0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Cách khắc phục máy xông hơi ướt không cấp hơi vào phòng

22.10.2018 649

Máy xông hơi ướt là dòng sản phẩm không những mang đến nhiều tiện ích cho người dùng mà còn giúp tiết kiệm được nhiều chi phí và thời gian sử dụng. Sản phẩm máy xông hơi đang được nhiều người dùng chọn lựa làm thiết bị thiết yếu trong không gian nhà tắm. Nhưng có không ít người sẽ bối rối khi chiếc máy xông hơi nhà của mình gặp lỗi mà không biết nên làm thế nào. Trong đó lỗi thường gặp nhất chính là máy xông hơi ướt không cấp hơi vào phòng.

 Sự cố máy xông hơi ướt không cấp hơi vào phòng xông hơi là một trong các vấn đề máy hay gặp trong quá trình sử dụng. Sự cố này, không gây nguy hiểm trực tiếp cho người dùng nhưng nó khiến quá trình xông hơi trở nên kém hiệu quả và gián đoạn. Do vậy, để việc xông hơi được tốt nhất, bạn nên kiểm tra và khắc phục sự cố.

Đây là vấn đề có liên quan đến kỹ thuật và sự am hiểu. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên tự sửa chữa mà hãy gọi kỹ thuật để được đảm bảo nhất, tránh làm máy hỏng thêm hoặc gây nguy hiểm cho bạn và mọi người xung quanh.

Máy xông hơi ướt Amazon

 

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn tự khắc phục thì có thể làm tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục sự cố theo hướng dẫn của các chuyên gia chuyên về máy xông hơi ướt dưới đây:
- Nguyên nhân máy xông hơi ướt ướt không cấp hơi vào phòng
- Máy không cấp hơi vào phòng có thể do 4 nguyên nhân chính sau:
- Nguồn điện không ổn định
- Van cấp nước của máy bị hư hỏng
- Nguồn nước cung cấp vào máy không đủ
- Thermostat bị hỏng


Khắc phục máy xông hơi ướt không cấp hơi vào phòng

Với các nguyên nhân chỉ ra ở trên, người dùng có thể khắc phục như sau:
- Trong trường hợp nguồn điện không ổn định, bạn cần kiểm tra và cơ cấu lại nguồn điện gia đình. Có thể đi lại dây sao cho tiết diện thích hợp với máy.

- Nếu không phải do nguồn điện thì bạn nên kiểm tra van cấp nước xem có vấn đề gì không. Nếu bị hư hỏng thì chỉ có cách là thay mới. Còn không sao thì kiểm tra nguồn nước bởi rất có thể nguồn nước cấp cho máy.

- Nguồn nước cấp rất quan trọng, thừa hoặc thiếu cũng sẽ gây hiện tượng máy không cấp hơi vào phòng. Vì vậy, khi lắp đặt bạn cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này

- Nếu đã kiểm tra nguồn điện, van cấp nước, nguồn nước mà không có vấn đề gì thì rất có thể do thermostat bị hỏng. Cho nên, bạn cần tiến hành kiểm tra thermostat bằng cách vặn nút thermostat theo chiều kim đồng hồ đến vị trí 50 độ C - 60 độ C.

- Trường hợp, có tiếng “tách” phát ra chứng tỏ thermostat vẫn hoạt động tốt. Ngược lại, không nghe thấy có tiếng có nghĩa là nó đã bị hỏng. Vì vậy, bạn nên kiểm tra và thay đầu dò (cảm biến) để máy hoạt động bình thường.

Phòng xông hơi ướt

 

Dưới đây là 3 cách chăm sóc và bảo dưỡng máy xông hơi đúng đắn nhất

1. Kiểm tra và điều chỉnh mức hóa chất hợp lý

Bạn cần thường xuyên kiểm tra và điều chỉnh mức độ hóa chất từ 1-2 lần/tuần cho phòng xông hơi ướt tại nhà. Có nhiều cách để kiểm tra mức độ hóa chất trong phòng xông hơi ướt tại nhà.

Bằng thị giác và khứu giác của người có kinh nghiệm, bạn sẽ nhận biết được chính xác khi nào cần phải làm vệ sinh cho phòng xông hơi ướt tại nhà.

Dùng dụng cụ chuyên dụng như que thử hóa chất để kiểm tra. Khi kiểm tra bằng que thử, bạn sẽ biết chính xác về tổng độ kiềm, canxi, clo, pH, brom… trong phòng xông hơi tại nhà của mình.


2. Thường xuyên vệ sinh bộ lọc

Để phòng xông hơi ướt tại nhà được thông thoáng và không tắc nghẽn thì việc làm sạch máy xông hơi và bộ lọc là việc làm tối cần thiết và rất quan trọng. Bạn có thể nhẹ nhàng lấy hộp mực ra và làm sạch bộ lọc. Đơn giản bằng cách sử dụng một vòi nước để làm sạch bụi bẩn và tạp chất tồn đọng trong bộ lọc. Bạn hãy để khô bộ lọc trước khi đưa nó trở lại vị trí cũ của phòng xông hơi ướt tại nhà. Tốt nhất bạn nên thực hiện việc này 2 tuần/1 lần.


3. Vệ sinh bền mặt phòng xông hơi

Bạn dùng một miếng khăn sạch hoặc miếng bọt biển mềm để lau chùi sạch sẽ tường phòng xông hơi và những ngóc ngách của nó. Bạn cần đảm bảo tất cả các bề mặt của phòng xông hơi ướt luôn trong trạng thái sạch sẽ, vô trùng. Bạn nên thực hiện việc này mỗi tháng 1 lần, bảo đảm bạn sẽ an tâm về độ vệ sinh của phòng xông hơi ướt tại nhà mình.

Chú ý bạn không nên dùng các loại chất tẩy rửa quá mạnh, có tính bào mòn cao sẽ làm ản hưởng tới lớp phủ bề mặt căn phòng xông hơi.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục máy xông hơi ướt không cấp hơi vào phòng xông mà dienmayso.net chia sẽ đến người dùng. Nếu đã làm theo hướng dẫn mà máy vẫn gặp trục trặc thì bạn nên gọi ngay kỹ thuật để được hỗ trợ kịp thời và hiệu quả nhất.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI