0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Bí quyết chọn mua máy xông hơi tốt nhất hiện nay

10.10.2018 823

Hiện nay các loại máy thiết bị dùng trong xông hơi đã không còn quá đỗi xa lạ với mọi người nữa. Trước đó, hầu như chúng ta phải đi đến những nơi như các trung tâm chăm sóc sức khỏe hay các spa làm đẹp thì mới có thể có cơ hội để sử dụng các thiết bị máy xông hơi hiện đại. Nhưng ngày nay, cho dù là ở spa, phòng tập gym, yoga, khách sạn,.. hay thậm chí là trong ngôi nhà của mỗi gia đình chúng ta cũng dễ dàng thấy họ lắp đặt một máy xông hơi.

Tuy nhiên, rất nhiều người còn hoài nghi về tác dụng mà máy xông hơi mang lại cũng như thắc mắc về nguyên lý hoạt động của nó. Hiểu được điều đó nên hôm nay dienmayso.net sẽ hệ thống lại cho quý bạn đọc tất tần tật kiến thức về máy xông hơi, thông tin về các thương hiệu có uy tín và đặc biệt nhất là cách chọn mua máy xông hơi.

Xông hơi là gì?

Để thuận tiện cho việc tìm hiểu về máy xông hơi, trước tiên chúng ta cần phải biết xông hơi là gì. Cũng như nắm rõ cơ chế hoạt động của liệu pháp này.

Xông hơi là một phương pháp chữa bệnh xuất thân từ dân gian và đã được sử dụng qua nhiều thế hệ xưa nay. Xông hơi giúp cơ thể tự điều tiết thân nhiệt bằng cách tiết ra mồ hôi do hệ thần kinh tự động điều khiển. Từ ngàn xưa, ông bà ta đã biết cách dùng các loại lá thiên nhiên đun sôi để tạo thành một nồi nước xông truyền thống.

Hơi nước từ nồi nước xông kết hợp với các loại thảo dược giúp giãn nở các mạch máu dưới da. Không những giúp tăng cường lưu thông khí huyết mà còn giúp đào thải các độc tố, hàn khí ra bên ngoài thông qua việc đổ mồ hôi. Từ đó, giúp giải cảm và hạ sốt hiệu quả.

Máy xông hơi là gì?

Máy xông hơi là một loại thiết bị được chế tạo ra để thay thế các phương thức xông hơi truyền thống như nồi lá xông, lò xông nhằm mục đích tiết kiệm được nhiều thời gian mà vẫn giữ được hiệu quả khi xông. Có thể hiểu rằng máy xông hơi là loại thiết bị hoạt động dựa trên nguyên tắc mô phỏng lại nồi nước xông truyền thống.

 

Lợi ích khi lắp đặt máy xông hơi

Khi đọc đến đây, hẳn các bạn đã phần nào hiểu được bản chất của chiếc máy xông hơi. Tuy nhiên bấy nhiêu đó chưa đủ thuyết phục để bạn đi đến quyết định là lắp đặt máy xông hơi tại nhà của mình. Vì thế, mời các bạn tham khảo tiếp những tiện lợi mà máy xông hơi mang lại:


Tác dụng của xông hơi

Về cơ bản thì những tác dụng của máy xông hơi không khác phương pháp xông hơi truyền thống là bao. Tất cả các phương pháp xông hơi dù mới hay cũ, dù hiện đại hay truyền thống đều mang lại những lợi ích sau đây:

- Giải cảm: Đây là tác dụng của xông hơi mà chúng ta thường hay áp dụng nhất và có lẽ ai cũng đã biết. Vì vậy, chắc tôi không cần nói sâu vào vấn đề xông hơi giải cảm đâu nhỉ!

- Giảm căng thẳng: Trong quá trình sử dụng phòng xông hơi, cơ thể sẽ sản sinh ra Endorphin – một loại horcmone giúp gia tăng sự hạnh phúc và đẩy lùi đi những stress trong cuộc sống.

- Giảm cân: Sử dụng liệu pháp xông hơi toàn thân trong vòng khoảng 20p sẽ giúp chúng ta tiêu hao đi một mức năng lượng tương đương với việc đi bộ thể dục 40p. Tuy nhiên, nếu muốn giảm cân bằng phương pháp này thì đòi hỏi chúng ta phải có nhiều thời gian cũng như sự kiên nhẫn.

- Xông hơi làm đẹp da: Hơi nước phát ra từ các loại máy xông hơi sẽ lấy đi những bụi bẩn và độc tố nằm sâu bên trong da giúp da sạch sâu thẩm thấu. Đồng thời, xông hơi mặt thường xuyên cũng giúp xóa mờ các nếp nhăn cũ, ngăn chặn các nếp nhăn mới hình thành.

- Thường xuyên xông hơi giúp hỗ trợ trong việc điều trị các bệnh như: bệnh gout, đau vai gáy, đau lưng, trĩ, đau đầu, mất ngủ,….

- Dùng xông hơi thường xuyên có thể giúp hỗ trợ cho quá trình tập gym, yoga, bơi lội,…

 

Sự tiện lợi của máy xông hơi hiện đại so với xông hơi truyền thống

Dù cho bạn có sử dụng xông hơi truyền thống hay dùng xông bằng máy xông hơi hiện đại thì hiệu quả mang lại cũng đều là như nhau. Thế nhưng, nếu sử dụng máy xông hơi thì bạn sẽ có được nhiều tiện lợi hơn, bởi vì:

- Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị nồi lá xông truyền thống. Thay vào đó, bạn chỉ cần vài thao tác trên bảng điều khiển của máy xông hơi là có thể tận hưởng cảm giác khoan khoái mà xông hơi mang đến.

- Dùng xông hơi truyền thống bằng cách trùm mềnh kín đầu thì sẽ khiến bạn cảm thấy bị tù túng thì căn phòng có lắp đặt máy xông hơi khô sẽ làm bạn thoải mái hơn rất nhiều.

- Chỉ cần lắp đặt một máy xông hơi tại nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí so với khi đi tới các spa làm đẹp. Đồng thời nó còn giúp đảm bảo vệ sinh hơn những phòng xông hơi công cộng.

- Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ hoặc hàm lượng tinh dầu, thảo dược xông hơi theo ý muốn của mình.


Thông qua bài viết này mà bạn vẫn chưa nắm được cách làm sao để chọn mua được một máy xông hơi phù hợp nhất với gia đình, thì tôi khuyên bạn nên xác định lại nhu cầu sử dụng và sau đó có thể tìm hiểu lại một lần nữa. Chúng tôi hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin về xông hơi và cách chọn mua các thiết bị xông hơi. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết!

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI