0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Chuyên gia nói gì về phòng tắm hơi

04.03.2020 676

Chúng ta đều đã nghe nói rằng, xông hơi rất tốt cho sức khỏe và một số người tin xông hơi không chỉ có thể cải thiện lưu lượng máu, mà còn có nhiều tác dụng như giải độc và giảm cân.

Kênh Y tế "Yomiuri Shimbun" của Nhật Bản đã phỏng vấn các chuyên gia trong lĩnh vực xông hơi này, chúng ta hãy cùng lắng nghe nhé!

PV: Một số người nói rằng phòng tắm hơi có thể khiến độc tố trong cơ thể thải ra ngoài với mồ hôi và cảm thấy sảng khoái. Điều này có đúng không?

Trả lời: Xông hơi thực sự tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, thật sai lầm khi nói rằng nó có tác dụng giải độc. Trên thực tế, hầu hết mồ hôi phát ra từ phòng tắm hơi là nước.

PVPhòng tắm hơi có cải thiện lưu thông máu?

Trả lời: Xông hơi thực sự làm ấm cơ thể, cải thiện lưu thông máu và tăng cường chức năng thận và gan. Một nghiên cứu ở Phần Lan, nơi sinh của các phòng tắm hơi, đã thực hiện một cuộc khảo sát theo dõi 20 năm với khoảng 2.300 đàn ông trung niên. Và đã nhận thấy: càng nhiều người tắm hơi, nguy cơ mắc các bệnh như nhồi máu cơ tim càng thấp.

 phòng tắm hơi

PVXông hơi có thể giảm cân?

Trả lời: Xông hơi có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, có lợi gián tiếp cho việc giảm cân.

PV: Thời gian thích hợp ở trong phòng tắm hơi là bao lâu?

Trả lời: 5 phút ở 100 độ, 10 phút ở 80 độ là tốt hơn. Nếu cơ thế có vấn đề gì không phù hợp có thể giảm thời gian ngắn hơn, hãy nhớ đừng cố thực hiện như người khác.

PV: Tắm nước mát rất thoải mái sau khi xông hơi. Điều này có đúng không?

A: Làm mát cơ có thể thu nhỏ các mạch máu. Các mạch máu thư giãn như một máy bơm, làm giảm mệt mỏi và giảm đau cơ. Điều này được gọi là "tắm nóng lạnh xen kẽ". Nhưng nếu nhiệt độ thay đổi quá nhanh, cơ thể không thể chịu đựng được. Vì vậy không nên thay đổi nhiệt độ cơ thể đột ngột. Chúng ta phải từ từ thích nghi với cơ thể của chúng ta với những thay đổi về nhiệt độ. Ví dụ, tắm trước khi xông hơi, và bắt đầu xông từ từ nhiệt độ thấp rồi sau đó tăng dần khi vào phòng tắm hơi.

Sau khi xông hơi, hãy tắm bằng nước ấm hoặc nghỉ ngơi để cảm nhận không khí ngoài trời sau đó mới tắm. Nếu bạn muốn tắm nước lạnh (mùa hè), trước tiên bạn phải làm ướt chân tay trước sau đó mới để cơ thể tiếp tục làm quen.

PV: Uống bia sau khi xông hơi rất tốt. Điều này có đúng không?

Trả lời: Phòng tắm hơi sẽ khiến cơ thể tiết ra khoảng 500 ml mồ hôi, và uống bia sẽ có tác dụng lợi tiểu, gây mất nước. Do đó, chúng ta không được quên uống thêm nước.

PV: Ngoại trừ Nhật Bản, các quốc gia khác có thói quen tắm hơi không?

A: Tổng dân số Phần Lan là khoảng 5,5 triệu người, trong đó có khoảng 3 triệu người sử dụng phòng xông hơi. Ở Phần Lan, phòng tắm hơi như là nơi xã giao. Tuổi thọ của Phần Lan là 81,43 năm (2017), đây là một quốc gia có tuổi thọ cao, vượt xa tuổi thọ của Nhật Bản. Phần Lan cũng đứng đầu thế giới về hạnh phúc. Hãy hạnh phúc thông qua phòng tắm hơi.

 

 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI