0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Dùng phương pháp xông hơi có trị được cảm cúm không?

09.09.2018 1831

Biện pháp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp được cả thế giới áp dụng nhiều nhất hiện nay chính là xông hơi. Dùng các loại tinh dầu, lá thảo dược làm toát mồ hôi như một cách giúp loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Cho nên có rất nhiều người vẫn thường dùng cách này khi mệt mỏi. Nhưng xông hơi cũng cần phải đúng cách và số lần xông hơi trong tuần phù hợp mới đảm bảo hiệu quả. 

Bạn dùng xông hơi không đúng cách hoặc sai thời điểm cũng có thể làm cho cơ thể càng thêm mệt mỏi, thậm chí nguy hiểm cho sức khỏe. Bài viết dưới đây dienmayso.net xin chia sẻ tới quý khách biện pháp xông hơi đúng cách và cách trị cảm bằng phương pháp xông hơi để quý khách tham khảo.



Thời tiết thay đổi là nguyên nhân chính khiến cơ thể chúng ta bị cảm lạnh. Cảm lạnh còn được gọi là cảm, viêm mũi họng, sổ mũi cấp, là một bệnh truyền nhiễm do virus gây ra ở đường hô hấp nhưng chủ yếu ảnh hưởng mũi.

Khi dùng xông hơi thì các triệu chứng bao gồm ho, đau họng, sổ mũi, hắt hơi và sốt thường tự hết trong vòng 7 đến 10 ngày, cũng có thể triệu chứng kéo dài đến hết tuần thứ 3.

Những lúc như vậy chúng ta đều cảm thấy mệt mỏi và khó chịu, uống thuốc rồi mà vẫn chưa thấy suy giảm, vì thế hiện nay phương pháp dùng phòng xông hơi hay xông lá được rất nhiều người dùng cho việc điều trị bệnh cảm, huyết áp và tim mạch….

Muốn trị cảm thì nên xông những loại lá nào?

Ở Việt Nam hiện nay có rất nhiều các bài thuốc xông trị cảm trị cúm nhưng để chọn ra những bài thuốc nào xông cho hợp lý và khỏi bệnh chúng ta nên tìm hiểu thêm. Vì ở Việt Nam có rất nhiều các vùng miền khác nhau, mỗi vùng miền đều có những bài thuốc trị cảm cho riêng mình và cách nào cũng rất tốt.

Những loại lá xông trị cảm rất được nhiều vùng miền sử dụng đến là: Lá sả, lá bưởi, ngải cứu, bồ bồ, nhân trần, lá khuynh diệp, lá tre, cành lá thanh táo mỗi loại dùng một lần có khối lượng khoảng 500 – 1000 gr.

Đối với những loại bệnh như cảm mạo mà bệnh nhân không ra mồ hôi thì có thể dùng nồi xông giải cảm chung với công thức gồm: gừng tươi, lá chanh, bưởi, sả, hay lá tre - lá duối . . 

Trị cảm như thế nào thì vừa đủ đối với phương pháp xông hơi?

Xông hơi trị cảm dựa trên hình thức cơ thể tự điều tiết thân nhiệt bằng cách ra mồ hôi của cơ thể do hệ thần kinh tự động điều khiển. Xông hơi giúp cho việc tăng tiết mồ hôi và giãn nở những mạch máu ngoại biên qua xông hơi không những có thể giúp giải cảm, hạ sốt mà còn được dùng để làm hạ cao huyết áp và giải độc cho cơ thể trong nhiều trường hợp khác nhau. 

Chính vì thế một ngày chúng ta chỉ nên xông 1 – 2 lần trên ngày, mỗi lần xông chỉ tầm 10 – 15 phút rồi sau đó chúng ta lau người sạch sẽ rồi mặc đồ vào. 

 

Tác dụng của việc xông hơi

Giúp da của bệnh nhân trở nên mềm mại, nhuận và mát. Hệ thống hô hấp được thông suốt, giảm đau, giảm tiết, hạ khí cho nên bớt đau đầu, chóng mặt, khó thở.

Có rất nhiều loại lá xông có chất kháng sinh, có tinh dầu cho nên có tác dụng chống viêm, tuyên thông phế khí, giảm đau, hạ sốt… Các loại thảo dược này dùng chung với máy xông hơi sẽ giúp các lỗ chân lông được thông thoáng, da tươi nhuận trở lại. Khi xông với những loại này thì bệnh nhân sẽ cảm thấy dễ chịu, nhẹ người, khoan khoái hẳn lên.

Người bệnh cần lau sạch mồ hôi để tránh cho mồ hôi thấm ngược vào cơ thể. Sau khi xông bạn nên ăn thêm bát cháo nóng giải cảm có ít lá tía tô, hành, tiêu, chanh… 

Chú ý:

Ở từng nơi khác nhau sẽ có những điều kiện khác nhau, không nhất thiết phải có đủ các loại lá theo bài thuốc; chỉ với vài loại như: lá bưởi, kinh giới và lá tre kết hợp cùng 1 ít củ gừng tươi lát mỏng là có thể có được một nồi xông khá hợp chuẩn.

Chỉ nên dùng phương pháp xông hơi bằng lá này cho người trong khoảng từ 1- 2 ngày đầu bị bệnh. Khi khí độc, gió độc đang nằm dưới biểu hiện chuẩn bị xuất bệnh thì nên dùng phương pháp xông sẽ có tác dụng mở lối cho khí độc thoát ra ngoài.

Người bệnh nhanh khỏi khi sử dụng phương pháp xông hơi bằng lá, nhưng không phải lúc nào cũng xông được. Không nên dùng phượng pháp xông hơi đối với người đã bị cảm nặng, không đủ sức chịu nhiệt mà cần đưa người bệnh đến bệnh viện gần nhất. 

Nếu thấy khó thở, tức ngực, choáng váng, bủn rủn,… trong quá trình xông hơi thì cần ngừng ngay, trường hợp người dùng bị sốc nặng thì cần phải đưa tới bệnh viện để cấp cứu. 

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI