0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Phụ nữ sau sinh có nên xông hơi không?

27.05.2016 1045

Xông hơi nóng khiến mạch máu ngoại biên bị nở ra, tăng khả năng toát mồ hôi ở thải bớt nước thừa ra ngoài cơ thể. Điều đó sẽ giúp giảm nhẹ đi những áp lực lên thành mạch và lên tim.

Phụ nữ sau sinh có nên xông hơi không?

Bên cạnh việc phải chăm sóc bé yêu toàn diện, thì phụ nữ sau sinh luôn quan tâm tới việc làm thế nào để có thể giảm bớt được những căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời lấy lại vóc dáng nhanh chóng nhất. Vậy phụ nữ sau sinh có nên xông hơi không? Hãy cùng tìm lời giải đáp chính xác nhất ngay dưới đây nhé!

1.     Phụ nữ sau sinh nên xông hơi

Các chuyên gia sản khoa cho biết, trong quá trình mang thai, phụ nữ thường có xu hướng bị tăng cân nhanh, lúc nào lỗ chân lông bị mở rộng làm bụi bẩn, độc tố bị tích tụ lại nhiều hơn. Sau khi sinh, bụi bẩn và mồ hôi càng bị ứ đọng lại trong lỗ chân lông khiến cho da bị xuống cấp trầm trọng, cơ thể mệt mỏi, khó chịu.

 

Không chỉ dừng lại ở đó, khí huyết và máu trong cơ thể phụ nữ sau sinh cũng bị thay đổi nhiều, một số chất độc xấu sẽ xâm nhập vào trong cơ thể gây hại cho cả mẹ và cả con.

Ngoài ra, vùng kín của phụ nữ sau sinh cũng sẽ bị dãn nở quá mức, và để khắc phục các hiện tượng này, một trong những giải pháp được gợi ý cho phụ nữ sau sinh chính là: xông hơi.

2.     Những lợi ích khi phụ nữ sau sinh xông hơi

Trong y học cổ truyền, xông hơi là một cách để giải cảm nhanh. Bên cạnh đó, nó cũng giúp làm đẹp da, cải thiện tuần hoàn, giảm stress, tăng cường chuyển hóa các chất dinh dưỡng, tinh thần được thoải mái, thư giãn hơn… Đặc biệt, với chị em phụ nữ vừa vượt cạn xong, xông hơi chính là phương pháp có hiệu quả lớn nhất giúp giải tỏa những vấn đề về cả tinh thần lẫn thể chất.

 xông hơi sau sinh tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Xông hơi nóng khiến mạch máu ngoại biên bị nở ra, tăng khả năng toát mồ hôi ở thải bớt nước thừa ra ngoài cơ thể. Điều đó sẽ giúp giảm nhẹ đi những áp lực lên thành mạch và lên tim.

Ngoài ra, khi xông hơi sẽ làm gia tăng sự bài tiết nước thông qua đường mồ hôi ra ngoài cơ thể, không chỉ không làm thận giảm bớt áp lực, mà còn hạn chế được những tác dụng phụ không mong muốn khi sử dụng những loại thuốc có tác dụng lợi tiểu để giảm huyết áp.

Bên cạnh đó, phụ nữ sau sinh khi áp dụng xông hơi cũng giúp tăng khả năng tương tác giữa các cơ và thần kinh được tốt hơn. Đặc biệt, xông hơi cho phụ nữ sau sinh còn giúp giảm bớt lượng nước dư thừa trong cơ thể khi mang thai, giúp giảm cân và lấy lại vóc dáng an toàn, nhanh chóng; Xông hơi còn giúp se khít vùng kín, làm vùng kín phục hồi nhanh chóng, đồng thời loại bỏ các độc tố nhằm ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm.

 3.     Phụ nữ sau sinh nên xông hơi thế nào?

 

Theo các chuyên gia, phụ nữ sau sinh chỉ nên xông hơi khoảng 1 – 2 lần/ tuần để tinh thần được sảng khoái, thư giãn. Dù xông hơi rất tốt nhưng phụ nữ sau sinh không nên lạm dụng và hãy tẩm bổ cho cơ thể sau mỗi lần xông hơi với phong xong hoi để tránh tổn hại đến sức khỏe.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI