0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Giải đáp xông hơi có thật sự giúp giảm cân như bạn nghĩ

05.09.2018 726

Với mỗi phương pháp xông hơi đều có ưu và nhược điểm cùng những công dụng riêng.

Quá trình mang thai và sinh nở đã khiến cho cơ thể của rất nhiều chị em xuất hiện ngấn mỡ thừa, khiến chị các em mất dần sự tự tin và vóc dáng mảnh mai ban đầu của mình. Để khắc phục tình trạng đó, rất nhiều mẹ đã sử dụng cách xông hơi để giảm cân sau khi sinh.

Vậy xông hơi có tác dụng giảm cân không?

Nhiều nhà khoa học đã chứng minh rằng việc xông hơi có tác dụng hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng và tiêu hao năng lượng dư thừa đối với những phụ nữ sau sinh. Khi xông hơi có thể bạn sẽ tỏa ra một nguồn năng lượng lớn, đốt cháy toàn bộ chất béo có trong cơ thể. Nhờ vào cơ chế đó mà việc giảm cân của bạn trở nên nhanh chóng hơn, bạn không cần phải ăn kiêng hay tập những bài tập vận động nặng khác mà vẫn có thể giảm cân một cách hiệu quả.


Mặt khác những độc tố, cặn bã trong da sẽ được đẩy ra ngoài, nó giúp cơ thể bạn trở nên khỏe mạnh hơn sau khi sinh. Để đạt được hiệu quả giảm cân cao nhất, bạn nên xông hơi mỗi tuần từ 1-2 lần, thời gian mỗi lần xông kéo dài khoảng 15-20 phút- tương đương với việc bạn đi bộ liên tục khoảng 45 phút.


Hai phương pháp xông hơi được các chị em sử dụng nhiều nhất là dùng máy xông hơi ướt và dùng máy xông hơi khô. Mỗi phương pháp xông hơi sẽ mang đến lợi ích khác nhau.


Xông hơi khô: Là cách mà người ta dùng đá đã được nung nóng để làm tăng nhiệt độ phòng tầm 60 độ C, lúc đó cơ thể sẽ nóng lên và bài tiết ra rất nhiều mồ hôi.


- Xông hơi ướt: Là phương pháp sử dụng sức nóng của hơi nước tỏa ra giúp người xông tiết ra mồ hôi, thải độc tố qua các lỗ chân lông. Nhờ thế da bạn trở nên mịn màng, ẩm hơn. Nhất là những người đang bị cảm sử dụng cách này sẽ thấy nhẹ nhàng và thoái mái hơn.


Quá trình xông hơi sẽ giúp cơ thể chúng ta phân hủy một lượng lớn mỡ thừa tích tụ sâu bên trong. Điều đặc biệt nhất của phương pháp này là cách thức nhẹ nhàng, dễ áp dụng, đem lại kết quả giảm cân nhanh trong một thời gian ngắn không ảnh hưởng đến sức khỏe, da không bị nhăn như những phương pháp giảm cân khác.

Chuẩn bị nguyên liệu thực hiện cách xông hơi sau sinh

Những loại thảo dược xông hơi tại nhà của các sản phụ sau khi sinh thường bao gồm những loại lá như: Bưởi, chanh, sả, ngải cứu, ổi, hà thủ ô, lá ổi, bạc hà, tía tô, sả, kinh giới, gừng… đây đều là những nguyên quen thuộc và dễ kiếm. Những loại lá này sẽ mang đến cảm giác thoải mái dễ chịu, trong mỗi lần xông không nhất thiết phải đủ tất cả các loại lá kể trên.

Cách thực hiện xông hơi giảm cân hiệu quả tại nhà

Để thực hiện xông hơi tại nhà các mẹ cần chuẩn bị những thứ sau: lều xông, ghế con, các loại lá chanh, lá ổi, tía tô, bạc hà, bưởi, quýt… Ngoài ra, các chị em có thể dùng thảo dược, thuốc bắc hoặc thuốc tắm xông Tabame được bào chế theo công thức cổ truyền của người Dao đỏ.

Khi đã chuẩn bị xong những đồ dùng cần thiết, mẹ bắt đầu thực hiện xông. Tuy nhiên, trong quá trình xông các mẹ nên mặc quần áo rộng, chất liệu mỏng, thoáng mát vì xông hơi sẽ khiến các mẹ toát rất nhiều mồ hôi ra bên ngoài. Ban đầu, bạn nên mở hé vung nồi xông để cơ thể thích nghi dần dần, sau 7-10 phút nhiệt độ giảm xuống bạn có thể bỏ vung ra.


Say 15 phút lượng mồ hôi bài tiết ra đã vừa đủ hoặc khi nồi xông đã nguội thì bạn ra khỏi lều xông hơi lưu ý không nên tắm lại bằng nước chỉ dùng khăn tắm lau khô người.

Lưu ý khi giảm cân bằng cách xông hơi

  • Không nên xông hơi quá lâu
  • Không nên xông hơi sau lúc ăn no hoặc đang đói điều đó có hại cho hệ tim mạch và sức khỏe.
  • Xông ở nơi kín gió, xông hơi xong không nên dùng máy lạnh hoặc nằm quạt điện.

 

Với mỗi phương pháp xông hơi đều có ưu và nhược điểm cùng những công dụng riêng. Bạn nên cân nhắc trong mối tương quan với nhu cầu sử dụng, điều kiện kinh tế và lựa chọn cho mình phòng xông hơi phù hợp nhất. Liên hệ với Thanhtincorp để được các chuyên viên tư vấn của chúng tôi tư vấn một cách cụ thể hơn.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI