0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Tuyệt đối không nên xông hơi giải cảm khi đang mang thai

23.05.2017 696

Nhiều người nghĩ rằng xông hơi giải cảm là liệu pháp an toàn nhưng thực tế việc bước phòng xông hơi khi đang mang thai là điều tuyệt đối nên tránh.

Vì những thay đổi bất thường của thời tiết nên nhiều chị em phụ nữ khi đang mang thai dễ bị mắc cảm cúm, tuy nhiên thay vì đến bệnh viện và nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ thì một vài các mẹ thường hay lắp đặt máy xông hơi gia đình để xông hơi giải cảm tại nhà. Nhiều người nghĩ rằng xông hơi giải cảm là liệu pháp an toàn nhưng thực tế việc bước phòng xông hơi khi đang mang thai là điều tuyệt đối nên tránh.

Theo các chuyên gia y khoa, người mẹ khi mang thai ngồi trong một không gian kín cùng với một nhiệt độ cao thì cơ thể sẽ hấp thụ nhiều nhiệt, từ đó khiến nước ối nóng dần lên và làm ảnh hưởng đến thao nhi. Hơn nữa, theo ông Nguyễn Chí Tín – giám đốc công ty dienmayso.net thì nếu chị em xông hơi khi mang thai cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến huyết áp của sản phụ đồng thời cũng làm giảm việc trao đổi oxy đến để nuôi bào thai. Thai phụ nếu sử dụng phòng xông hơi quá lâu và nhiệt độ quá cao cũng rất dễ bị chóng mặt, buồn nôn, khó thở.

xông hơi giải cảm khi mang thai

Các nghiên cứu đã chứng minh được rằng khi phụ nữ đang mai thai tiếp xúc với nhiệt độ cao, nhiệt độ cơ thể người mẹ có thể lên tới hơn 38 độ C, trong khi đó, nếu thân nhiệt thai phụ trong 3 tháng đầu có sự thay đổi đột ngột thì sẽ rất dễ khiến thai nhi bị khuyết tật ống thần kinh. Còn nếu, sau 3 tháng sản phụ mới tiến hành sử dụng phòng xông hơi thì có thể sẽ ít nguy hiểm hơn tuy nhiên rất dễ thể đem đến những hậu quả xấu cho thai nhi như: vẹo cột sống, dị dạng,…

Nếu trước khi đọc bài viết này các mẹ đã lỡ sử dụng liệu pháp xông hơi, đặc biệt là những người mới mang thai ở 3 tháng đầu thì ngay lập tức đi kiểm tra thai nhi để có thể phát hiện sớm tình trạng của thai nhi. Chúng tôi khuyên các thai phụ tuyệt đối không nên sử dụng phương pháp xông hơi nào, vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, kể cả dùng máy xông hơi mặt để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra. Còn nếu tình trạng cảm cúm kéo dài quá lâu thì tốt nhất các mẹ nên đi khám để các bác sĩ chuyên khoa tìm cách chữa trị hoặc cũng có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh mũi hàng ngày khi phát hiện triệu chứng của cảm cúm.

Xin chúc các chị em mẹ tròn con vuông!!!

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI