0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Điều kiện để một phòng xông hơi ướt đạt tiêu chuẩn

20.09.2018 1076

Hiện nay phòng xông hơi ướt tại nhà đang xuất hiện ngày một nhiều hơn, để đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng tăng cao của con người. Ai cũng mơ ước có được cho mình một phòng xông hơi ướt ngay tại ngôi nhà thân yêu của mình. Điều trước hết thì chúng ta cần làm là tìm hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của phòng xông hơi ướt như thế nào đã nhé.
 

 
 

Cấu tạo phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi có thể chia làm khung vách phòng và các thiết bị phụ kiện. Khung vách của phòng xông hơi ướt được làm bằng kính cường lực. Vì đây là chất liệu được sử dụng rất tốt trong việc ngăn chặn sự thoát hơi nước ra ngoài. Có thể nói chất liệu này chịu nhiệt, chịu ẩm rất tốt lại dễ vệ sinh lau chùi và mang đến không gian sang trọng, thẩm mỹ cho phòng xông.

Phòng xông hơi ướt có 4 mặt chủ yếu được làm bằng kính cường lực. Từ ngoài có thể nhìn các thiết bị bên trong và phần đế được làm bằng chất liệu Acrylic. Đây là loại chất liệu chuyên sử dụng cho bồn tắm, có độ đàn hồi cao, chống bám bẩn , chống trơn trượt, ....

 

Phụ kiện đi kèm phòng xông hơi ướt

Một phòng xông hơi ướt đạt chuẩn chắc hẳn sẽ không thể thiếu một chiếc máy xông hơi ướt. Đây là một vật dụng được trang bị trong hầu hết các phòng xông hơi ướt hiện nay. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người ta sẽ lựa chọn loại máy có công suất phù hợp với phòng xông hơi của mình. Song cạnh đó phòng xông hơi ướt còn được trang bị thêm các thiết bị cần thiết như máy nước, đèn chiếu sáng,… để có thể tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng trong quá trình xông hơi.

 

Nguyên lý hoạt động

Quá trình xông hơi sẽ bắt đầu với nguyên lý hoạt động như sau khi máy xông hơi nước hoạt động sẽ được tự động lấy nước từ nơi chứa nước, sau đó chuyển vào bình chứa nước và đun sôi, tạo áp lực hơi rồi đẩy hơi ra ngoài theo đường ống dẫn vào phòng xông. Với nguyên lý hoạt động theo nguyên tắc dùng phòng nhiệt hơi nước nóng 45 độ C và độ ẩm là 100% làm cơ thể toát mồ hơi, bài tiết các độc tố, giúp lưu thông máu,… giúp cho tinh thần người sử dụng được thư thái và sảng khoái hơn.
 
 

Dù xông hơi là rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cũng cần phải tránh những vấn đề sau:

- Không nên xông hơi khi vừa ăn no, điều này không có lợi cho sức khỏe nhất là những người mắc bệnh tim mạch. Không nên xông hơi khi đang sốt cao, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt và phụ nữ mang thai vì xông hơi được thực hiện trong phòng kín với nhiệt lượng và áp suất không khí cao bởi vậy những người mắc bện tim mạch, huyết áp, phụ nữa mang thao không nên xông hơi. 

- Không nên xông hơi liên tục trong tuần bởi nếu xông hơi liên tục sẽ làm cho cơ thể bị mất nhiều năng lượng, gây ảnh hưởng lên hệ thống tim mạch. Nên xông hơi 3 ngày 1 lần để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, đảm bảo sức khỏe. 

- Trong lúc xông phải lưu ý không nên xông hơi quá lâu và tránh nhiệt độ tăng đột ngột. Cụ thể là điều chỉnh nhiệt độ xông từ từ và kiểm soát lượng mồ hôi để tránh tình trạng cơ thể bị mất nước đột ngột. Nếu không tuân thủ như vậy, cơ thể sẽ mất nước rất nhanh thông qua mồ hôi, dẫn đến một loạt triệu chứng sốc khác mà cơ thể không thể kiểm soát được như trụy tim mạch, tụt huyết áp... Cơ thể cũng dễ rơi vào trường hợp khó thở, buồn nôn, chóng mặt, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

- Trong quá trình xông hơi, nếu thấy đầu óc choáng váng, khó thở, chân tay bủn rủn thì nên dừng xông hơi để tránh tình trạng bị đột qụy trong phòng xông. 

- Nên tránh gió sau khi xông hơi: Mùa hè xông hơi xong không được nằm máy lạnh, hoặc nằm dưới quạt điện mạnh. Càng không được tắm ngay sau khi xông, ít nhất là 6 giờ dù là tắm bằng nước nóng hay nước lạnh.


Đến với dienmayso.net quý khách sẽ được hưởng các chương trình khuyến mại lớn, được vận chuyển, lắp đặt miễn phí tại nhà. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, giàu kinh nghiệm cùng với đội ngũ nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp sẽ tư vấn giúp quý khách lựa chọn được sản phẩm chất lượng tốt, phù hợp với không gian phòng tắm của gia đình mình.
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI