0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Sự khác biệt giữa phòng xông hơi khô và xông hơi ướt là như thế nào?

01.09.2018 929

Để giúp liệu trình xông hơi được diễn ra hiệu quả, phòng xông hơi đã ra đời với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Có 2 loại hình xông hơi phổ biến nhất hiện nay: Phòng xông hơi khô và phòng xông hơi ướt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được sự khác biệt giữa phòng xông hơi khô và xông hơi ướt là như thế nào. Ở bài viết này, Thanhtincorp sẽ giúp bạn phân biệt những điểm giống và khác nhau cơ bản của phòng xông hơi khô và xông hơi ướt để tiện hơn trong việc tìm ra liệu pháp tốt nhất để cải thiện sức khỏe và sắc đẹp bản thân theo cách tốt nhất, khoa học nhất và hiệu quả nhất.

Mặc dù khác nhau về mặt hình thức nhưng cả 2 loại phòng xông hơi trên đều có điểm giống nhau là đem đến những hiệu quả tốt cho người sử dụng. Nguyên lý hoạt động của chúng là gây tác động nhiệt lên cơ thể và làm nóng, kích thích cơ thể bài tiết mồ hôi, đồng thời loại bỏ các độc tố ra ngoài.

 

Nếu phòng xông hơi khô sử dụng nhiệt khô thì phòng xông ướt sử dụng nhiệt hơi nước để làm nóng. Trong phòng xông hơi ướt nhiệt độ là 45 độ C nhưng với gần 100% độ ẩm, không cho phép cơ thể có khả năng làm mát thông qua sự bay hơi nước, xông hơi ướt tạo hơi bằng cách bơm hơi nước nóng vào phòng và cho phép thêm một ít không gian trong lành.


Tết hợp giữa hai phương pháp tắm và xông hơi cho phép bạn chăm sóc cơ thể cả bên ngoài lẫn bên trong. Với những thiết kế như dùng vòi phun nước hoa sen vừa tẩy sạch tế bào chết toàn thân, vừa đem lại cảm giác mát dịu. Tạo tia nước phun từ trên xuống có tác dụng massage, giúp xua tan mọi mệt mỏi, nặng nề sau một ngày làm việc. Xông hơi thường xuyên sẽ giúp cải thiện sức khỏe - sắc đẹp đầy hiệu quả. Tạo nhiệt độ nóng trong phòng xông hơi ướt nhanh chóng giúp tác động vào bên trong cơ thể, giải tỏa tắc nghẽn ở các huyệt vị, làm tăng cường khí huyết lưu thông. Thế nên những điểm đau nhức được xoa dịu và thuyên giảm ngay sau khi xông. Thông qua cơ chế tự thoát mồ hôi của cơ thể nhờ xông hơi làm cho các độc tố, bã nhờn bị đào thải hoàn toàn. Giúp cho tinh thần cũng thư thái hơn rất nhiều lần và  có thể làm cho bạn có 1 làn da mịn màng, chắc khỏe. 

Đối với phòng xông hơi ướt, người ta sử dụng kính cường lực giữ kín không khí, ngăn chặn hơi thoát ra ngoài. Loại phòng xông này cũng kèm theo nhiều thiết bị như: hệ thống massage lưng, chân (nếu có), sen tay, sen trần, đài radio, quạt thông gió, máy xông hơi… để mang lại những giây phút thoải mái nhất.
 
 

Trong khi đó, phòng xông hơi khô dùng đá ( hoặc dùng hòn sỏi) được đun nóng để tăng nhiệt độ bên trong đến hơn 50 độ C, có thể đạt tới gần 75 độ C. Cùng với khoảng 10% độ ẩm, lúc này cơ thể đổ mồ hôi và tự làm mát trong lúc xông. Phòng xông hơi khô có bộ phận tạo nhiệt được thiết lập bằng các đá tỏa nhiệt đặt trên những thanh điện trở và các viên đá này tỏa nhiệt đều khắp trong phòng. Người ta thường cho một lượng nhỏ nước (và tinh dầu để tạo cảm giác dễ chịu) đổ lên đá để nhanh chóng tăng nhiệt và độ ẩm, nhưng độ ẩm này sẽ nhanh chóng mất đi.


Phòng xông hơi khô và cả ghế ngồi bên trong cũng đều được làm bằng chất liệu gỗ thông nhập khẩu, vì nhiệt độ cao trong khi độ ẩm lại thấp và nhằm ngăn ngừa hiện tượng gây da cho người sử dụng. Ngoài ra, bộ phận tạo nhiệt của phòng xông hơi khô được thiết lập bằng các viên đá tỏa nhiệt đặt trên những thanh điện trở. Thông thường, người ta hay cho một lượng nước hoặc tinh dầu nhất định đổ lên đá, để nhanh chóng làm tăng nhiệt độ cùng độ ẩm.
 

Như vậy phòng xông hơi không những giúp bạn và người thân thư giãn chữa bệnh mà còn tăng tính hiện đại cho ngôi nhà của bạn. Hiện nay, có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng đẹp cho 2 kiểu phòng này. Nhưng để sở hữu một phòng tắm xông hơi hiện đại, hiệu quả, bền và đẹp bạn cần tìm hiểu thật kỹ khi chọn đơn vị thi công và lắp đặt sao có thể an tâm về chất lượng nhất có thể.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI