0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Cảm sốt ghé thăm bạn hoài, bạn đã lờn thuốc - Hãy để xông hơi giúp bạn!

19.10.2017 1009

Một phương pháp hạ sốt đơn giản, mang lại hiệu quả cao được mọi người sử dụng phổ biến cũng có từ rất lâu đời đó chính là xông hơi. Dựa trên nguyên tắc tự điều tiết thân nhiệt của cơ thể, khi xông hơi, mồ hôi thoát ra nhiều, lỗ chân lông mở ra sẽ mang theo nhiệt độ ra ngoài, từ đó giúp chúng ta hạ sốt.

Một phương pháp hạ sốt đơn giản, mang lại hiệu quả cao được mọi người sử dụng phổ biến cũng có từ rất lâu đời đó chính là xông hơi. Dựa trên nguyên tắc tự điều tiết thân nhiệt của cơ thể, khi xông hơi, mồ hôi thoát ra nhiều, lỗ chân lông mở ra sẽ mang theo nhiệt độ ra ngoài, từ đó giúp chúng ta hạ sốt.

phòng xông hơi

Theo BS.Thu Vân chia sẻ trên trang báo Sức Khỏe- Đời sống, người bị sốt có thể xông hơi bằng các loại lá như sả, bưởi, chanh, hương nhu, ngải cứu, tía tô, lá nhãn, lá kinh giới hoặc lá gừng… Tinh dầu và các chất bay hơi trong các loại thảo dược trên sẽ giúp hạ sốt nhanh hơn, đồng thời sát khuẩn đường hô hấp, giúp cơ thể tỉnh táo, nhờ đó có thể khỏi ốm nhanh hơn.

Chúng ta có thể thực hiện phương pháp này tại nhà theo cách truyền thống bằng cách đun sôi kỹ các loại lá thơm cùng một nồi rồi bắc xuống, dùng vỏ chăn trùm kín người ốm, mở dần vung nồi xông để hơi tinh dầu nóng ngấm dần vào da dẻ, đường hô hấp. Sau 5-15 phút xông, mồ hôi toát ra, sau đó lau khô, thay quần áo sạch, ăn bát cháo hành có lá tía tô, hoặc uống nước ấm, nghỉ ngơi sẽ thấy nhẹ nhõm, thông phế khí, giảm đau, hạ sốt, giảm tiết, bớt đau đầu, chóng mặt. Cũng theo thầy thuốc Nguyễn Xuân Hướng, chỉ nên xông từ 1 – 2 lần, không xông nhiều vì dễ bị hao tân dịch, thoát dương, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo cách làm truyền thống này, khi xông hơi cần phải có một người bên cạnh giúp đỡ người bệnh. Nhưng nếu người thân của bạn bận rộn không có thời gian bên cạnh hoặc bạn sống chỉ một mình bạn vẫn có thể đến các phòng xông hơi, sẽ luôn luôn có người bên cạnh phục vụ và chăm sóc cho bạn.

Phương pháp này được các bác sĩ Đông y khuyến cáo không được sử dụng cho các đối tượng sau:

-               Người đang sốt rất cao ( 39-41độ) , sợ nóng, không sợ lạnh, không khát nước, ra nhiều mồ hôi.

-               Sốt siêu vi; cơ thể suy nhược.

-               Người già yếu, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai hoặc vừa mới sinh.

-               Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt.

-               Người đang bị tiêu chảy, sốt xuất huyết, sau khi uống rượu, mắc bệnh ngoài da.

-               Người bệnh tăng huyết áp, tim mạch

-               Người có biểu hiện bệnh tâm thần...

Đồng thời tránh lạm dụng phương pháp này khiến cơ thể bị mất nước và bệnh thêm nguy hiểm.Không nên tắm ngay sau khi xông bởi khi đó, lỗ chân lông đang mở, gặp nước lạnh sẽ khiến bít tắc chân lông, máu huyết lưu thông chậm và ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Tham khảo:

>> máy xông hơi dienmayso

>> may xong hoi thanhtincorp

>> phong xong hoi

 

 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI