0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Những bước cơ bản khi lắp đặt máy xông hơi ướt

02.11.2018 794

Nhiều người đang có nhu cầu tư vấn thiết kế và lắp đặt phòng xông hơi ướt tại nhà nhưng phân vân không biết đầu tư từ đâu, cần lưu ý những gì trong khâu chuẩn bị và nhờ cậy đến đơn vị thi công thiết kế nào

Cuộc con người ngày càng hiện đại sống ngày càng hiện đại, nhu cầu giải trí và chăm sóc sức khỏe của con người được nâng cao. Đó là lý do tại sao phòng xông hơi ngày càng trở nên phổ biến không chỉ tại các trung tâm spa mà còn được nhiều hộ gia đình lắp đặt tại nhà để mọi người có thể sử dụng bất cứ khi nào cần. Nhiều người đang có nhu cầu tư vấn thiết kế và lắp đặt phòng xông hơi ướt tại nhà nhưng phân vân không biết đầu tư từ đâu, cần lưu ý những gì trong khâu chuẩn bị và nhờ cậy đến đơn vị thi công thiết kế nào.

Phòng xông hơi ướt

Các bước lắp đặt máy xông hơi ướt đúng cách tại nhà như sau:

- Bước 1: Bạn xác định vị trí đặt chén hương liệu trong phòng xông hơi. Sử dụng ống đồng Φ19 và các phụ kiện co nối lắp đường ống từ máy đến vị trí đặt chén hương liệu. Đường ống hơi có thể được lắp âm tường hoặc lắp nổi ống đồng phải nằm trong ống cách nhiệt dọc theo phòng.
- Bước 2: Lắp đường ống nhựa cấp nước nguồn cho máy.
- Bước 3: Cần tìm hiểu kĩ cách lắp CB nguồn và bộ điều khiển nhiệt độ trước khi lắp đặt.
- Bước 4: Tiến hành đấu nối nguồn điện điều khiển cho máy hoạt động theo sơ đồ.
- Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ quy trình lắp đặt. Đối với các co nối đường ống và các bộ phận đã lắp đặt đảm bảo độ kín của thiết bị. Quan trọng nhất là hệ thống điện điều khiển nhất định phải đúng theo sơ đồ chỉ dẫn của máy. Trường hợp vách phòng bằng nhôm ta cần cách điện giữa que cảm biến nhiệt và vách phòng để tránh trường hợp bị điện giật khi chạm vào phòng nhôm.

Phòng xông hơi ướt

Liệu trình xông hơi ướt đúng cách gồm những bước gì?

Bước 1: Khởi động và làm nóng máy xông hơi
Bạn nên khởi động máy xông hơi ít nhất 30 phút trước khi sử dụng. Đây là mức thời gian cần thiết phổ biến giúp làm nóng những loại máy thông thường. Tuy nhiên đối với một số máy có thể thời gian làm nóng sẽ ngắn hơn, khoảng 20 - 25 phút là bạn đã có thể bắt đầu dùng được. Thời gian này bạn có thể áp dụng theo bản hướng dẫn sử dụng của máy xông hơi ướt.

Bước 2: Bước chuẩn bị trước khi vào phòng xông hơi

Trong khoảng thời gian mà bạn phải chờ máy xông hơi làm nóng phòng xông bằng hơi nước, thì bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng để bước vào và thực hiện xông hơi. Tắm và làm sạch cơ thể trước khi xông, điều này sẽ giúp làm quen tốt hơn khi tiếp xúc với môi trường có sự thay đổi của nhiệt độ của phòng xông. Đồng thời, tắm còn giúp làn da đủ độ ẩm và dễ dàng chịu đựng sức nóng trong môi trường mới tốt hơn.

Bước 3: Xông hơi trong phòng xông hơi ướt

Chuẩn bị cho mình một tấm khăn mỏng mang theo vào phòng xông hơi là điều cần thiết nhất. Bạn có thể dùng để trải ở chỗ ngồi hoặc nằm, chiếc khăn này có thể giúp bạn tránh các trường hợp bị bỏng da, nóng rát khi nhiệt độ quá cao, đồng thời giúp bảo vệ cho vi khuẩn thâm nhập, tăng tuổi thọ cho phòng xông hơi tại nhà. Về thời gian thư giãn trong phòng xông hơi ướt, bạn nên ngồi khoảng 10-15 phút là tất cả các bộ phận cơ thể đã được tác động, mang đến sự sảng khoái và nhẹ nhàng.

Bước 4: Kết thúc quá trình xông hơi

Bạn nên thư giãn khoảng từ 10 đến 15 phút sau khi kết thúc quá trình xông hơi, sau đó dùng khăn bông mềm thấm khô người để làm dịu cơ thể và ngồi thư giãn ở chỗ rộng rãi, thoáng mát, bổ sung nước hoặc các loại đồ uống lạnh. Khi quá trình xông hơi kết thúc, mặc quần áo và nghỉ ngơi, sau 30 phút đến 1 tiếng rồi hãy tắm lại. Tuyệt đối không tắm ngay sau khi vừa ra khỏi phòng xông hơi.

Trên đây là những bước cơ bản khi lắp đặt máy xông hơi ướt cho gia đình mà dienmayso.net đã chia sẽ đến quý khách hàng. Nếu quý khách hàng có kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật, thì có thể tự lắp đặt cho gia đình theo sự hướng dẫn của chuyên viên kỹ thuật. Tuy nhiên, nếu không rành về cách lắp đặt đường điện, đường ống nước thì tốt nhất bạn nên nhờ đến các kỹ thuật viên có kinh nghiệm để đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI