0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Chăm sóc sức khỏe cùng biện pháp xông hơi tại nhà

17.09.2018 879

Từ xa xưa thì xông hơi đã là phượng pháp chăm sóc sức khỏe được nhiều người ưa dùng. Có thể dùng các loại lá, tinh dầu làm toát mồ hôi như một cách loại bỏ chất độc trong cơ thể. Dùng xông hơi cũng cần phải đúng cách và dùng đúng số lần trong tuần thì mới đảm bảo hiệu quả. Nếu như bạn dùng máy xông hơi không đúng cũng có thể làm cho cơ thể càng mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe.

Sau những giờ làm việc căng thẳng có thể dùng xông hơi để "đánh thức" các tuyến mồ hôi, giúp cơ thể thải các chất độc trong người. Ngược lại, xông hơi không đúng cách lại vô cùng bất lợi cho sức khỏe.



Nhiều người cho rằng xông hơi là tốt nên ngày nào cũng xông và mỗi lần thường cố xông cho lâu. Mồ hôi ra quá nhiều đối với một lần xông thì có thể làm tổn thương âm huyết và hao hụt cả dương khí. Chỉ nên xông hơi tại nhà khi bạn cảm thấy nhức mỏi trong người, hoặc sau khi ốm dậy vì nó sẽ giúp bạn hồi phục một cách vô cùng nhanh chóng bằng việc thải chất độc qua đường mồ hôi, chỉ nên xông hơi 2 – 3 lần/tuần, mỗi lần chỉ nên xông tối đa 10 – 15 phút. 
Tác dụng của xông hơi

Các tuyến bã nhờn hoạt động nhờ sự kích thích từ việc xông hơi. Các lỗ chân lông mở rộng dưới tác động của nhiệt sẽ thúc đẩy sự đào thải các độc tố và chất bã nhờn. Tinh dầu của lá xông sát trùng đường hô hấp trên, giúp cảm thấy nhẹ nhõm, thoải mái, hết nghẹt mũi... Xông hơi cũng làm giãn các mạch máu dưới da, giúp mạch máu lưu thông nhanh hơn. Nếu kết hợp với massage và dùng các sản phẩm chăm sóc da sẽ giúp da hấp thụ dễ dàng các dưỡng chất. 

Các phương pháp xông hơi và công dụng:

- Hiện nay có hai phương pháp xông hơi là xông hơi ướt và xông hơi khô. Mỗi phương pháp xông hơi mang lại những lợi ích khác nhau. 

- Đối với xông hơi khô thường dùng đá (sỏi) được đun nóng để làm tăng nhiệt độ phòng (khoảng 60 độ C), giúp mồ hôi vã ra thật nhiều. 

- Còn đối với phương pháp xông hơi ướt thì tác dụng của nó là có thể giúp bài tiết mồ hôi nhanh hơn. Hơi nước còn làm ẩm da, các độc tố thải qua các lỗ chân lông nhờ đó giúp da mịn màng.

- Đối với một thực đơn ăn kiêng mà bạn đang thực hiện thì bạn vẫn có thể giảm béo nhẹ nhàng mà không bị nhăn da. 

- Kết thức một ngày làm việc mệt mõi bằng một khoảng thời gian nghĩ trong phòng xông hơi có thể giúp bạn giảm đi sự mệt mỏi và đau nhức tan biến. 

 


Xông hơi thế nào cho đúng?

Xông hơi là liệu pháp hữu ích nhưng cần phải lưu ý đến an toàn khi đi xông hơi. Không xông hơi vào những thời điểm như cơ thể đang sốt cao, đói bụng hoặc sau khi ăn quá no, người mang bầu hoặc đến thời kỳ kinh nguyệt. Mặt khác, sau khi xông hơi xong không tắm dù là nước nóng hay nước lạnh vì làm như vậy sẽ khiến lỗ chân lông co lại dẫn đến nước bị ứ trệ gây bệnh tim mạch, cảm mạo...

Nhiều người mang quan niệm xông hơi nhiều là tốt, song đây là quan niệm sai. Chỉ nên xông hơi cách nhau 3 ngày 1 lần. Bởi nếu xông hơi quá nhiều, mồ hơi càng toát ra nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tim mạch, làm mất nhiều dương khí ảnh hưởng cho sức khỏe của cơ thể.

Khi xông, nên hít hơi sâu vào buồng phổi bằng đường mũi, nín lại vài giây rồi thở ra từ từ bằng đường miệng. Với những người bị bệnh ngoài da cụ thể là mụn trứng cá, giãn mao mạch,,,không nên xông hơi sẽ làm cho bệnh nghiêm trọng hơn. Khi xông hơi ướt chú ý có tấm lót ở dưới, không nên ngồi lên sàn vì ở trong môi trường độ ẩm 100% như vậy rất dễ phát sinh vi khuẩn hoặc mầm bệnh. 

Hiện nay, có nhiều chị em chọn xông hơi khô để toát mồ hôi nhằm giảm cân. Nhưng đây là cách giảm cân nguy hiểm bởi quá trình toát mồ hôi quá nhiều đôi khi làm cơ thể bị bệnh thậm chí là có thể bị tử vong.

Dùng một chén súp hay cháo cá nóng sau khi xông hơi, xoa bóp - đó là liệu pháp dinh dưỡng giúp thông kinh, hoạt huyết rất hữu ích Mặt khác chú ý uống nước hoặc tách trà gừng nóng sau khi xông để bù lại lượng nước đã thoát ra trong quá trình xông. 

Dùng xông hơi thường xuyên sẽ giúp bạn có được tinh thần thư thái và có tác dụng hỗ trợ tốt cho việc giảm cân. Xông hơi với tần suất bất hợp lý (lên đến 3-4 lần/tuần) thì hiệu quả sẽ không có mà ngược lại thì làn da của bạn sẽ bị khô, ráp và dễ xuất hiện nếp nhăn.

Như vậy xông hơi cực kỳ tốt cho sức khỏe. Tuy nhiện bạn nên xông hơi đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất. Để được hướng dẫn sử dụng phòng xông hơi đúng cách quý khách vui lòng ghé thăm trực tiếp dienmayso.net chúng tôi với đội ngũ nhân viên tư vấn giàu kinh nghiệm am hiểu về sản phẩm sẽ đưa ra những giải pháp tốt nhất cho người sử dụng.
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI