0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy xông hơi gia đình

22.08.2018 906

Nhu cầu sử dụng máy xông hơi trong những năm gần đây ngày một nhiều. Để tiện cho việc xông hơi cho bạn và người thân trong gia đình bạn, thì hiện nay nhiều khách hàng đã lựa chọn viêc mua máy xông để lắp đặt ngay tại phòng tắm cho gia đình mình. Bởi khi sử dụng xông hơi bằng máy xông hơi tại nhà mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và giúp thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc căng thẳng. Xông hơi sẽ có tác dụng giảm cân, hạn chế mệt mỏi,… Nhưng nếu không tìm hiểu kỹ thì việc xông hơi lại có những tác dụng không mong muốn.

Phương pháp xông hơi sẽ giúp bạn đổ mồ hôi và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như giảm căng thẳng, mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn ngồi quá lâu trong phòng xông hơi lại có thể khiến bạn mất nước do đổ mồ hôi nhiều, tăng nhịp tim, hạ huyết áp... Dưới đây là những điều sẽ xảy ra nếu bạn xông hơi không đúng cách, và Thanhtincorp xin đưa ra một số giải pháp để khắc phục những sai lầm đó.

 

Mất nước

Liệu pháp xông hơi có thể mang lại cho bạn một cảm giác thư giãn và mang lại một số lợi ích về sức khỏe như tăng cường sự trao đổi chất cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn ngồi trong phòng xông hơi quá lâu, nước sẽ thoát ra qua các lỗ chân lông, khiến cơ thể bạn bị mất nước nhiều hơn và sẽ gây ít nhiều nguy hiểm cho cơ thể. Lượng nước mất đi sẽ khiến trọng lượng cơ thể bị giảm. Thế nhưng, đây chỉ là sự mất cân bằng tạm thời. Sau khi xông hơi bạn có thề bù lượng nước đó lại cho cơ thể bằng cách uống một ít nước ấm, cơ thể sẽ hấp thu để bù lại lượng nước vừa mất.

Tăng nhịp tim

Nhịp tim của bạn sẽ tăng dần theo nhiệt độ mà phòng xông hơi mang đến, mà còn làm tăng lưu lượng máu lưu thông. Khi xông hơi thì tim của bạn hoạt động nhiều hơn như khi bạn tập thể dục. Việc đốt cháy năng lượng trong phòng xông hơi sẽ khiến cơ thể bạn không tránh khỏi tình trạng kiệt sức, gây mất nước và gây ít nhiều những bất lợi về sức khỏe khác cho bạn.

Giải độc

Có rất nhiều người tin rằng khi lưu lượng máu tăng và đổ mồ hôi trong cơ thể do xông hơi giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các độc tố. Ngoài ra, xông hơi còn hỗ trợ trong việc giảm cân và duy trì sức khỏe. Sau nhiều thì nghiệm, các nhà khoa học đã chứng minh hầu hết các độc tố được loại bỏ khỏi cơ thể bởi gan và thận nhiều hơn thông qua tuyến mồ hôi.

 
 

Khô da

Chúng ta không thể phủ nhận rằng xông hơi là phương pháp giúp tinh thần thư thái và có tác dụng rất lớn hỗ trợ tốt  đến cho việc giảm cân. Tuy nhiên nếu bạn xông hơi với tần suất bất hợp lý, từ 3 đến 4 lần trên tuần thì sẽ không mang đến hiệu quả về sức khỏe cho bản thân, mà còn làm cho làn da bị khô, ráp và dễ xuất hiện nếp nhăn trên da. Nên uống 1 cốc nước đầy trước và sau khi xông hơi và chỉ nên xông hơi từ 1 đến 2 lần trong một tuần.

Vấn đề sinh sản ở nam giới

Đã có nhiều chứng minh, việc kéo dài thời gian xông hơi quá lâu trong phòng xông (bao gồm xông hơi ướt và xông hơi khô) có khả năng ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng của người đàn ông. Đối với những người đàn ông đang mong muốn có con, nên hạn chế tiếp xúc nhiệt độ cao trong phòng xông khô và phòng xông hơi ướt.

Thư giãn cơ bắp

Thể dục là điều cần thiết để duy trì trọng lượng cơ thể và có lợi cho sức khỏe. Việc luyện tập thể dục nhiều lúc có thể dẫn tới cứng cơ hoặc đau nhức cơ. Xông hơi có thể làm giảm sự cứng cơ hoặc đau nhức cơ, ngoài ra giúp bạn nhanh chóng phục hồi cơ thể sau những bài tập đốt cháy năng lượng.

 

Dưới đây là một số lưu ý cần làm trước và sau khi xông hơi

1. Tuyệt đối không được tắm lại ngay, dù là nước ấm hay nước lạnh. Khi này thì các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước. Tắm lại ngay sẽ làm cho các lỗ chân lông bị co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, làm máu huyết lưu thông kém... Cần làm sạch cơ thể trước và sau khi xông, lau lại bằng khăn khô, sạch trước khi làm massage. Nên tắm khoảng 6 giờ sau xông hơi nóng.

2. Sau khi dùng bữa, tiệc tùng, bụng đang còn no, hoặc đang bụng đói

3. Đang mệt, thì không được xông hơi, massage, vì sẽ không có lợi cho sức khỏe, nhất là tim mạch.
Khi đang bị sốt cao không nên sử dụng máy xông hơi khô vì nó có thể gây rối loạn tim mạch, hay đang mắc các bệnh ngoài da cũng không nên bước chân vào phòng xông hơi. 

4. Một điểm cần lưu ý khác nữa là không được xông hơi liên tục trong tuần. Theo y học cổ truyền, nếu xông hơi liên tục sẽ làm cho cơ thể bị mất nhiều dương khí (năng lượng), bên cạnh đó còn có thể gây ảnh hưởng lên tim mạch. Nếu nhu cầu cần thiết lắm, thì bình quân nên cách khoảng 3 ngày xông một lần.
 
5. Có nhiều chị em phụ nữ áp dụng xông hơi khô thường xuyên để giúp cơ thể được giảm cân là không nên. Nếu làm như vậy, cơ thể của bạn sẽ bị mất nước rất nhanh và nhiều. Có thể sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn.
 
6. Nên uống một cốc trà gừng, một chén súp, hay cháo nóng sau khi kết thúc quá trình xông hơi của bản thân.
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI