0908785785

Giao hàng toàn quốc

Miễn phí

Xông hơi khô là phương pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất hiện nay

18.09.2018 886

Hiện nay việc trang bị một phòng xông hơi tại nhà hoặc đến những khu spa để xông hơi là một điều bình thường, đặc biệt là đối với những gia đình có điều kiện.

Bạn thường xuyên dùng xông hơi bởi vì bạn biết rằng đây là một phương pháp rất tốt cho sức khỏe, nhưng bạn đã nắm được quá trình dùng phương pháp xông hơi đúng cách giúp đạt hiệu quả cao nhất chưa?

Ngày nay phương pháp xông hơi được chia thành hai loại cơ bản là xông hơi khô và xông hơi ướt, mỗi loại đều có tác dụng khác nhau và cách sử dụng cũng khác nhau. Không sử dụng xông hơi đúng cách sẽ không thể đạt hiệu quả tối ưu. Thông qua bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn mọi người cụ thể cách xông hơi nói chung và xông hơi khô, ướt nói riêng để đạt hiệu quả cao nhất.

Các bước xông hơi đúng cách giúp đem lại hiệu quả cao nhất

Hiện nay việc trang bị một phòng xông hơi tại nhà hoặc đến những khu spa để xông hơi là một điều bình thường, đặc biệt là đối với những gia đình có điều kiện. Tuy nhiên ỡ mỗi 1 loại hình xông hơi lại có những bước xông hơi phù hợp khác nhau, chúng giúp đạt hiệu quả cao nhất.

Ở biện pháp xông hơi khô là phương pháp xông hơi được sử dụng trên cơ chế bức xạ nhiệt, lan tỏa từ máy xông hơi khô để hơi nóng ngấm vào da thịt làm giãn nở lỗ chân lông và các mao mạch tác dụng đào thải chất độc ra bên ngoài, đồng thời giúp thư giãn tinh thần.

Muốn đạt được hiệu quả tốt nhất đối với phương pháp xông hơi khô thì cần thực hiện theo những bước sau:

Bước 1: Những bước cần chuẩn bị trước khi vào phòng xông hơi

– Mọi người nên tắm hoặc lau sạch cơ thể khi vào xông lần đầu để cơ thể có thể làm quen tốt hơn với sự thay đổi nhiệt độ trong phòng xông. Một làn da ẩm ướt sẽ dễ dàng chịu đựng được môi trường mới tốt hơn.
– Cũng nên thay đồ trước khi vào phòng xông khô, mọi người chỉ nên mặc quần áo mỏng hoặc quấn một tấm khăn giống như ở trên đã nói.
– Cần uống một cốc nước nhỏ để giúp tăng cường lượng nước trong cơ thể, cung cấp đủ lượng nước bị thoát ra trong phòng xông.

Bước 2: Trong phòng xông hơi

– Khi xông hơi: Bạn có thể tăng độ ẩm phòng bằng cách đổ nước hoặc tinh dầu thơm lên các viên đá trên máy xông hơi. Nhiệt độ từ 80-90 độ C và cao nhất là 100 độ là tối ưu nhất. Nếu mọi người dùng tinh dầu xông hơi thì hãy nhỏ vài giọt tinh dầu vào một miếng bông y tế nhỏ. Sau đó đặt vào bên trong bộ phận mà tại đó hơi nước đi qua trước khi vào không gian bên trong phòng xông hơi. Lưu ý, không nên cho quá nhiều tinh dầu vì rất dễ dẫn đến tình trạng khó thở do thiếu oxy.
– Mọi người chỉ nên dùng phòng xông hơi trong khoảng 20 phút / 1 lần xông.

Bước 3: Sau khi ra khỏi phòng xông

– Sau khi ra ngoài hãy uống một cốc nước để tiếp tục cung cấp đủ lượng nước đã mất khi xông hơi, tránh uống bia hoặc các nước có ga.
– Không nên hoạt động ngay mà chỉ nên nghĩ ngơi, thư giãn ở những chỗ thoáng mát trước khi vào xông lần tiếp theo.

Bước 4: Xông hơi khô lần 2

Bạn chỉ có thể vào xông khô lần hai sau khi đã để cơ thể thư gian một khoảng thời gian nhất định, dùng lá Bulo quét lên cơ thể để cảm nhận được sự dễ chịu của nhiệt độ trong phòng. Khi xông hơi nên kết hợp với massage nhẹ nhàng để giúp hệ tuần hoàn máu tốt hơn.

Bước 5: Sau khi xông hơi

Mọi người nên làm sạch cơ thể trước khi xông hoặc ngồi trong phòng xông có nhiệt độ thấp. Có thể nghỉ ngơi và ăn uống nhẹ một lúc là bạn có thể mặc lại quần áo và dừng quá trình xông hơi khô của mình.

 

Những điều cần tránh khi xông hơi

Phương pháp trị liệu tự nhiên vô cùng tốt chính là dùng xông hơi. Không phải thời điểm nào dùng xông hơi cũng sẽ đạt hiệu quả tích cực. Nếu bạn không chú ý những điều cần tránh sau đây sẽ rất dễ gây nên những nguy hại cho cơ thể.

– Mọi người tuyệt đối không xông hơi sau khi đã dùng rượu hoặc sử dụng thuốc an thần. Các hoạt động trên có thể dẫn đến tình trạng mất nước nghiêm trọng, chóng mặt và mất ý thức.

– Khi bước vào phòng xông thì không nên ăn no, vì đó có thể gây trở ngại cho quá trình tiêu hóa trong cơ thể bạn.

– Khi bước vào phòng xông thì hãy tháo tất cả đồ trang sức, đặc biệt là những vật dụng được làm từ kim loại. Vì khi nhiệt độ phòng xông lên cao thì sẽ làm nóng mọi đồ có thể gây bỏng da của bạn.

– Luôn mang theo một đôi dép trong phòng tắm hơi của bạn, điều này có thể giúp bạn hạn chế phải tiếp xúc với những mầm bệnh, đặc biệt là đối với các phòng xông công cộng.

– Những người không nên xông như phụ nữ có thai vì khi xông có thể sẽ ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

– Đối với người mắc bệnh về tim mạch, huyết áp tuyệt đối không nên xông hơi. Khi xông hơi áp lực và nhiệt độ không khí cao từ phòng xông sẽ gây khó khăn đối với hệ hô hấp, làm tăng huyết áp cơ thể.

– Sau khi vừa xông hơi xong thì mọi người cần tránh việc tắm lại ngay. Nên nghỉ ngơi, thư giãn, rồi lau khô cơ thể, để cơ thể thích nghi với môi trường ngoài phòng xông một thời gian rồi mới nên đi tắm.

 

Như vậy, các bạn đã biết được phương pháp xông hơi tại nhà đúng cách cho phương pháp xông hơi khô rồi chứ. Bên cạnh đó, dienmayso.net xin lưu ý mọi người một điều là cũng nên ghi nhớ những điều cần tránh khi xông hơi để phát huy tối đa hiệu quả và hạn chế những rủi ro về sức khỏe cơ thể.

MÁY XÔNG HƠI ƯỚT MÁY XÔNG HƠI KHÔ (SAUNA) Phòng xông hơi hồng ngoại PHÒNG XÔNG HƠI KHÔ THẢO DƯỢC XÔNG HƠI PHÒNG XÔNG HƠI ƯỚT GỖ GHÉP THIẾT BỊ XÔNG HƠI BÀN GHẾ GỖ TINH DẦU XÔNG HƠI