0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

5 bước lắp đặt máy xông hơi ướt cực kì đơn giản

12.10.2018 943

Đi kèm với một phòng xông hơi đúng tiêu chuẩn là một thiết bị máy xông hơi. Cũng có 2 loại máy xông hơi là máy xông hơi ướt và máy xông hơi khô.

Để có thể lắp đặt được một phòng xông hơi chuyên nghiệp như ở các trung tâm spa thì một chiếc máy xông hơi là một thiết bị không thể thiếu. Phòng xông hơi gia đình giúp tận hưởng được cảm giác thư giản mà xông hơi mang đến và nó đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều gia đình hiện đại ngày nay.

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể lắp đặt một phòng xông hơi đúng cách ngay tại nhà để giúp phát huy tối đa công dụng của phòng xông hơi cũng như tiết kiệm tối đa không gian của gia đình. Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cũng như giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về cách lắp đặt phòng xông hơi tại nhà.

Không gian phòng tắm là một bộ phận quan trọng trong việc thiết kế ngôi nhà, cũng vì thế mà tùy theo không gian phòng tắm như thế nào thì sẽ lắp đặt phòng xông hơi sao cho phù hợp nhất. Hiện nay máy xông hơi được ưa chuộng cũng vì những lí do sao:
- Có thể kết hợp cùng nhiều loại lá xông hơi cũng như các thảo dược - tinh dầu xông.

- Có thể an tâm về độ an toàn về điện cao vì không tiếp xúc điện trực tiếp với môi trường ẩm ướt trong phòng xông. Còn máy xông hơi thì có thể được lắp đặt ở trong kho hay ở một phòng khác ngoài phòng tắm. Hệ điều khiển của máy xông cũng vậy.

- Máy có độ bền rất cao.

- Linh kiện máy có thể bảo trì hoặc thay thế một cách dễ dàng.

- Máy có giá thành không cao và phù hợp với mọi gia đình.

 
Hiện nay có 2 loại xông hơi phổ biến nhất trên thị trường, đó chính là: Xông hơi khô và xông hơi ướt. Giữa 2 loại hình xông hơi này có điểm khác biệt duy nhất chính là: Đối với xông hơi khô là dùng nhiệt khô, còn đối với xông hơi ướt là dùng nhiệt ướt.

Đối với loại phòng xông hơi ướt thì nhiệt độ chỉ ở khoảng mức 45 độ C. Nhưng có thể đạt đến gần 100% độ ẩm, ngăn cơ thể làm mát bằng sự bay hơi nước. Phòng tạo hơi bằng cách bơm hơi nước nóng vào phòng cùng với thêm ít không khí trong lành. Phòng được xây bằng gạch men kết hợp cùng kính cường lực ngăn hơi thoát ra ngoài, giữ kín không khí. Điểm đặc biệt của phòng xông hơi ướt là phòng được thiết kế với mái nghiêng để hơi nước không nhỏ giọt vào đầu người dùng.

Đối với phòng xông hơi khô thì phòng được thiết kế có thể tăng nhiệt độ đến 50 độ C và có thể đạt đến gần 75 độ C, kèm theo khoảng 10% độ ẩm, cơ thể tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi nước. Phòng xông hơi khô truyền thống được làm bằng chất liệu gỗ vì độ ẩm thấp, nhiệt độ cao. Các thiết bị massage, băng ghế cũng được làm bằng gỗ do gỗ không giữ nhiều nhiệt, tránh làm bỏng da cho người sử dụng.

Đi kèm với một phòng xông hơi đúng tiêu chuẩn là một thiết bị máy xông hơi. Cũng có 2 loại máy xông hơi là máy xông hơi ướt và máy xông hơi khô. Ở mỗi loại máy đều có nhiều mức công suất khác nhau phù hợp với diện tích của từng phòng: Loại 4KW, 6KW, 9KW, 12KW... 

 
 

Các bước lắp đặt máy xông hơi ướt:

1. Chuẩn bị:

- Ống xả
- Đường ống hơi tỏa ra phịng 
- Đường ống nước cấp vào máy
- Bộ điều khiển nhiệt độ
- CB 
- Chén hương liệu


2. Thực hiện:

Bước 1: Tìm vì trí đặt khay hương liệu
Khi đã xác định được vị trí đặt chén hương liệu, bạn cần chuẩn bị kích thước ống đồng và phụ kiện cần thiết cho đường ống.

Đặt đường ống được lắp âm vào tường hay nổi đường ống đồng nhưng ống đồng sẽ được nằm trong ống gen cách nhiệt dọc theo vách phòng.

Bước 2: Lắp đường ống nhựa cấp nước nguồn cho máy
Nước nguồn trước khi được cung cấp cho máy phải qua van nước (đóng –mở). Sau đó, mới lắp tiếp các chi tiết theo trình tự sau :

VAN NƯỚC (ĐÓNG, MỞ) ----> BỘ LỌC ----> VAN ĐIỆN TỬ (SOLENOID) ----> VAN MỘT CHIỀU

Khi lắp đặt bộ lọc, van 1 chiều phải lắp đúng chiều mũi lên.

Bước 3: Thiết kể vị trí lắp đặt CB nguồn và bộ điều khiển

Bước 4: Đấu nối nguồn điều khiển cho máy
Lúc chúng ta cung cấp dây nguồn vào máy thì cần phải lưu ý vị trí trên Domino từ trái qua:
- Điểm 1,2,3: Dùng các loại dây mass hay dây nguội (dùng dây 20/10; 26/10; 30/10; 36/10)
- Điểm 4,5,6: Dùng dây lửa (nếu điện 3 pha thì lắp 3 dây pha vào 4,5,6). Đối với trường hợp điện 1 pha thì cần kết nối 3 tiếp điểm 4,5,6 lại với nhau và cấp dây lửa vào một trong 3 tiếp điểm (dây 20/10; 26/10; 30/10; 36/10).
- Điểm 7,8: Đối với vị trí nối dây của Thermostat (dây đôi mềm 20)
- Điểm 9,10: Đây là vị trí nối dây của van solenoid.

Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ quy trình lắp đặt.
Đối với các mấu nối điện, tiếp điểm đường ống và các bộ phận cần phải đảm bảo được độ kín. Đối với hệ thống điện điều khiển thì cần phải đúng theo sơ đồ chỉ dẫn. Vách phòng bằng nhôm thì phải đảm bảo cách điện nếu không người dùng có thể bị giật trong quá trình xông hơi.


Khi có nhu cầu lắp máy xông hơi gia đình cũng như nhiều thiết bị phòng xông hơi khác, bạn chỉ cần liên hệ tới chúng tôi. Sẽ có ngay một anh thợ kĩ thuật đến tận nơi khảo sát trước không gian cũng như hướng dẫn thợ thi công lắp sẵn đường chờ, khi nào cần lắp chỉ cần gọi là mang máy lắp vào là xong. Tất nhiên việc khảo sát này được miễn phí 100% và bao vận chuyển lắp đặt trong phạm vi nội thành TP.Hồ Chí Minh do đó bạn sẽ không cần phải lăn tăn vấn đề lắp đặt. Với nhiều năm kinh nghiệm lắp đặt phòng - máy xông hơi, dienmayso.net cam kết mang đến cho khách hàng sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng nhất!!

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI