0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Phòng xông hơi gia đình nên được lắp đặt như thế nào?

02.10.2018 1020

Xông hơi hiện nay trên thị trường có 2 hình thức phổ biến đó là xông hơi khô và xông hơi ướt. Giữa xông hơi khô và xông hơi ướt đều có những đặc điểm, công dụng cũng như việc lắp đặt cũng sẽ khác nhau.

Xông hơi hiện nay đang là một trong những phương pháp chữa bệnh phổ biến nhất hiện nay. Nhưng do công việc bận rộn hằng ngày nên không phải ai cũng có thể đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe hay spa để xông hơi. Từ đó, việc lắp đặt một phòng xông hơi ngay tại gia đình của mình ngày càng được nhiều người nghĩ đến.

Nhưng cần lắp đặt phòng xông hơi như thế nào mới đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình là câu hỏi mà nhiều người luôn băn khoăn khi nghĩ đến việc lắp đặt phòng xông hơi. Qua bài viết này, chúng tôi xin chia sẽ đến các bạn những ý tưởng về vị trí lắp đặt và trang bị tuyệt vời khi bạn trang bị một căn phòng xông hơi ngay tại nhà.
 
Xông hơi hiện nay trên thị trường có 2 hình thức phổ biến đó là xông hơi khô và xông hơi ướt. Giữa xông hơi khô và xông hơi ướt đều có những đặc điểm, công dụng cũng như việc lắp đặt cũng sẽ khác nhau. Muốn đạt được hiểu quả khi xông hơi tại nhà thì cần phải xác định rõ nhu cầu sử dụng của bản thân và gia đình để chọn phòng xông hơi khô hay ướt sao cho phù hợp.
 
 

Vị trí nên lắp đặt phòng xông hơi khô cho gia đình

Từ xưa đến giờ thì phương pháp xông hơi khô vẫn là phương pháp được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất. Hoạt động với nguyên lý dùng nhiệt từ thiết bị chính là máy xông hơi làm nóng đá xông hơi - đá tỏa nhiệt ở khắp phòng xông. Độ nóng của phòng xông hơi có thể lên đến khoảng 50 độ C đến 70 độ C, với lượng nhiệt này có thể giúp cơ thể tăng nhanh quá trình bài tiết độc tố của cơ thể, giúp thoát nhiều mồ hôi để thanh lọc làn da, giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa,... Đây là một trong những phương pháp giúp thư giãn cơ thể một cách hiệu quả, đồng thời đây cũng là một biện pháp giúp giảm cân và làm đẹp được rất nhiều chị em ưa thích.
 
Với những ưu điểm đó, thì phòng xông hơi khô thường được định sẵn từ trước thì có thể xây trước hoặc tận dụng 2-3 cạnh bề mặt của tường nhà, hoặc cũng có thể xây dựng riêng một căn phòng xông hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên đều được. Đường dây dẫn của phòng xông hơi không quá phức tạp để lắp đặt, do vậy có thể lắp được ở mọi vị trí trong nhà. Một điều cần lưu ý đến đó chính là chất liệu để xây dựng phòng xông hơi khô, vì được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên nên giúp giữ nhiệt rất tốt. Do đó cần tránh lắp đặt ở những nơi gần nước hay nơi ẩm ướt, vì có thể gây mối mọt hay hư hại về lâu dài cho phòng xông hơi.
 
 

Vị trí nên lắp đặt phòng xông hơi ướt cho gia đình

Không giống như phòng xông hơi khô, nhiệt độ của phòng ướt là làm nóng nước, tạo thành hơi nước và hơi nước được truyền qua đường ống đến phòng xông hơi. Độ ẩm lên đến 100% với nhiệt độ 45-50 độ C.

So với phòng xông khô thì phòng xông ướt lắp đặt đường dây dẫn, ống ra hơi, máy xông hơi ướt phức tạp hơn máy xông hơi khô vì còn phải liên kết đến nguồn nước cấp. Đồng thời, đối với phòng xông ướt cơ chế sử dụng hơi nước để làm nóng cơ thể do đó, trong phòng luôn ẩm ướt, toàn bộ khu vực sàn của phòng xông cũng thường xuyên đọng lại nước. Vì vậy khi lắp đặt kiểu phòng xông hơi ướt này tại nhà, thì các gia chủ nên tìm hiểu vị trí phù hợp.

Nếu phòng tắm nhà bạn đủ rộng thì có thể kết hợp ngay trong nhà tắm để xây dựng một phòng xông. Còn nếu như không gian phòng tắm quá hẹp không đủ rộng thì chúng tôi khuyên bạn nên bố trí một góc riêng biệt để thuận tiện với đường dẫn nước để đảm bảo khô ráo các khu vực xung quanh và an toàn với người sử dụng.
 
Trên đây là những hướng dẫn cách lắp đặt máy xông hơi an toàn hiệu quả nhất tại nhà. Mọi thông tin chi tiết quý khách hãy nhanh tay liên hệ với dienmayso.net chúng tôi để được tư vấn cách lắp đặt và hướng dẫn sử dụng máy miễn phí cùng mua hàng với giá rẻ nhất các bạn nhé.
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI