0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Các bước chuẩn bị khi dùng phương pháp xông hơi khô

31.10.2018 551

Phương pháp xông hơi khô là phương pháp xông hơi được sử dụng trên cơ chế bức xạ nhiệt, lan tỏa để hơi nóng ngấm vào da thịt giúp làm giãn nở các lỗ chân lông và mao mạch máu.

Từ xưa đến nay phương pháp xông hơi được xem là có thể giúp cơ thể được thư giãn, giảm bớt căng thẳng mệt mỏi sau một ngày dài làm việc, có thể phòng một số bệnh và chữa bệnh rất hiệu quả. Vậy bạn đã nắm được phương pháp này và thực hiện đúng cách giúp quá trình xông hơi đạt hiệu quả cao nhất chưa? Cho dù là khi sử dụng dịch vụ tại Spa hay sử dụng máy xông hơi gia đình thì bạn cũng nên làm theo những bước hướng dẫn sau để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Hiện nay xông hơi được chia làm hai loại cơ bản là xông hơi khô và xông hơi ướt. Với mỗi phương pháp xông đều có tác dụng và cách sử dụng khác nhau. Sử dụng phòng xông hơi không đúng cách sẽ không thể đạt hiệu quả tối ưu cho sức khỏe của bạn. dienmayso.net sẽ hướng dẫn các bạn cách xông hơi nói chung và xông hơi khô nói riêng để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Phương pháp xông hơi khô hay còn gọi là xông hơi bằng nhiệt

Phương pháp xông hơi khô là phương pháp xông hơi được sử dụng trên cơ chế bức xạ nhiệt, lan tỏa để hơi nóng ngấm vào da thịt giúp làm giãn nở các lỗ chân lông và mao mạch máu, có tác động đào thải chất độc ra bên ngoài cơ thể và cũng đồng thời giúp thư giãn tinh thần.
 
Phòng xông hơi khô


Các bước chuẩn bị khi dùng phương pháp xông hơi khô


Bước 1: Cần chuẩn bị gì trước khi vào phòng xông hơi

Tắm hoặc làm sạch cơ thể khi vào xông lần đầu để cơ thể có thể làm quen tốt hơn với sự thay đổi nhiệt độ trong phòng xông, giúp làn da có thể dễ dàng chịu đựng trong môi trường mới tốt hơn. Bạn cũng nên hay đồ trước khi vào phòng xông khô và chỉ nên mặc quần áo mỏng hoặc quấn một tấm khăn mỏng.


Bước 2: Khi bạn trong phòng xông hơi

Phòng xông hơi có thể tăng độ ẩm bằng cách đổ nước hoặc tinh dầu thơm lên các viên đá trên máy xông hơi khô. 80 - 90 độ C là nhiệt độ tối ưu nhất của phòng và nhiệt độ cao nhất có thể là 100 độ C.

Khi dùng xông hơi tinh dầu (hay còn gọi là hương liệu) thì hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng bông y tế nhỏ, rồi tiếp theo sau đó hãy đặt vào bên trong bộ phận mà tại đó hơi nước đi qua trước khi vào không gian bên trong phòng xông hơi. Lúc này hơi nước sẽ được hòa trộn đều với mùi tinh dầu thơm đem lại cảm giác thư giãn, rất dễ chịu nhất cho người dùng. Nhưng cũng không nên cho quá nhiều tinh dầu vào vì rất dễ dẫn đến tình trạng gây khó thở do thiếu oxy. Chú ý chỉ nên ở trong phòng xông hơi trong khoảng từ 20 phút đến 30 phút trong  1 lần xông.


Bước 3: Những điều cần làm sau khi ra khỏi phòng xông

Đầu tiền cần uống một cốc nước để tiếp tục cung cấp đủ lượng nước đã mất khi xông hơi. Và cần tránh uống bia hoặc các loại nước có ga. Cần để cơ thể được ghỉ ngơi, thư giãn ở những chỗ thoáng mát trước khi vào xông lần tiếp theo.
 
phòng xông hơi khô


Bước 4: Những chú ý khi xông hơi khô lần 2

Sau khi để cơ thể nghỉ ngơi đúng thời gian thì bạn có thể tiếp tục vào xông khô lần hai. Có thể dùng lá Bulo quét lên cơ thể để cảm nhận được sự dễ chịu của nhiệt độ và độ ẩm trong phòng. Khi xông hơi có thể kết hợp với liệu pháp massage nhẹ để có thể giúp tuần hoàn và lưu thông máu tốt hơn.


Bước 5: Cần làm gì sau khi xông hơi khô lần 2

Tắm sạch và lau khô cơ thể là điều cần thiết nhất khi thực hiện xong xông hơi lần thứ 2. Hãy lau khô người bằng khăn khô hoặc ngồi trong phòng có nhiệt độ thấp hơn phòng xông hơi để cơ thể có thể điều hòa lại lượng nhiệt. Lúc này thì bạn sẽ cảm thấy cơ thể vô cùng thoải mái, bạn có thể nghỉ ngơi và ăn uống nhẹ một lúc là có thể mặc lại quần áo và kết thúc quá trình dùng phòng xông hơi khô.

Như vậy, các bạn đã biết được phương pháp xông hơi tại nhà đúng cách cho phương pháp xông hơi khô rồi chứ. Bên cạnh đó, chúng tôi xin lưu ý mọi người một điều là cũng nên ghi nhớ những điều cần tránh khi xông hơi để phát huy tối đa hiệu quả của xông hơi và có thể hạn chế những rủi ro có thể mắc phải cho sức khỏe cơ thể.
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI