn không muốn đến ngủ ở khách sạn thì phòng xông hơi Jjimjilbang là một nơi lý tưởng để bạn qua đêm với chi phí cực kỳ rẻ.

Văn hóa xông hơi ở các nước trên thế giới

Bạn hoàn toàn có thể ngủ qua đêm tại phòng xông hơi Jjimjilbang

Một điều tuyệt vời hơn nữa là hầu hết các phòng tắm hơi công cộng tại Hàn Quốc đều mở cửa 24/24 dù trong bất kỳ hoàn cảnh thời tiết như thế nào. Vì thế, đây là một điểm đến không thể nào bỏ qua dành cho các du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Phòng tắm hơi ở Thổ Nhĩ Kỳ

Phòng xông hơi ở Thổ Nhĩ Kỳ (hay còn gọi là hammams) bắt nguòn từ văn hóa tắm hơi công cộng tại La Mã thời kỳ đế chế này đang đô hộ Thổ Nhĩ Kỳ. Rất ít những gia đình tại quốc gia này có phòng tắm hơi riêng, vì thế nên họ bắt buộc phải đế những địa điểm tắm hơi công cộng. Thói quen đó đã trở nên “khó bỏ” cho đến ngày nay dù cho giờ đây họ đã đầu đủ điều kiện vật chất thì họ vẫn xem các phòng tắm hơi công cộng là một điểm đến tuyệt vời để thư giãn và chăm sóc sức khỏe. Du khách đến Thổ Nhĩ Kỳ hoàn toàn có thể lựa chọn phòng xông hơi phù hợp với túi tiền của mình ở các khu phố lớn, nhỏ khác nhau.

Phần Lan – đất nước yêu xông hơi bậc nhất thế giới

Nếu đã có dịp du lịch tại Phần Lan thì bạn cũng thấy sự phổ biến của các phòng sauna tại quốc gia này. Xông hơi được xem như một hoạt động không thể thiết của hầu hết người dân sống tại Phần Lan. Cũng giống như tại Việt Nam, cách thực hiện xông hơi ở đây cũng dùng máy xông hơi khô để trang bị cho các phòng gỗ.

Ở Phần Lan thì phòng tắm hơi cũng là nơi chứng kiến các cột mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi người dân nơi đây, thậm chí nó còn được coi là nơi thiêng liêng nhất trong căn nhà.

Những nghi thức thanh tẩy trước khi tiến hành lễ kết hôn đều được thực hiện trong căn phòng sauna ấm áp này. Đặc biệt, những người đã khuất trước khi mang đi chôn cất cũng được đưa vào căn phòng xông hơi lần cuối, sau đó sẽ được tắm rửa cho thật sạch trên các băng ghế của căn phòng.

“Phòng xông hơi là AND của chúng tôi, nếu không có nó thì không tồn tại đất nước Phần Lan” – chủ tịch hiệp hội phòng xông hơi tại Phần Lan ông Jarmo Lehtola cho biết.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI