0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Máy xông hơi không dành cho những trường hợp nào?

08.04.2017 769

Xông hơi sai nguyên tắc không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể làm chúng ta mệt mỏi hơn, thậm chí là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Trang bị máy xông hơi được xem như là một việc làm không thể thiếu đối với hầu hết các hộ gia đình hiện nay bởi tác dụng mà nó mang lại là hết sức thần kỳ. Tuy nhiên, không phải ai ai trong số chúng ta đều nắm được những nguyên tắc tuyệt đối phải tuân thủ khi bước vào phòng xông hơi.

Những người tuyệt đối không nên xông hơi

Xông hơi là quá trình sử dụng hơi nước nóng trong phòng xông hơi làm cho các mao mạch được dãn nở, từ đó bài trừ độc tố trong cơ thể qua đường mồ hôi. Tất nhiên, bản chất của việc xông hơi là tốt, đặc biệt là đối với những người đang bị cảm, những người mắc bệnh hô hấp hoặc xương khớp.

 máy xông hơi

Phòng xông hơi sẽ mang lại hiệu quả cao nhất nếu được sử dụng đúng cách

Quá trình sử dụng máy xông hơi còn giúp đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng bụng và đùi, làm trắng da, xua tan vết nám,… vân vân và vân vân, quá nhiều những tác dụng mà liệu pháp xông hơi mang lại là vậy. Nhưng xông hơi tuyệt đối không được áp dụng đối với những trường hợp sau đây:

-              Người mới sử dụng rượu bia: Xông hơi lúc này làm huyết mạch giãn nở, khiến nhịp tim tăng. Qua đó dẫn đến chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là đột quỵ.

-              Người có tiền sử bệnh tim mạch, huyết áp: Quá trình xông hơi nhằm giúp làm nóng cơ thể, kích thích tim mạch hoạt động nhiều hơn mà trong khi những người bị tim mạch, huyết áp được khuyến cáo là phải tránh các kích thích đột ngột.

-              Đang sốt cao cũng không nên xông hơi: đó là lời cảnh báo của các chuyên gia y khoa, vì sử dụng máy xông hơi lúc đang sốt sẽ làm cơ thể mất thêm nhiều nước và muối khoáng.

-              Xông hơi còn “chống chỉ định” cho cacs trường hợp như: người mới ốm dậy, thể trạng yếu, phụ nữ mang thai, người có biểu hiện tâm thần,…

Nguyên tắc tối kỵ cần tuân thủ khi sử dụng máy xông hơi

Xông hơi sai nguyên tắc không những không mang lại hiệu quả mà còn có thể làm chúng ta mệt mỏi hơn, thậm chí là ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Vì vậy khi bước vào phòng xông hơi nên lưu ý những điều sau đây:

-              Trung bình mỗi lần xông hơi chỉ được phép kéo dài trong khoảng 20 – 25 phút. Nếu xông hơi quá lâu sẽ dẫn đến mệt mỏi do mất nhiều nước.

-              2 đến 3 lần là tần suất xông hơi hợp lý trong tuần. Nếu lạm dụng xông hơi có thể dẫn đến vô sinh vô sinh đối với nam giới. Phái đẹp cũng không nên lạm dụng máy xông hơi khô để giảm béo vì nó sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tim mạch.

-              Tắm trước khi xông hơi được chứng minh là rất có lợi nhưng tắm sau khi vừa mới xông hơi xong là điều tuyệt đối không nên làm nếu bạn không muốn hối hận.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI