0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông hơi điều trị các chứng bệnh người già trong mùa hè

31.08.2017 697

Xông hơi dù trong thời tiết như thế nào cũng đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Từ xa xưa, họ đã biết sử dụng xông hơi để trị các chứng bệnh giải cảm, thấp khớp và làm trắng da. Ngày nay, khoa học đã chứng minh tác dụng của xông hơi với sức khỏe còn nhiều hơn thế.

Những ngày hè nóng bức là điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn, dịch bệnh tấn công. Sự thay đổi thất thường của cơ thể người khi ngồi trong phòng điều hòa và ra nhiệt độ môi trường dễ gây nên những bệnh lý về nhiệt, cảm mạo. Lúc này, xông hơi sẽ giúp rèn luyện sức khỏe, điều chỉnh và lưu thông tuần hoàn máu, giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt trước mọi sự biến đổi của thời tiết. Tuy nhiên, lạm dụng nó lại mang lại những tác dụng không mong muốn. Sau đây là những lưu ý khi xông hơi mùa nắng nóng.

Tác dụng của xông hơi với sức khỏe

Xông hơi dù trong thời tiết như thế nào cũng đều mang lại những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Từ xa xưa, họ đã biết sử dụng xông hơi để trị các chứng bệnh giải cảm, thấp khớp và làm trắng da. Ngày nay, khoa học đã chứng minh tác dụng của xông hơi với sức khỏe còn nhiều hơn thế.

Xông hơi điều trị các chứng bệnh người già trong mùa hè

Tuổi tác làm cho sức đề kháng của người cao tuổi ngày càng giảm sút, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. Nhiệt độ lúc này khiến cơ thể “các cụ” dễ bị mất nước trầm trọng. Tình trạng này kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng như làm chậm quá trình lưu thông máu, tăng huyết áp và kể cả những bệnh tim mạch.

Phòng xông hơi hồng ngoại chính là một liệu pháp điều trị tự nhiên, không tác dụng phụ. Trong quá trình xông hơi thì các mao mạch được giãn nở, từ đó giúp tăng cường lưu thông máu đến tất cả các bộ phận mà đặc biệt là não bộ.

  xông hơi đá muối

Xông hơi mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

 Đồng thời, với cơ chế đào thải chất độc qua đường bài tiết mồ hôi, giúp giảm gánh nặng cho thận và gan. Nếu bạn kết hợp với các loại tinh dầu thì các chất khoáng vi lượng sẽ được cơ thể hấp thu, qua đó giúp cải thiện hệ hô hấp và giảm căng thẳng, mệt mỏi. Nhưng lưu ý rằng trước và sau khi xông hơi nên bổ sung nước cho cơ thể để bù đắp lượng nước đã mất trong quá trình xông hơi.

Xông hơi giúp chăm sóc làn da mùa hè căng khỏe, sạch mụn

Mùa hè nóng bức, mồ hôi và các chất bã nhờn trên da là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn tấn công và trú ngụ, gây bưng bít lỗ chân lông, viêm da gây nên mụn nhọt, mụn mủ. Tìm đến liệu pháp xông hơi lúc này là cứu cánh vô cùng an toàn và hiệu quả.

Xông hơi bằng may xong hoi hoặc phòng xông hơi kết hợp thảo dược tự nhiên, tinh dầu và dưỡng da hàng ngàylà một cách thức tuyệt vời để củng cố và kích thích khả năng miễn dịch của cơ thể thông qua những phản ứng tự nhiên, giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn tấn công da. Hơn nữa, với đặc tính sát khuẩn tự nhiên của nhiệt độ xông, sẽ giúp cơ thể loại bỏ nhiều độc tố hoặc các loại vi khuẩn bám trên da.

Những lưu ý khi xông hơi mùa hè

Mùa hè nhiệt độ ngoài trời cao, hoạt động vui chơi một chút đã thấy mệt mỏi và đổ rất nhiều mồ hôi. Lúc này bạn không nên xông hơi ngay mà hãy để cơ thể ráo mồ hôi và trở lại trạng thái bình thường, thư thái. Xông hơi khi cơ thể đang mệt sẽ gây nên tình trạng thoái trào năng lượng có thể gây đột quỵ, cảm ngược dẫn đến tử vong.

Bạn cũng không nên xông hơi quá lâu, đừng vì sự khoan khoái thư giãn quá lý tưởng trong phòng xông hơi mang lại mà nấn ná hay cố kéo dài thời gian xông hơi. Thời gian xông lý tưởng nhất là 20 - 30 phút.Và một tuần chỉ nên xông hơi tối đa 2 lần.

 Không nên xông hơi quá lâu

Không nên xông hơi quá lâu

 Vừa xông hơi xong bạn không nên tắm ngay sau đó. Sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ lên thân nhiệt con người hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, có thể gây nên sốc nhiệt. Bạn nên dùng khăn bông lau khô cơ thể của mình sau đó thư giãn nhẹ nhàng và tắm sau đó 6 tiếng đồng hồ.

Xông hơi giúp bạn đốt cháy năng lượng và mỡ thừa nên bạn dễ có cảm giác đói, đừng vội ăn no ngay lập tức mà hãy thư giãn và ăn uống cách giờ xông 1 giờ để dạ dầy và bộ máy tiêu hóa không bị ảnh hưởng.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến việc xông hơi mùa hè. Chúc bạn có sức khỏe và sắc đẹp rạng ngời với liệu pháp xông hơi khoa học, hiệu quả.

 Tham khảo: http://dienmayso.net/

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI