0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Sức khỏe được tăng cường nhờ dùng xông hơi thường xuyên

28.09.2018 757

Kinh nghiệm của các chuyên gia cũng như của chính những người sử dụng về tác dụng của xông hơi trong việc điều trị một số bệnh đơn giản và nhất là giúp hồi phục và nâng cao sức khỏe. Vì việc dùng xông hơi đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân người dùng.

Bạn từng dùng phương pháp xông hơi để chăm sóc sức khỏe bao giờ chưa? Sau khi bước ra khỏi phòng xông hơi thì bạn có cảm giác như thế nào? Bạn thấy thư giãn, giảm mệt mỏi và muốn thêm lần nữa, hay cảm giác khó mà chịu đựng thêm được lần thứ hai?


Đã có nhiều ý kiến, kinh nghiệm của các chuyên gia cũng như của chính những người sử dụng về tác dụng của xông hơi trong việc điều trị một số bệnh đơn giản và nhất là giúp hồi phục và nâng cao sức khỏe. Vì việc dùng xông hơi đúng cách sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân người dùng. Hãy cùng dienmayso.net tìm hiểu thêm về xông hơi và tác dụng của xông hơi với sức khỏe con người ngày nay.

 

Có rất nhiều loại, hình thức xông hơi khác nhau, nhưng thông thường, tất cả phòng xông hơi thường sẽ được làm nóng đến nhiệt độ từ 65-90 độ C, để dùng sức nóng của nhiệt tác động đến cơ thể con người.

Phương pháp xông hơi kiểu Phần Lan: Còn được coi là xông hơi “khô”, trong khi phương pháp xông hơi kiểu Thổ Nhĩ Kỳ lại có rất nhiều hơi nước. Mọi người thường dành khoảng từ 15-30 phút trong phòng xông hơi, phụ thuộc vào việc họ muốn hấp thu bao nhiêu sức nóng và quan trọng nhất là khả năng chịu đựng của cơ thể người đó.

Đặc điểm của sự khác biệt giữa các hình thức xông hơi chính là ở phương pháp tạo ra nhiệt. Sau đây là những cách phổ biến để tạo ra hơi nóng dùng trong xông hơi:

Phương pháp dùng bếp than củi đốt: Bếp than củi đốt sẽ được sử dụng để làm nóng đá của phòng xông hơi. Nhiệt độ của các phòng xông hơi dùng than củi thường rất cao, nhưng độ ẩm thì lại rất thấp. Do vậy, thường thì bạn sẽ có cảm giác nóng và khô.

Phương pháp dùng sức nóng của dòng điện: Dùng một máy xông hơi làm nóng chạy bằng điện sẽ được gắn lên tường hoặc ở dưới sàn để làm nóng phòng. Các phòng xông hơi loại này thường sẽ có nhiệt độ cao và độ ẩm cũng sẽ thấp tương tự như loại dùng bếp than củi đốt.

Phòng tắm hơi: Còn được gọi là phòng xông kiểu Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiệt độ của các phòng xông hơi này thường khá thấp, nhưng độ ẩm lại rất cao, có khi đến 100%. Với hình thức này bạn sẽ thấy một phòng kín với mịt mù hơi nước khi xông hơi.

Dùng tia hồng ngoại: Sóng ánh sáng từ các loại đèn đặc biệt sẽ được dùng để làm nóng cơ thể mà không cần làm nóng phòng. Lợi ích của biện pháp này cũng tương tự như các phòng tắm hơi thông thường, nhưng nhiệt độ thấp hơn. Các phòng xông hơi dùng tia hồng ngoại sẽ có nhiệt độ khoảng 60 độ C.

Nhiệt độ và độ ẩm của các phòng xông hơi có thể khác nhau, nhưng ảnh hưởng của xông hơi lên cơ thể đều giống nhau, cho dù bạn có dùng kiểu xông hơi nào. Tuy nhiên, ở mỗi người khác nhau sẽ có khả năng chịu đựng khác nhau và sự thích nghi với mỗi loại phòng xông hơi cũng sẽ khác nhau.

 


Những lợi ích của việc xông hơi đối với sức khỏe

Xông hơi ngoài việc giúp bạn được thư giãn, mà xông hơi còn có rất nhiều lợi ích khác về sức khỏe con người. Thường xuyên dành thời gian cho xông hơi có thể sẽ có ảnh hưởng tích cực đến tim. Ở một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ làm các mạch máu giãn nở và có tác dụng giúp cải thiện tuần hoàn và giúp làm giảm huyết áp.

Đối với những người bị đau cơ, đau khớp mãn tính do bệnh về viêm khớp dạng thấp, hay bệnh đau cơ do xơ hóa có thể sẽ thấy được giảm đau và mệt mỏi ngay sau khi dùng xông hơi.

Đối với một số vận động viên thì xông hơi có thể giúp để cải thiện thành tích và sức bền cho cơ thể. Khi xông hơi, thì sức mạnh của cơ bắp và năng lượng có thể sẽ tăng lên đáng kể. Do đó, nếu bạn là một người đang tìm kiếm một phương pháp giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và năng lượng cơ thể, thì xông hơi có thể là một phương pháp bạn nên cân nhắc dùng đến.

Theo như y học cổ truyền, thì hơi nóng khi xông hơi sẽ giúp làm giãn nở mạch máu dưới da, giúp kích thích lưu thông khí huyết và thúc đẩy việc đào thải các chất độc tích tụ trong cơ thể, đẩy hàn khí, thấp khí ra khỏi cơ thể theo đường tiết mồ hôi.

Ngoài ra, khi xông hơi thì lượng mồ hôi được bài tiết ra khá nhiều sẽ mang theo những chất độc từ quá trình trao đổi chất và hoạt động của cơ thể. Có thể nói, việc xông hơi là một phương pháp hiệu quả giải độc tự nhiên mà không cần đưa bất cứ được chất nào vào trong cơ thể.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI