0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Cần lưu ý những gì trong quá trình sử dụng phòng xông hơi

28.02.2017 833

Phòng xông hơi là một không gian thư giãn hoàn hảo, giúp đào thải độc tố và giảm căng thẳng, mệt mỏi.

CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ TRONG QUÁ TRÌNH SỬ DỤNG PHÒNG XÔNG HƠI

Ngày nay, phòng xông hơi không những có mặt trong các dịch vụ spa mà còn được các hộ gia đình trang bị đầy đủ. Phòng xông hơi là một không gian thư giãn hoàn hảo, giúp đào thải độc tố và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng phòng xông hơi chúng ta cần lưu ý những gì? Làm sao để nó phát huy hiệu quả một cách tối đa? Mời quý bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi!

1.      Tìm hiểu phòng xông hơi

Phòng xông hơi có 2 loại: khô và ướt. Chất liệu dùng để lắp đặt phòng xông hơi chủ yếu gỗ thông. Chúng ta nên sử dụng gỗ thông vì loại gỗ này thấm nước cực kỳ tốt, chịu được nhiệt độ cao lại còn có mùi thơm dễ chịu. Nhờ như thế người sử dụng sẽ luôn thấy được cảm giác thư thái nhất định.

Về mặt cơ bản thì những lợi ích mà phòng xông hơi ướt cũng như khô mang lại đều na ná như nhau: giảm mệt mỏi, căng thẳng, tăng khả năng tuần hoàn lưu thông máu, loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên để không dẫn đến hậu quả đáng tiếc khi sử dụng phòng xông hơi, chúng ta cần phải quan tâm đến thời gian sử dụng phòng xông. Đây là một trong những điều hết sức quan trọng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn và gia đình.

phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi ở các dịch vụ spa đương nhiên sẽ có không gian rộng hơn nên chiều cao và độ dài sẽ khác xa so với phòng xông hơi gia đình. Nếu gia đình có nhu cầu trang bị phòng xông hơi tại nhà thì công ty xuất nhập khẩu Minh Anh chúng tôi sẽ là nhà thi công mà bạn nên gõ cửa.

2.      5 lưu ý trong quá trình sử dụng phòng xông hơi đá muối

-  Thời gian vừa và đủ: Trung bình thì thời gian xông hơi chuẩn là vào khoảng 15 phút. Nhưng lưu ý với những người có thể trạng không được khoẻ thì chỉ nên xông 7-10 phút rồi ra ngoài, sau đó có thể tiến hành xông tiếp.

-  Nhiệt độ khi xông: Phòng xông hơi ướt và khô đều cần nên đảm bảo mức nhiệt độ vừa với khả năng chịu nhiệt của người sử dụng. Cũng đừng miễn cưỡng chịu đựng nếu bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi,chóng mặt. Không nên tự ý đổ thêm nước hoặc tăng nhiệt độ đột ngột sẽ hết sức nguy hiểm.

-  Không tắm khi vừa xông xong: Quá trình xông hơi hoàn tất, điều chúng ta nên làm lúc này là dùng khăn lau khô cơ thể. Tuyệt đối không tắm vào lúc này, kể cả tắm bằng nước nóng hay nước lạnh cũng không nên. Điều này giúp cho chúng ta không bị “sốc” nhiệt và tránh được tình trạng ứ trệ do lỗ chân lông bị khép đột ngột.

- Bù đắp nước: Trước và sau sử dụng phòng xông hơi chúng ta nên uống nước, đặc biệt là đối với những người hay ra mồ hôi nhiều. Thưởng thức thêm 1 bát cháo nóng khi vừa kết thúc quá trình xông hơi cũng là lựa chọn không tồi đối với cơ thể.

xông hơi tại nhà

Xây dựng phòng xông hơi tại nhà để sử dụng hiệu quả hơn

- Những ai tuyệt đối không nên sử dụng phòng xông hơi đá muối? Phụ nữ đang mang thai, trẻ em và những người vừa sử dụng rượu bia … . Ngoài ra nếu bạn mắc phải bệnh về huyết áp, hô hấp hoặc tim mạch,…chúng tôi khuyên bạn nên hạn chế việc xông hơi.

Hy vọng với những lưu ý khi xông hơi đá muối mà chúng tôi nêu trên, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sử dụng phòng xông hơi để đạt hiệu quả cao nhất. 

 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI