0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Giảm cân hiệu quả an toàn với phương pháp xông hơi

04.09.2018 743

Nhắc đến xông hơi người ta thường nghĩ ngay đến các công dụng tốt cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, giải độc cơ thể, cải thiện khí huyết hay làm đẹp da…Không những vậy, nó vẫn được chị em phụ nữ truyền tai nhau như là một phương pháp giảm cân giúp lấy lại vóc dáng mơ ước. Vậy xông hơi giảm cân có tác dụng hiệu quả đúng như lời đồn không? Thanhtincorp xin mời bạn đọc bài viết sau đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Giảm cân hiệu quả an toàn với phương pháp xông hơi

Xông hơi là phương pháp giúp cơ thể tự điều tiết thân nhiệt bằng cách ra mồ hôi do hệ thần kinh tự động điều khiển. Việc tăng tiết mồ hôi và giãn nở những mạch máu ngoại biên do hơi nước nóng bốc lên làm giãn nở mạch máu dưới da. Kích thích lưu thông khí huyết và còn thúc đẩy việc đào thải hàn khí hoặc thấp khí ra khỏi cơ thể theo đường mồ hôi.

Khi xông hơi với sức nóng của nhiệt độ các lỗ chân lông mở rộng để bài tiết độc tố. Đồng thời, lượng calo liên tục được đào thải khi ngồi trong phòng xông hơi. Lượng calo tiêu hao khi xông hơi khoảng 25 phút tương đương với 45 phút đi bộ hoặc 25 phút vận động mạnh. Kết hợp với bấm huyệt massage, xông hơi giúp thư giãn cơ thể và giải độc rất tốt. Chính vì vậy, xông hơi trở thành bí quyết giảm cân lý tưởng cho những chị em phụ nữ lười vận động.


Có những phương pháp xông hơi giảm cân nào?

Ngày nay có hai phương pháp xông hơi phổ biến là xông hơi ướt (steam) và xông hơi khô (sauna). Mỗi cách xông hơi mang lại những lợi ích khác nhau, tùy vào sở thích, nhu cầu và thể trạng của mỗi người bạn có thể lựa chọn cho mình phương pháp xông hơi giảm cân phù hợp cho mình:

Phương pháp xông hơi khô giảm cân:

Phương pháp xông khô là giúp tạo nhiệt bằng cách đun nóng các nguyên liệu như đá cuội, sỏi, thạch anh hay đá quý… Nhiệt độ trong phòng xông hơi khô có thể tăng lên đến 60 – 100 độ C với độ ẩm lý tưởng là khoảng 10%. Điều kiện nhiệt độ và độ ẩm trên sẽ kích thích cơ thể chúng ta tự động đổ mồ hôi để làm mát.
 
Khi xông hơi khô bằng cách tăng mạnh nhiệt độ cơ thể, giúp mồ hôi vã ra nhiều hơn, giúp đào thải độc tố thông qua tuyến mồ hôi, giảm căng thẳng stress, tạo cảm giác thư giãn thoải mái, giúp tiêu mỡ hiệu quả.

Khi hơi nóng bốc lên, những phần mỡ dư thừa ở mông, đùi, bụng…cũng sẽ bị đốt cháy thông qua tuyến mồ hôi làm cho các cơ và phần mỡ khác săn lại. Mỗi lần xông hơi khô cơ thể sẽ bài tiết từ 0,7 đến 1 lít nước và tiêu hao khoảng 600Kcal vì vậy sau khi xông hơi xong bạn có thể giảm từ 0,8kg đến 1kg.

Theo các chuyên gia nghiên cứu, nếu bạn dùng máy xông hơi liên tục trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút sẽ giúp tiêu hao năng lượng tương đương với việc bạn đi bộ khoảng 40 phút hoặc vận động mạnh trong vòng 25 phút. Với phương pháp xông hơi trong phòng xông hơi khô bạn có thể giảm từ 2 đến 3kg trong vòng 1 tháng giúp mang lại vóc dáng thon gọn cho các chị em phụ nữ.

Hơi nóng của phòng xông hơi khô tác động lên da còn có khả năng giết chết các vi khuẩn, ký sinh trùng bám trên da, giúp mang đến cho các chị em một làn da sáng đẹp mịn màng, cải thiện tuần hoàn máu, đào thải độc tố, giúp ngăn ngừa mụn.
 
 

Phương pháp xông hơi ướt giảm cân:

Xông hơi ướt vẫn được biết đến là một cách làm đẹp của dân gian từ lâu đời. Có tác dụng giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, bài tiết các độc tố trong cơ thể không chỉ nhờ sức nóng và hơi nước bên ngoài mà còn nhờ mồ hôi từ bên trong thoát ra, giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là giảm cân hiệu quả.

Xông hơi giúp hệ thống thần kinh về trạng thái cân bằng, cải thiện trao đổi chất tiêu hao năng lượng, giúp cơ thể bạn luôn trong tình trạng đốt cháy năng lượng cao, từ đó giúp giảm béo nhanh chóng. Xông hơi ướt không chỉ giúp giảm cân mà nó còn là một phương pháp chăm sóc làm đẹp da rất hữu hiệu của phải đẹp.

Lưu ý khi xông hơi

  • Không được tắm sau khi xông hơi. Trong quá trình xông hơi, các lỗ chân lông đang giãn nở ra, nếu tắm ngay lập tức sẽ khiến bít lỗ chân lông, giữ lượng nước còn đọng lại dưới da, dễ gây cho cơ thể bị cảm, gây ứ trệ, đau nhức cơ thể… Sau 6h xông hơi mới được tắm.
  • Không xông hơi sau khi ăn no.
  • Không xông hơi khi đói và khi đang mệt.
  • Bệnh ngoài da không nên xông hơi.
  • Phụ nữ đang có kinh nguyệt không nên xông hơi.
  • Không được xông hơi liên tục trong 1 tuần. Tốt nhất nên cách 3 ngày xông một lần.
  • Sau khi xông hơi nên ăn một bữa ăn nhẹ như súp hoặc cháo nóng để lấy lại năng lượng đã mất.
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI