0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông hơi chữa được những bệnh gì?

18.05.2017 843

Sử dụng phòng xông hơi để chữa bệnh và làm đẹp là một điều đã quá quen thuộc ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Thế nhưng không phải ai cũng biết hết tất cả các công dụng mà liệu pháp xông hơi mang lại

Sử dụng phòng xông hơi để chữa bệnh và làm đẹp là một điều đã quá quen thuộc ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Thế nhưng không phải ai cũng  biết hết tất cả các công dụng mà liệu pháp xông hơi mang lại. Hãy cùng khám phá những công dụng mà liệu pháp xông hơi đem lại trong bài viết sau đây:

Xông hơi giải cảm

Giải cảm là công dụng được biết đến nhiều nhất của liệu pháp xông hơi. Nhiệt độ cao của hơi nước cộng với tinh dầu của các loại dược thảo xông hơi mạch máu giãn nở đồng thời kích thích lưu thông khí huyết. Cộng với việc lỗ chân lông được giãn nở một cách tối đa từ đó thúc đẩy việc bài trừ hàn khí ra khỏi cơ thể và giải cảm lạnh, phong hàn.

xông hơi giải cảm

Giải cảm là tác dụng cơ bản của xông hơi

Xông hơi hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp

Khi bước vào căn phòng có trang bị máy xông hơi thì nhiệt độ cao sẽ giúp cơ thể giải phóng ra chất dẫn truyền thần kinh (Endorphins) giúp cơ thể giảm đau nhức ở các khớp và bắp cơ.

Hơn nữa, sử dụng liệu pháp xông hơi còn làm cho các cơ xương của cơ thể giãn nở từ đó kích thích quá trình loại bỏ những tế bào chết đồng thời tái tạo lại các tế bào mới. Xông hơi cũng làm việc sản sinh ra các chất nhày ở giữa phần nối của các mô xương được tăng cường.

Đặc biệt, áp dụng xông hơi giúp quá trình lưu thông máu tăng từ đó kích thích khả năng tự chữa bệnh của cơ thể, vì thế việc chữa lành các vết bầm tím, các vết thương bị sưng được thực hiện một cách nhanh chóng.

Xông hơi chữa đau đầu, mất ngủ

Trên da chúng ta có rất rất nhiều các đầu mút của dây thần kinh và những huyệt vị có mối quan hệ mật thiết với tất cả các bộ phận, cơ quan bên trong cơ thể. Dưới nhiệt độ cao trong phòng xông hơi và tác dụng của các loại tinh dầu thì công năng của các cơ quan, tạng phủ được điều hòa và cải thiện, đặc biệt là hệ thần kinh.

Khí huyết được lưu thông giúp cơ thể cân bằng được trạng thái âm – dương, đặc biệt là sự cân bằng giữa hưng phấn và quá trình ức chế của đại não, qua đó giúp chúng ta cải thiện được bệnh đau nhức đầu cũng như dễ chìm vào giấc ngủ và giấc ngủ cũng sâu hơn, ngon hơn.

Sử dụng phòng xông hơi để cân bằng huyết áp

Cũng giống như việc giúp giải cảm, việc làm giản nở các mạch máu của quá trình xông hơi cũng giúp cơ thể ổn định huyết áp. Cộng với việc thải nước qua đường mồ hôi và tăng cường lưu thông khí huyết, xông hơi giúp cơ thể ổn định huyết áp, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan khác hoạt động hiệu quả hơn, đặc biệt là gan và thận.

 Hy vọng bài viết trên sẽ giúp quý bạn đọc hiểu thêm về tác dụng của xông hơi chữa bệnh. Sử dụng liệu pháp xông hơi cộng với một chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý và tập luyện thể dục thể thao đều đặn sẽ giúp chúng ta có được một cuộc sống khỏe mạnh.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI