0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Phòng xông hơi khô và xông hơi ướt có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bị hen suyễn

01.04.2020 1315

Vẫn còn rất nhiều liệu pháp có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng suyễn của bạn. Vậy bạn đã biết đến liệu pháp xông hơi trị hen suyễn chưa? Cùng dienmayso tìm hiểu ngay các lợi ích của xông hơi khô và xông hơi ướt.

Khi bị hen suyễn, đường hô hấp sẽ sưng lên và thu hẹp lại làm bệnh nhân khó thở. Các triệu chứng hen suyễn thường gặp bao gồm ho, thở khò khè và thở dốc. Trong trường hợp xấu nhất, hen suyễn có thể làm ảnh hưởng đến các hoạt động hằng ngày và thậm chí khiến người bệnh có nguy cơ lên cơn hen nặng đến mức đe dọa cả mạng sống.

Phòng xông hơi khô và xông hơi ướt có thể mang lại nhiều lợi ích cho người bị hen suyễn, nhưng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi đến cả hai loại phòng xông hơi này nếu bạn bị hen.

xông hơi hen suyễn

Dùng xông hơi điều trị hen suyễn như môt liệu pháp thay thế

Theo một nghiên cứu, một cô gái độ tuổi thiếu niên được dùng phương pháp xông hơi điều trị hen suyễn và đã khỏi bệnh. Cô đã trải qua nhiều năm với những nhà chuyên gia về hô hấp, họ điều trị kê thuốc steroid nhưng chúng không có tác dụng với cô. Bài báo cáo cho biết: “Những triệu chứng của cô không phản ứng rõ ràng với việc kiểm soát tác nhân môi trường, miễn dịch hoặc điều trị chống nấm. Nhưng tình trạng bệnh đã tốt hơn sau khi cô được điều trị bằng liệu pháp xông hơi”.

Xoa dịu đường hô hấp bằng liệu pháp xông hơi trị hen suyễn

Một số nghiên cứu đã được tiến hành để xác định ảnh hưởng của phòng xông hơi khô và ướt trên cơ thể người. Nghiên cứu cho thấy: phòng tắm hơi có thể giúp giải quyết các vấn đề hô hấp trên, cải thiện triệu chứng hen suyễn, viêm phế quản và ho bằng cách làm dịu, tan chất nhầy, đàm có trong họng.

Xông hơi trị hen suyễn: Giúp bạn thở dễ dàng hơn

Cả hai loại phòng xông hơi khô và ướt đều giúp mở rộng đường hô hấp và cải thiện tình trạng hít thở. Ngoài ra, một số người bị hen suyễn cũng thích nhiệt độ ẩm của phòng xông hơi ướt hơn là phòng xông hơi khô. Nhưng nói chung cả hai loại đều giúp giãn nở đường hô hấp, đồng thời loại bỏ độc tố qua da.

Xông hơi trị hen suyễn còn giúp bạn thư giãn

Cả phòng xông hơi khô và ướt đều có thể giúp bạn giảm stress và thư giãn. Stress cũng là một tác nhân phổ biến kích thích bệnh hen suyễn. Khi bị hen, căng thẳng và lo lắng, bạn sẽ cảm thấy khó thở và các triệu chứng hen trở nên trầm trọng hơn. Ngồi trong phòng xông hơi khô hoặc phòng xông hơi ướt đều có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng, để đầu óc thư giãn, tỉnh táo hơn.



MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI