0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông hơi khô có những điểm gì khác so với xông hơi ướt?

03.10.2018 719

Vậy xông hơi khô có những điểm gì khác so với xông hơi ướt? Chúng ta nên chọn loại máy xông hơi nào? Khi xông hơi cần để ý tới những gì?

Xông hơi là một trong những biện pháp làm đẹp và chăm sóc sức khỏe rất được ưa chuộng hiện nay. Đây cũng có thể được xem như là một trong những phương pháp chữa bệnh và nâng cao sức khỏe hiệu quả cho con người ngày nay. Vậy xông hơi khô có những điểm gì khác so với xông hơi ướt? Chúng ta nên chọn loại máy xông hơi nào? Khi xông hơi cần để ý tới những gì? Bài viết sau sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm để bạn có thể chọn loại máy xông hơi phù hợp nhất với mình nhé.

1. Phương pháp xông hơi là gì?

Xông hơi chính là cách dùng nhiệt độ làm nóng phòng bằng nhiều phương pháp như bằng hơi nước, xông hơi bằng tia hồng ngoại và xông hơi bằng đá khô sauna... Bạn có thể dùng hơi nóng từ các thảo dược khô hoặc bột thảo dược đối với xông hơi ướt, hoặc tinh dầu đối với máy xông hơi đá khô sauna giúp mồ hôi tiết ra và thẩm thấu vào da tốt hơn. Bằng cách này chúng ta có thể giải phóng được các độc tố, khí hư, giảm stress, trị cảm... trong cơ thể bài tiết theo tuyến mồ hôi.

Ở mỗi phương pháp sẽ có một cách làm nóng và giúp làm thoát mồ hôi riêng cũng sẽ khác nhau. Máy xông hơi ướt sẽ dùng hơi nước tạo hơi nóng nên độ ẩm sẽ cao hơn so với các phương pháp xông khác. Xông hơi khô có thể sử dụng tia hồng ngoại hoặc đá khô sauna để tạo hơi nóng giúp thoát mồ hôi, đào thải độc tố và làm đẹp da, giảm cân...


2. Công dụng của xông hơi

Kéo dài tuổi thọ, giảm đau tim, tránh đột qụy

Viện khoa học Phần Lan đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng khi tiếp xúc với phòng xông hơi giúp kéo dài tuổi thọ, chấm dứt tình trạng đột qụy, đau tim ở nam giới đến 65%.

Phương pháp giảm cân hiệu quả

Đây được xem là phương pháp giảm cân mới có tác dụng rõ rệt khi sử dụng đúng cách và kết hợp với ăn uống đúng chế độ dinh dưỡng. Không thể phủ nhận công dụng của máy xông hơi, tuy nhiên không nên quá lạm dụng phương pháp này vì có thể gây mất nước đột ngột trong cơ thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Quá trình xông hơi chỉ nên diễn ra vào khoảng 20 đến 30 phút mỗi lần, với phương pháp này bạn sẽ tiêu hao năng lượng tương đương với việc bạn đi bộ 45 phút hoặc hoạt động mạnh 25 phút giúp thúc đẩy tiêu hao lượng mỡ dư thừa, giảm cân hiệu quả và ngăn chặn béo phì.

Giảm stress nhanh chóng

Quá trình xông hơi vừa giúp cơ thể giãn nở mạch máu ngoại biên vừa làm tăng tiết mồ hôi để đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Giúp cơ thể giảm nhẹ áp lực lên tim và thành mạch.
Bài tiết bằng đường mồ hôi giúp thận làm việc "nhẹ nhàng" hơn, mang lại cơ thể khỏe mạnh. Do tính tương tác giữa thần kinh và cơ, việc giãn nở những cơ trơn của thành mạch máu còn có tác dụng điều hòa thần kinh giao cảm giúp giải tỏa căng thẳng và giảm stress.

Làm mịn da và trắng da

Sử dụng máy xông hơi để làm đẹp đang được nhiều chị em truyền tai nhau và được nhiều spa, phòng xông hơi chuyên nghiệp tin dùng. Khi xông hơi dưới tác động của nhiệt làm cho các mao mạch hoạt động mạnh hơn, làm cho lỗ chân lông trên da tự động mở, đồng thời giúp các tế bào già cỗi sẽ bong nhanh hơn.

Xông hơi giúp thải độc ra ngoài cơ thể

Khi xông hơi các độc tố trong cơ thể sẽ thoát ra đường mồ hôi giúp thanh lọc cơ thể mang lại cảm giác thư thái, ngăn ngừa dịch bệnh, nâng cao sức đề kháng trong tiết trời thay đổi và giao mùa.



3. Ưu điểm và lưu ý của xông hơi ướt và xông hơi khô

XÔNG HƠI ƯỚT

Ưu điểm 

- Cải thiện tình hình sức khỏe, đào thải độc tố, giảm căng thẳng, stress và mang lại làn da mịn màng.
- Làm nóng và xông phòng bằng hơi nước nên độ ẩm sẽ cao hơn các phương pháp xông khác.
- Phòng xông hơi ướt sẽ phù hợp với người có da khô.
- Sử dụng vật liệu có độ bền cao, khó hỏng hóc trong quá trình vận hành các phòng xông hơi loại này.
- Có thể dùng đi kèm với tinh dầu, thảo mộc...là tốt nhất.
- Khi xông hơi ướt có thể tăng hay giảm nhiệt độ xông từ nhiệt độ ban đầu 40 - 42 độ tăng dần theo ý muốn và sức khoẻ.Nhiệt độ lý tưởng là vào khoảng từ 45-55 độC.
Phương pháp giảm cân hiệu quả, tuy nhiên cần sử dụng đúng cách để đảm bảo sức khỏe.
- Độ ẩm của phòng cao, đạt 100% nên tốt cho hệ hô hấp, phòng chống được các bệnh như hen suyễn...
- Bạn có thể lắp máy xông hơi ướt kết hợp với phòng xây bằng gạch hoặc phòng kính kín nhằm tránh thoát hơi nên giá thành mềm, phù hợp với đa số hộ gia đình.
 

Những lưu ý cần biết

- Không nên xông khi đã uống bia rượu, đang ốm hoặc ăn no...
- Phụ nữ có thai và mới sinh, đang kỳ kinh nguyệt không nên xông hơi.
- Chỉ nên xông hơi 10 - 15 phút/ lần và không quá 2 lần một tuần. Và xông tùy thuộc vào tình hình sức khỏe và độ tuổi.
- Sau khi xông cần lau khô người, không được tắm ngay sau khi xông.
 

 

XÔNG HƠI KHÔ

Ưu điểm 

- Đối với phòng xông hơi khô có hai loại cơ bản: xông hơi khô sử dụng đá và xông hơi khô bằng tia hồng ngoại có công dụng tốt đối với sức khỏe.
- Xông hơi khô giúp tăng cường hệ miễn dịch, thanh độc, thư giãn tinh thần, cơ thể giúp trẻ hóa làn da.
- Xông hơi khô còn có tác dụng giảm đau, nhất là với người bị đau xương khớp.
- Ngoài ra xông hơi khô còn có tác dụng đốt cháy mỡ thừa khá hiệu quả.
- Nhiệt độ trong phòng xông hơi khô khá cáo, có thể làm chết một số loại vi khuẩn, ký sinh trùng và nấm.
- Có thể dùng kết hợp với tinh dầu và 1 chút nước tạo độ ẩm đối với xông hơi đá khô.
- Xông hơi bằng hồng ngoại có nhiệt không quá cao như xông bằng đá nên thích hợp với nhiều đối tượng xông hơi, ngoài các tác dụng như ở xông bằng đá còn giúp giải phóng đến 300% các kim loại nặng gây ung thư, natri, cholesteron, chất độc từ thuốc lá và rượu trong cơ thể người dùng.
 

Lưu ý cần biết

- Không nên dùng xông hơi khô để giảm cân.
- Nên uống nhiều nước trước khi vào xông hơi do độ ẩm không cao chỉ đạt 10%.
- Chỉ nên xông hơi khô 10 - 15 phút tránh ra quá nhiều mồ hôi đột ngột làm mất cân bằng nước trong cơ thể.
- Không nên xông hơi khi bị bệnh, phụ nữ có thai và đối với những người có bệnh huyết áp, tim mạch.

Phương pháp xông hơi khô hoặc ướt đều mang lại những lợi ích tốt đối với sức khỏe và là phương pháp làm đẹp nếu biết dùng đúng cách. Lưu ý không nên lạm dụng sử dụng không đúng theo hướng dẫn để giảm cân vì gây mất cân bằng nước trong cơ thể. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn và đặt mua máy xông hơi vui lòng truy cập website: dienmayso.net
MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI