0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Tinh dầu sả chanh có mùi thơm nhẹ nhàng giảm stress, giảm đau đầu, dưỡng da

01.04.2020 1211

Tinh dầu sả chanh chứa các vitamin cũng như khoáng chất thiết yếu như vitamin A, B, C, kẽm, sắt… Loại dầu này có thể được sử dụng ngoài da hoặc thậm chí là dùng đường uống

 Sả và chanh được dùng hàng ngày với vai trò là gia vị cho các món ăn hoặc thành phần của thức uống giải khát. Do đó ít người biết được rằng cây sả chanh khi được chiết xuất thành tinh dầu chứa đựng bao nhiêu các lợi ích sức khỏe bên trong.

tinh dầu sả chanh

Một số lợi ích của loại dầu này bao gồm:

1. Khử mùi

Sử dụng tinh dầu sả chanh sẽ giúp không khí xung quanh có mùi thơm nhẹ nhàng, đầy sảng khoái. Biện pháp này đặc biệt hữu ích nếu như bạn vừa nấu ăn xong và trong bếp còn vương lại mùi dầu mỡ, thức ăn.

Bạn có thể thêm dầu vào máy phun sương, que khuếch tán hoặc dùng bình và xịt đều lên những chỗ còn ám mùi khó chịu. Bên cạnh đó, bằng cách sử dụng chung với các loại tinh dầu khác như tinh dầu hoa oải hương hoặc tinh dầu hoa nhài, bạn có thể tự tạo ra hương thơm tự nhiên của chính mình.

2. Tốt cho da

Một trong những lợi ích chính của tinh dầu sả chanh là tốt cho sức khỏe của da và làm dịu tình trạng kích ứng do có chứa nhiều vitamin có lợi. Ngoài ra, nhờ vào khả năng sát trùng, làm se mà loại dầu này sẽ giúp bạn có được một làn da sáng khỏe, đều màu.

3. Tốt cho tóc

Tinh dầu chiết xuất từ sả chanh có thể củng cố nang tóc chắc khỏe. Vì vậy nếu bạn đang vật lộn với chứng rụng tóc hoặc ngứa rát da đầu, hãy nhỏ một vài giọt tinh dầu lên da đầu, sau đó massage nhẹ nhàng cũng như xả sạch. Những đặc tính làm dịu diệt khuẩn sẽ giúp mái tóc trở nên bóng mượt, hạn chế đứt gãy và luôn thơm ngát.

4. Xua đuổi côn trùng

Do có hàm lượng citral và geraniol cao mà tinh dầu dầu sả chanh nằm trong danh sách các loại tinh dầu đuổi muỗi và côn trùng phổ biến.

Chiết xuất từ sả chanh có mùi thơm nhẹ và có thể dùng trực tiếp lên da hoặc thậm chí được tận dụng để diệt bọ chét cho cún cưng. Tất cả những gì bạn cần làm là cho 5 giọt dầu vào nước, sau đó nhẹ nhàng xịt lên lông thú cưng. Trong khi xịt, bạn cần chú ý tránh vùng mắt, mũi và tai vì thú cưng rất nhạy cảm ở những khu vực này.

5. Giảm nguy cơ trầm cảm

Mùi hương dễ chịu đến từ tinh dầu sả chanh sẽ giúp bạn bình tĩnh tâm trí, giảm cảm giác lo lắng, khó chịu.

Để giảm căng thẳng, hãy tạo ra một loại dầu massage của riêng bạn hoặc thêm dầu vào kem dưỡng da không mùi. Bạn cũng có thể thử uống một tách trà nhỏ và cho thêm 1 – 2 giọt dầu sả vào buổi tối trước khi đi ngủ để trải nghiệm lợi ích làm dịu.

6. Tinh dầu sả chanh giảm đau cơ

Bạn đang bị đau cơ sau khi tập luyện thể thao hoặc chẳng may dính chấn thương? Vậy thì hãy thử sử dụng tinh dầu sả chanh xem sao nhé. Loại dầu này sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở khu vực bị ảnh hưởng và kích thích sự hồi phục.

Tất cả những gì bạn cần làm là pha loãng tinh dầu cùng một loại dầu nền khác như dầu thầu dầu rồi xoa bóp nhẹ nhàng vào buổi tối trước khi đi ngủ.

7. Hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa

Bạn có biết rằng tinh dầu sả có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh khi được hấp thụ vào cơ thể không? Thành phần hóa học của dầu sả bao gồm aldehydes, được biết đến với khả năng duy trì chức năng đường tiêu hóa khỏe mạnh. Để gặt hái những lợi ích này, bạn hãy thêm vài giọt dầu sả chanh vào thực phẩm hoặc đồ uống nhé.

8. Giảm đau đầu, đau nửa đầu

Tinh dầu sả cũng được ưa chuộng trong việc giảm đau đầu. Tác dụng làm dịu của tinh dầu sẽ làm dịu những cảm giác khó chịu, căng thẳng ở vùng bị ảnh hưởng.

Hãy thử trộn dầu sả chanh với dầu oải hương hoặc một loại dầu nền khác theo tỷ lệ 1 : 1 và sau đó massage nhẹ nhàng khu vực vùng thái dương. Hương thơm thư giãn cũng như tác dụng của tinh dầu sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

9. Tăng sức đề kháng

Tinh chất dầu sả chanh có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn nhờ vào các đặc tính kháng khuẩn và trị liệu. Nghiên cứu trong ống nghiệm cũng chỉ ra rằng dầu có thể làm giảm các cytokine gây viêm trong cơ thể, hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh.

 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI