0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

TINH DẦU XÔNG HƠI

Tinh Dầu Tràm 10ml

Giá: 95.000 đ

Lưu ý: Giá trên chưa bao gồm VAT

  • Tình trạng: Còn hàng
  • Ngày đăng: 22.06.2018
  • Khu vực:Toàn Quốc

Đặt hàng

Tinh Dầu Xông Hơi Tràm Trà Úc (Melaleuca Alternifolia ) tiếng Anh gọi là Tea Tree

Công dụng: Từ xưa, thổ dân Úc đã sử dụng tinh dầu tràm  trà vào việc kháng khuẩn và chăm sóc da. Tinh dầu Tràm trà  có tác dụng chống lại và tiêu trừ mụn trứng cá, mụn bọc, nấm, chàm... Giúp da bạn luôn sáng ngời rạng rỡ. Tinh dầu tràm còn giúp bảo vệ da chống lại những tác nhân gây hư da như  khói bụi, vi khuẩn ... của môi trường.

Theo các nghiên cứu ngày nay, dầu gội đầu chứa tỉ lệ 5% dầu trà sẽ có khả năng trị liệu tốt đối với nấm Malassezia – nguồn gốc chủ yếu của gầu. Cũng với thành phần 5%, dầu trà có tác dụng chống lại và tiêu trừ mụn trứng cá. Dầu trà còn có tác dụng điều trị các chứng bị côn trùng cắn, sát khuẩn vết thương hoặc các bệnh ngoài da. 

Xông hương bằng tinh dầu tràm trà giúp tẩy uế, diệt khuẩn, làm sạch không khí ô nhiễm. Tinh dầu tràm trà khi phối hợp với bạc hà, sả, cam quýt giúp trị mạo cảm, trúng gió, say tàu xe.

Cách làm nước xông trị mạo cảm lấy một thau nước nóng, trùm mền kín người nhỏ các loại tinh dầu vào thau nước, xông cho đến khi đổ mồ hôi.

Đặc biệt tinh dầu tràm còn giúp phòng ngừa bệnh cúm 

Phân tích thành phần hóa học của dầu tràm có rất nhiều chất, nhưng chỉ hai hoạt chất có tác dụng là Eucalyptol chiếm 42-52% và α-Terpineol chiếm 5-12%. Eucalyptol có tác dụng sát khuẩn nhẹ, long đàm, có hương thơm và mùi vị dễ chịu nên được dùng trong nhiều loại thuốc ho, nước súc miệng và mỹ phẩm... Hoạt chất α-Terpineol chiết xuất từ tinh dầu tràm chính là nguyên liệu để sản xuất nhiều thuốc sát khuẩn và nấm đặc hiệu dưới hai dạng sử dụng: bôi thoa trực tiếp hay dạng hít ngửi bay hơi.

Đã có nhiều công trình khoa học ở cấp Bộ Y tế, cấp Nhà nước nghiên cứu về tác dụng kháng khuẩn của α-Terpineol từ tinh dầu tràm. Và gần đây một nghiên cứu của OPODIS pharma (thực hiện tại Viện Pasteur TP.HCM năm 2008) cho thấy dầu thuốc sử dụng α-Terpineol tự nhiên chiết xuất từ dầu tràm có tác dụng ức chế virus cúm H5N1; còn tác dụng ức chế virus H1N1 hiện đang tiếp tục nghiên cứu. Từ năm 2008 tinh dầu tràm cũng được Bộ Y tế cho vào danh mục thuốc thiết yếu dành cho y tế cơ sở để kiểm soát bệnh địa phương (local diseases control).

Từ lâu dầu tràm đã được sử dụng rất rộng rãi trong cộng đồng để phòng ngừa cảm mạo, “gió máy” cho người già, người bệnh, sản phụ, trẻ nhỏ, kể cả sơ sinh. Thiết nghĩ dùng dầu tràm gió chiết xuất tự nhiên và các chế phẩm dẫn xuất dưới dạng xông, hít mũi trong phòng làm việc, phòng khách, phòng ngủ, trong ôtô... cũng là một biện pháp y tế dự phòng hợp tình, hợp lý và rất khoa học: vừa tạo hương thơm dễ chịu lại vừa sát khuẩn, ức chế virus, đặc biệt đang trong mùa cao điểm sốt, cúm như hiện nay.

TS.BS TRẦN BÁ THOẠI (Bệnh viện Đà Nẵng theo báo tuổi trẻ số ra ngày 27/07/2009

cách sử dụng xông hương diệt khuẩn: Nhỏ từ 1-3 giọt tinh dầu vào đèn xông hương sẽ giúp diệt khuẩn và thanh lọc không khí.

Chú ý: 
- tinh dầu đậm đặc không bôi trực tiếp trên da

- tránh xa tầm tay trẻ em
- bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp

 
 

Sản phẩm cùng loại

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI