0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Sau khi sinh phụ nữ có nên dùng xông hơi không?

20.08.2018 953

Bên cạnh việc phải chăm sóc bé yêu toàn diện, thì phụ nữ sau sinh luôn quan tâm tới việc làm thế nào để có thể giúp giảm bớt được những căng thẳng và mệt mỏi. Đồng thời lấy lại vóc dáng ban đầu nhanh chóng nhất cho bạn. Vậy phụ nữ sau sinh có nên xông hơi không? Hãy cùng Thanhtincorp tìm lời giải đáp chính xác nhất ngay dưới đây nhé! 

Ngoài việc làm sao để chăm sóc em bé một cách tốt nhất, thì một trong những mối quan tâm hàng đầu của phụ nữ sau khi sinh làm thế nào để giảm bớt mệt mỏi, lo âu, căng thẳng trong quá trình ở cữ cũng như nhanh chóng phục hồi lại vóc dáng nhanh nhất. Xông hơi hồng ngoại là một trong những giải pháp khá hiệu quả mà các chuyên gia y tế khuyên dùng vì vậy chị em phụ nữa sau khi sinh nên tìm hiểu và áp dụng. 

 

Phụ nữ sau sinh nên xông hơi 

Các chuyên gia sản khoa cho biết, trong quá trình mang thai, phụ nữ thường có xu hướng bị tăng cân nhanh, lúc nào lỗ chân lông bị mở rộng làm bụi bẩn, độc tố bị tích tụ lại nhiều hơn. Sau khi sinh, bụi bẩn và mồ hôi càng bị ứ đọng lại trong lỗ chân lông khiến cho da bị xuống cấp trầm trọng, cơ thể mệt mỏi, khó chịu. 

Xông hơi tốt cho sản phụ: 

Hiện nay liệu pháp xông hơi hồng ngoại rất tốt cho sản phụ, giúp mẹ mau chóng phục hồi sức khỏe, thải độc tố thông qua thoát hơi nước, làm sạch cơ thể giải cảm, ngoài ra còn giúp cải thiện hệ tuần hoàn, làm đẹp da, chuyển hóa dinh dưỡng toàn cơ thể ,giảm stress khiến tinh thần thư giãn ,thoải mái… 

Đặc biệt với các mẹ mới sinh song xông hơi có tác dụng vô cùng lớn ,giúp giải tỏa các vấn đề về sức khỏe và tâm lý, ngoài ra quá trình xông hơi vừa làm dãn nở mạch máu ngoại biên vừa tăng tiết tố mồ hôi để thong thoáng bớt nước ra khỏi cơ thể. Việc bài tiết nước ra khỏi cơ thể bằng đường mồ hôi ,điều này không làm mệt thận mà còn chánh được những phản ứng phụ không cần thiết khi phải dùng những chất thuốc lợi tiểu để làm hạ huyết áp. Ngoài ra,do tính tương tác giữa thần kinh và cơ. Sử dụng máy xông hơi giúp giãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn coa tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm. 

Làm đẹp da sau sinh bằng xông hơi 

Xông hơi, đây là cách làm đẹp da sau sinh cực kỳ hiệu quả. Nhờ phương pháp này xông hơi này, làn da không chỉ làm được sạch, mà các lỗ chân lông còn được thông thoáng, giúp cho làn da của các chị em có thể hấp thụ các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng tế bào da một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, nước nóng giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu dưới da, giúp cải thiện độ ẩm cho làn da.

Xông hơi như thế nào và xông hơi với nguyên liệu gì? 

- Đối với mẹ sinh thường: Có thể xông hơi sau 1 tuần khi sinh.
- Đối với mẹ sinh mổ: Để tránh tổn thương vết mổ khi vết mổ chưa lành thì chỉ nên xông hơi sau khoảng 2 tuần sau sinh. 

 

Nguyên liệu

Có rất nhiều nguyên liệu dùng để xông hơi từ các loại lá tươi hoặc khô truyền thống của VN như bưởi, chanh, sả, hương nhu, gừng, tía tô, bạc hà…, nước thuốc của người dân tộc, đến các thảo dược ngoại nhập từ Malaysia, Indonesia, Thái Lan… 

Loại thảo dược này được bào chế từ hàng trăm loại cây thuốc truyền thống của người dân tộc Dao đỏ ở Sapa, và cũng là sản phẩm uy tín chất lượng an toàn nhất khi được chứng nhận của cơ quan y tế. Cũng có những mẹ sử dụng những gói thuốc xông được bán ở các nhà thuốc bắc, nhưng các mẹ cân nhắc kỹ khi các loại thảo dược này được bào chế, bảo quản mất vệ sinh nhé! 

Cách xông hơi là: Có thể dùng lều xông hơi hoặc phòng xông hơi hồng ngoại cho thoải mái hay nấu nước rồi trùm mền kín khi xông. Nên xông từ 20- 30 phút. Xông hơi xong, thì các mẹ nên thoa rượu gừng để làm ấm cơ thể, tránh tắm lại bằng nước ấm hoặc nước lạnh nhé! 
 

Lưu ý: 

· Chỉ nên xông hơi 5 ngày 1 lần hoặc 1 tuần 1 lần. Tuyệt đối không xông hơi hàng ngày sẽ làm cơ thể mất nước và yếu nhé! Nên duy trì xông hơi trong 3 tháng, các mẹ sẽ cảm thấy cơ thể sạch sẽ và khỏe khoắn dù không kiêng cữ khắt khe như kiểu truyền thống. 

· Không nên vào xông hơi ngày sau khi vừa ăn no hoặc đang đói vì có hại cho hệ tim mạch và sức khỏe, 

· Xông hơi xong nên tránh gió lùa, không được dung máy lạnh hoặc nằm quạt điện mạnh. 

· Ngoài ra, mẹ nên uống nước trước và sau khi xông. 

· Cần nghi nhận tình trạng cơ thể sau mỗi lần xông. Chúng ta chỉ nên tiếp tục xông khi có cảm giác thoải mái sau mỗi lần xông. Và ngược lại, nếu cảm thấy mệt mỏi hoặc chóng mặt thì không nên tiếp tục xông nữa. 
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI